Long An: Chùa Thiên Châu khai mạc khóa tu mùa hè lần thứ 5 - Phật Giáo Việt Nam
21:44 +07 Thứ hai, 29/04/2024

Long An: Chùa Thiên Châu khai mạc khóa tu mùa hè lần thứ 5

Thứ ba - 09/07/2019 15:00
(HDPT) - Chiều ngày 02/07/2019 (nhằm ngày 30/05/Kỷ Hợi ), tại chùa Thiên Châu (Văn Phòng Ban Trị Sự) 101 Huỳnh văn Nhứt, Phường 3, TP. Tân An, tỉnh Long An, long trọng tổ chức lễ khai giảng khoá tu mùa hè dành cho thanh thiếu niên Phật tử với chủ đề: “Hiểu và thương”lần thứ 5.
 

Chiều ngày 02/07/2019 (nhằm ngày 30/05/Kỷ Hợi ), tại chùa Thiên Châu (Văn Phòng Ban Trị Sự) 101 Huỳnh văn Nhứt, Phường 3, TP. Tân An, tỉnh Long An, long trọng tổ chức lễ khai giảng khoá tu mùa hè dành cho thanh thiếu niên Phật tử với chủ đề: “Hiểu và thương”lần thứ 5.

Quang lâm chứng minh tham dự buổi lễ có HT. Thích Thiện Huệ, CMBTS  GHPGVN tỉnh Long An; HT. Thích Huệ Hồng, CMBTS GHPGVN tỉnh Long An; HT. Thích Minh Thiện, UV HDTS TƯ, Phó Ban Hoằng pháp TƯ, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Long An, Trưởng Ban Tổ chức khoá tu; Thượng Tọa Thích Minh Thọ – UV HDTS TƯ, Phó BTS kiêm Trưởng Ban Pháp chế BTS GHPGVN tỉnh Long An; Thượng Toạ Thích Giác Nguyên, Phó BTS GHPGVN tỉnh Long An; Đại Đức Thích Đức Hoàng, Phó BTS GHPGVN tỉnh Long An; ĐĐ. Thích Lệ Trí, UV HĐTS TƯ, Phó BTS kiêm Trưởng Ban Giáo dục Tăng Ni BTS GHPGVN tỉnh Long An; Đại đức Thích Lệ Duyên, Chánh Thư Ký BTS GHPGVN tỉnh Long An; Đại đức Thích Lệ Ngôn, Trưởng Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Long An; Đại đức Thích An Nhựt, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Long An, cùng Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni và hơn 530 em khoá sinh trong và ngoài tỉnh về tham dự.

Về phía đại diện cấp Chính quyền có Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Ban Dân tộc Tôn giáo MTTQ tỉnh Long An; Bà Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Phó Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh Long An; Ông Phạm văn Dờ, Phó Trưởng Phòng Dân Tộc Tôn Giáo tỉnh Long An; Ông Nguyễn Hoài Phương, Phó Trưởng Phòng Nội Vụ TP. Tân An; Ông Hà Ngọc Diệp, Bí Thư Thành Đoàn TP. Tân An; Bà Phạm Thị Kim Dung, Uỷ Viên thường trực MTTQVN TP. Tân An; Ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Chủ Tịch UBND Phường 3; Ông Nguyễn Phi Long, Phó Bí Thư Thành Đoàn Phường 3, cùng quý vị lãnh đạo trong phái đoàn và phụ huynh khóa sinh đồng hoan hỷ về tham dự.

Mở đầu buổi, đại lao cho HT. Trưởng BTS GHPG tỉnh Long An, Trưởng Ban Tổ chức, Đại Đức Thích An Nhựt đã phát biểu tuyên bố lễ khai mạc. Đại đức cho biết với tôn chỉ bảo tồn những truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam, trên tinh thần từ bi và trí tuệ của Đạo Phật, xây dựng Đất nước Việt Nam ngày càng văn minh và giàu đẹp. Tuổi trẻ là rường cột tương lai của Đất nước, vì vậy Chư Tôn Thiền Đức tỉnh nhà tạo điều kiện cho các em thanh thiếu niên có sân chơi lành mạnh, bổ ích. Trong những ngày các em có được tu học, vui chơi, được học hỏi và nhận thức được tình thương yêu giữa người với người, các mối quan hệ trong gia đình, xã hội và đất nước. Đem lại lợi ích thiết thực cho các em xuyên suốt thời gian từ khi còn ngồi ghế nhà trường cho đến ngoài xã hội. Phật giáo đồng hành cùng Dân tộc với Đất nước. Giáo dục thanh thiếu niên góp phần gieo mầm tốt cho Đất nước văn minh tiến bộ.

Đại diện Ban Tổ Chức Đại Đức Thích An Điền kính trình lên Chư Tôn Thiền Đức chứng minh về kế hoạch tổ chức khóa tu.

Sư cô Thích Nữ Huệ Nghiêm, Phó phân ban Thanh thiếu niên Phật tử tỉnh thông qua Nội quy và hiệu lệnh khóa tu để các em áp dụng trong thời gian tu học.

Tiếp theo, Các em khóa sinh đối trước Chư Tôn Thiền Đức dâng lời thành kính tri ân đến Chư tôn đức đã quan tâm thế hệ tuổi trẻ mà không quản ngại sự lao nhọc để tổ chức khóa tu. Các em đồng tuyên hứa vâng lời chỉ dạy của Qúy Thầy cô và các anh chị tình nguyện viên nghiêm chỉnh chấp hành thời khóa và những quy định mà Ban Tổ chức đã đề ra, đồng thời đem những điều đã được học hỏi lan tỏa khắp mọi nơi.

Đại diện quý cấp lãnh đạo Chính quyền, Ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Chủ Tịch UBND Phường 3 phát biểu chúc mừng. Ông nhấn mạnh trong công cuộc đổi mới xây dựng Đất nước văn minh giàu đẹp, việc tổ chức khóa tu là một hoạt động ý nghĩa, hữu ích giúp các em hướng đến lối sống lạnh mạnh, tốt đời đẹp đạo. Ông tán thán và chúc cho khóa tu có những thành tựu tốt đẹp.

Trong buổi lễ, HT.Thích Minh Thiện phát biểu chỉ đạo cho ban điều hành có những hoạt động cụ thể. Trước tiên Hòa thượng nhắn gởi đến toàn thể hội chúng rằng: “Tổ chức khóa tu là tạo cho các em có được sân chơi bổ ích lành mạnh. Khóa tu phải có vui chơi nhưng phải có sự tu tập, đó là bảo tồn và phát huy truyền thống Văn hóa Dân tộc mà mấy nghìn năm đến nay còn lưu giữ. Hòa thượng nhắn nhủ rằng: Với chủ đề của khóa tu: “Hiểu và Thương” là quý Thầy cô và các em tình nguyện viên trong thời gian tu học nên hiểu các em nhiều hơn, vì có hiểu thấu mới trãi lòng thương yêu nhiều. Đối với các em khóa sinh ngoan ngoãn vâng lời quý thầy cô và anh chị. Các em phải thương yêu, đoàn kết cùng nhau tu học như con một nhà.

Kết thúc buổi lễ, Thay mặt Chứng minh, HT.Thích Thiện Huệ ban đạo từ đến toàn thể khóa sinh. Hòa thượng tán thán các em Khóa sinh có tinh thần cầu tiến hướng về tu học Phật Pháp. Ngài nhắc nhở các bạn trẻ phải cố gắng tinh tấn tu học và vui chơi trong tinh thần lành mạnh để khóa tu được hoàn thành tốt đẹp. Nếu hiện tại các em làm được thì tương lai có hướng đi thành công trong cuộc sống, là những công dân tốt của xã hội.

Buổi lễ kết thúc thành công tốt đẹp, Ban tổ chức đón nhận nhiều lẵng hoa, phần quà gửi tặng từ Chư tôn đức và quý cấp lãnh đạo Chính quyền chúc mừng.

Sau đây là hình ảnh được ghi nhận:

  

 

Tin ảnh: Ban TT-TTPG tỉnh Long An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này