Hà Nội: Gần 1000 em nhỏ vui đón Tết trung thu tại chùa Tăng Phúc - Phật Giáo Việt Nam
01:23 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Hà Nội: Gần 1000 em nhỏ vui đón Tết trung thu tại chùa Tăng Phúc

Thứ bảy - 14/09/2019 10:53
Hà Nội: Gần 1000 em nhỏ vui đón Tết trung thu tại chùa Tăng Phúc

Hà Nội: Gần 1000 em nhỏ vui đón Tết trung thu tại chùa Tăng Phúc

(HDPT) - Tối ngày 13 tháng 09 năm 2019, nhằm ngày 15 tháng 08 năm Kỷ Hợi, tại chùa Tăng Phúc – phường Thượng Thanh – quận Long Biên – thành phố Hà Nội, chư tôn đức Ni bản tự kết hợp với chính quyền và nhân dân Phật tử địa phương đã tổ chức “Tết trông trăng” cho gần 1000 em nhỏ trên địa bàn quận.
 

Chứng minh cho chương trình có Sư cô Thích Đồng Hòa – Uỷ viên thường trực Ban Văn hoá TƯ GHPGVN, Trụ trì chùa Tăng Phúc, Trưởng Ban tổ chức cùng chư Ni tại bản tự.

Về phía chính quyền có: Ông Bùi Tuấn Ngọc – Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy thành phố Hà Nội; Giáo sư Tiến sĩ Đặng Cảnh Khanh – Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc Gia Hà Nội và Trường Đại học Thăng Long Hà Nội; Giáo sư Tiến sĩ Lê Thị Quý – Chủ tịch Quỹ Văn hiến Việt Nam, Chủ nhiệm bộ môn Công tác xã hội Trường Đại học Thăng Long Hà Nội; Ông Hoàng Văn Lực – Chủ tịch UBND phường Thượng Thanh; Ông Nguyễn Viết Thắng – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc phường Thượng Thanh; Ông Nguyễn Văn Tẩm – Trưởng tiểu ban Quản lý di tích Đình – Chùa Tăng Phúc – Thượng Cát; Bà Nguyễn Thị Nga – Phó trưởng tiểu ban Quản lý Di tích Đình chùa Tăng Phúc – Thượng Cát cùng quý vị lãnh đạo đại diện cho các cơ quan chức năng, ban ngành sở tại, các ông bà lãnh đạo các tổ dân phố sở tại và các phường lân cận; Bà Kiều Thị Ngọc Huyền cùng quý vị đại diện công ty Vietnam net Icom; Ông Quách Tùng Lâm – Giám đốc công ty Bảo hiểm hàng không Thủ đô cùng sự hiện diện tham dự của đông đảo các bậc phụ huynh và các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn quận Long Biên.
Trong chương trình, sau khi sư cô trụ trì phát biểu khai mạc, toàn thể đại chúng đã được xem những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc do các em trường mầm non Ánh Sao, trường mầm non Sơn Ca và nhân dân địa phương biểu diễn. Đặc biệt, tiết mục thu hút được sự chú ý của các bạn nhỏ chính là tiết mục múa lân vô cùng đẹp mắt. Hình ảnh chú lân nhiều màu sắc biểu diễn trong ngày tết trung thu chính là hình ảnh thu hút nhất và gần gũi nhất, mang lại nhiều niềm vui tiếng cười tới tất cả các em thiếu nhi. Vì vậy, sau khi tiết mục kết thúc, sư cô trụ trì và ông Bùi Tuấn Ngọc đã thay mặt Ban tổ chức trao tặng những món quà nhỏ khuyến khích đội lân trong ngày tết trông trăng này.

Hơn nữa, cũng trong chương trình trung thu tối nay tại chùa Tăng Phúc, các em nhỏ về tham dự còn được gặp gỡ chị Hằng, chú Cuội trong những câu chuyện cổ xưa cha mẹ thường kể, được giải đáp những câu đố vui và tham gia các trò chơi kỹ năng để tăng thêm vốn kiến thức hiểu biết về những vấn đề cơ bản từ việc sinh hoạt cá nhân hàng ngày cho tới việc tham gia giao thông trên đường, giúp các em có thêm khả năng quan sát, học tập và rèn luyện bản thân.

Nhân dịp này, sư cô trụ trì cùng quý vị chính quyền thành phố, phường và địa phương sở tại cũng như đại diện các nhà hảo tâm đã trao tặng 50 phần quà cho các em khiếm khuyết và học sinh nghèo vượt khó. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao tặng gần 1000 suất quà cho các em nhỏ đến tham dự chương trình với tổng trị giá khoảng 30 triệu đồng. Mỗi món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng mà ban tổ chức dành tặng tới các thế hệ mầm non – chủ nhân tương lai của đất nước. Ban tổ chức mong muốn mang tới cho các em nhỏ một trung thu ấm áp yêu thương, đầy ắp niềm vui hạnh phúc, và mong rằng các em sẽ học giỏi chăm ngoan, phấn đấu trở thành người công dân có ích cho đất nước sau này. Đồng thời, mỗi quyển truyện Nhân quả mà quý Thầy tặng chính là mong các em có duyên lành với Phật pháp, sau này biết sống tôn trọng luật Nhân quả, chăm chỉ học tập để có kiến thức dựng xây đất nước, tránh ác làm lành, sống tốt sống thiện, yêu thương những người xung quanh….
Khi ánh trăng lên cao sáng trong khoảng trời đêm tĩnh lặng, các em nhỏ tại ngôi chùa Tăng Phúc đã cùng nhau phá cỗ trông trăng, cùng nô đùa hát ca, nở những nụ cười tươi rạng ngời, mang lại một màu sắc trẻ trung nơi chốn thiền môn vốn yên ả. Tất cả các bậc phụ huynh, các vị quan khách chính quyền về tham dự, ai cũng thấy mình như trẻ lại, như được trở về với những kí ức thời thơ bé, thời của sự hồn nhiên vô tư, đầy ắp những niềm vui và hạnh phúc.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 

Chùa Tăng Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này