Đồng Nai: Khóa tu chủ đề “gieo trồng phước thiện” cho hơn 120 thanh thiếu niên - Phật Giáo Việt Nam
16:35 +07 Thứ ba, 16/04/2024

Đồng Nai: Khóa tu chủ đề “gieo trồng phước thiện” cho hơn 120 thanh thiếu niên

Thứ hai - 25/11/2019 08:48
Đồng Nai: Khóa tu chủ đề “gieo trồng phước thiện” cho hơn 120 thanh thiếu niên

Đồng Nai: Khóa tu chủ đề “gieo trồng phước thiện” cho hơn 120 thanh thiếu niên

(HDPT) - Ngày 23/11/2019 vừa qua, Tu viện Khánh An (huyện Vĩnh cửu, tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức khóa tu với chủ đề “Gieo Trồng Phước Thiện” cho các bạn trẻ tham gia với mục đích hướng dẫn cơ bản kỹ năng thiền tập, tháo gỡ những khó khăn trong thực tập thiền, giúp giới trẻ có nhìn nhận khách quan về đời sống, xã hội.
 

Khóa tu diễn ra vào ngày 23 và 24/11/2019.Trong suốt thời gian diễn ra khóa tu, các khóa sinh được nghe giảng về giáo lý nhà Phật, giáo dục đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương, được giáo dục những kỹ năng sống và tính tự lập.

Sáng ngày thứ nhất của khóa tu, các bạn trẻ được Đại đức Thích Trung Nhã hướng dẫn về cách tọa thiền. Thông qua phương pháp thiền, Đại đức đã giải thích cho các bạn khóa sinh lợi ích của việc tu thiền như giúp thả lỏng cảm giác lo lắng, lòng từ bi đối với người khác, nhận từ bi từ người khác và từ bi đối với bản thân, thiền còn giúp làm tăng sức mạnh tinh thần, sự kiên cường và trí tuệ cảm xúc, thoát ra được những cám dỗ mang lại đau khổ, mất mát mà trước đây không thể từ bỏ được. Cùng đó, Đại đức Thích Trung Nhã còn hướng dẫn các bạn về cách ăn uống trong chánh niệm đúng với chánh pháp.

Đại đức Thích Trung Nhã hướng dẫn phương pháp tọa thiền

Trưa cùng ngày, toàn thể khóa sinh được chư Tăng hướng dẫn tụng Năm giới. Các khóa sinh lắng nghe từng giới một với tâm hồn thanh tịnh, lấy giới luật làm tấm gương trong vắt để soi chiếu nội tâm mình. Im lặng thở và im lặng trả lời “có” mỗi khi thấy mình trong hai tuần qua có cố gắng học hỏi và hành trì những giới luật được tuyên đọc.

Ngoài ra, ban tổ chức còn sắp xếp nhiều trò chơi thú vị. Thông qua các trò chơi ban tổ chức mong muốn các bạn khóa sinh có những giây phút vui vẻ thoải mái tránh xa sự bộn bề trong việc học tập những ngày vừa qua.

Tối cùng ngày, tại tu viện đã diễn ra đêm thấp nến tri ân Tam Bảo, dưới sự quang lâm tham dự của TT.Thích Trí Chơn – Phó Ban Văn hoá Trung ương, Trưởng Ban Văn hoá PG TP.HCM, Trụ Trì Tu Viện Khánh An (Quận 12, TP.HCM). Dịp này, TT.Thích Trí Chơn có đôi lời  chia sẻ đến các bạn khóa sinh về ý nghĩ của khóa tu với chủ đề “Gieo trồng Phước Thiện”.

TT.Thích Trí Chơn – Phó Ban Văn hoá Trung ương, Trưởng Ban Văn hoá PG TP.HCM chia sẻ tại khóa tu

Qua đó, Thượng tọa nhấn mạnh: “Sống trong đời, mục đích của con người không phải vì miếng cơm, manh áo, tri thức, văn hóa mà chúng ta còn phải biết sống theo lẽ phải, biết được phải trái đúng sai, biết được nhân quả tốt xấu. Tất cả những giá trị đó đều nhờ ánh sáng của Phật, Pháp, Tăng. Học vấn, tri thức là để ta mở mang trí tuệ bước vào đời. Với ý nguyện đó, tối hôm nay, trong phút giây trang nghiêm, thanh tịnh này tất khóa sinh đang hiện diện nơi đây với mong muốn nhận được ánh sáng từ Đức Thế Tôn để tiếp nối nguồn năng lượng trí tuệ, từ bi từ Ngài mà cùng nhau tri ân, báo ân. Ánh sáng được thắp lên là ánh sáng của trí tuệ, hơi ấm được tỏa ra là hơi ấm của từ bi. Nhờ trí tuệ dẫn lối ta đi, nhờ từ bi ta biết thương đồng loại, yêu mến những người xung quanh, biết hiếu, kính, trung, nghĩa.

Chương trình đốt lửa trại đã kết thúc khóa tu trong niềm hoan hỷ của tất cả khóa sinh.

Xin giới thiệu một số hình ảnh được ghi nhận:

Tu viện Khánh An – Vĩnh Cửu, Đồng Nai

                       

Thành Luân

 
 

 

Thành Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này