Lào Cai: Ban Trị sự GHPGVN Huyện Bảo Thắng tổ chức khoá tu mùa hè tại chùa Thiên Trúc. - Phật Giáo Việt Nam
03:11 +07 Thứ bảy, 22/06/2024

Lào Cai: Ban Trị sự GHPGVN Huyện Bảo Thắng tổ chức khoá tu mùa hè tại chùa Thiên Trúc.

Chủ nhật - 09/06/2024 00:26
Lào Cai: Ban Trị sự GHPGVN Huyện Bảo Thắng tổ chức khoá tu mùa hè tại chùa Thiên Trúc.

Lào Cai: Ban Trị sự GHPGVN Huyện Bảo Thắng tổ chức khoá tu mùa hè tại chùa Thiên Trúc.

(HDPT) - Tiếp nối thành công của hai khóa tu mùa hè trước, từ ngày 5 đến 12 tháng 6 năm 2024, Chùa Thiên Trúc đã long trọng tổ chức Khóa tu mùa hè lần thứ ba với chủ đề “Gieo hạt Bồ Đề” cùng với sự tham gia của 200 khóa sinh trong độ tuổi từ 12 đến 18.
 

Tiếp nối thành công của hai khóa tu mùa hè trước, từ ngày 5 đến 12 tháng 6 năm 2024, Chùa Thiên Trúc đã long trọng tổ chức Khóa tu mùa hè lần thứ ba với chủ đề “Gieo hạt Bồ Đề” cùng với sự tham gia của 200 khóa sinh trong độ tuổi từ 12 đến 18.


Dưới sự dìu dắt của Đại đức Thích Chân Định – Phó TT Phân ban Phật tử dân tộc TƯ-  Trưởng Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Lào Cai – Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện Bảo Thắng-Trụ trì chùa Thiên Trúc -Trưởng Ban Tổ chức khoá tu, các khóa sinh đã có 7 ngày trải nghiệm quý báu, được tiếp cận và tìm hiểu sâu sắc về Phật pháp, rèn luyện đạo đức và bồi dưỡng tâm hồn hướng thiện.
 

Chương trình khoá tu với các nội dung như Hành trình gieo hạt bồ đề nơi cửa thiền thanh tịnh, Hướng dẫn thực hành các nghi lễ Phật giáo…
 


Các khóa sinh được hướng dẫn cách lễ phật, niệm Phật,  thiền để tĩnh tâm, buông xả tất cả các tâm niệm lo sợ buồn rầu, trong lòng thảnh thơi luôn hướng tới những điều thiện, tích cực, những giá trị trong mối quan hệ, “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”vì Tổ quốc hùng cường, vì dân giàu nước mạnh, thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước,

Chương trình khoá tu mùa hè còn tích hợp các hoạt động bổ ích giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với gia đình, nhà trường và cộng đồng, đặc biệt là cách nuôi dưỡng tình yêu thương với vạn vật, tự xây dựng được nền nếp sinh hoạt khoa học, rèn luyện được tinh thần trách nhiệm, sống có ích, có ý nghĩa và lý tưởng.


Trong các nội dung khóa tu “Về nguồn”, Ban Trị sự đã phối hợp với đội Cảnh sát giao thông, đội PCCC Công an huyện Bảo Thắng giảng về Luật an toàn giao thông,các kĩ năng đi xe an toàn, kĩ năng phòng cháy chữa cháy, kĩ năng thoát hiểm cháy, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước trong dịp hè, phối hợp với Huyện đoàn Bảo Thắng chia sẻ về Tuổi trẻ Bảo Thắng với ý thức bảo vệ di tích Lịch sử địa phương, định hướng giá trị văn hoá cho thế hệ trẻ.


Việc tham gia khóa tu  làm cho các bạn trẻ có những suy nghĩ, hành động, ứng xử đẹp hơn trong gia đình, nhà trường và rộng hơn là hướng tới lối sống chân – thiện – mỹ.

Khóa tu mùa hè tại Chùa Thiên Trúc đã mang đến cho các bạn trẻ những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa, giúp các em trưởng thành hơn về cả tâm hồn và tri thức.

Các em đã học được cách sống bao dung, yêu thương, biết trân trọng những giá trị đạo đức và văn hóa truyền thống, đây chính là hành trang  chuẩn bị cho các em tự tin bước vào đời để chinh phục ước mơ và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.













TTTT huyện Bảo Thắng

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này