Hà Nội: Đại lễ Phật Đản PL.2568 – DL. 2024 huyện Mỹ Đức - Phật Giáo Việt Nam
02:58 +07 Thứ bảy, 22/06/2024

Hà Nội: Đại lễ Phật Đản PL.2568 – DL. 2024 huyện Mỹ Đức

Thứ bảy - 18/05/2024 17:41
Hà Nội: Đại lễ Phật Đản PL.2568 – DL. 2024 huyện Mỹ Đức

Hà Nội: Đại lễ Phật Đản PL.2568 – DL. 2024 huyện Mỹ Đức

(HDPT) - Sáng ngày 18/05/2024 (nhằm ngày 11/04 năm Giáp Thìn ), Hòa trong niềm hân hoan của những người con Phật hướng về ngày đản sinh của Đức Từ Phụ, chư Tôn Đức Tăng Ni huyện Mỹ Đức trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – DL. 2024.
 

 

Chứng minh buổi lễ có Thượng tọa Thích Minh Hiền, ủy viên thường trực HĐTS GHPGVN, phó Trưởng ban Văn hóa TƯ GHPGVN, phó trưởng BTS GHPGVN thành phố Hà Nội,trưởng BTS GHPGVN huyện Mỹ Đức;  Đại đức Thích Minh Đồng, phó thường trực BTS GHPGVN huyện Mỹ Đức cùng toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni huyện Mỹ Đức đã đến tham dự.


 
 
 Về phía đại biểu có sự hiện diện của ông Ngô Chí Dược - trưởng phòng An ninh nội địa , Công An thành phố Hà Nội; ông Đặng Văn Cảnh - phó chủ tịch thường trực UBND huyện Mỹ Đức cùng các vị lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban nghành chức năng địa phương sở tại và đông đảo Phật tử thập phương.



 
 
 Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Minh Hiền tuyên đọc bức thông điệp Kính mừng Phật đản của Đức Pháp Chủ GHPVN Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng gửi Tăng Ni Phật tử ở trong nước và nước ngoài " Người con Phật khắp năm châu lại hân hoan chào đón ngày đức Đạo sư mang ánh sáng trí tuệ bao la và suối nguồn yêu thương bất tận đến cho nhân loại. Đây là dịp cho tất cả chúng ta ôn lại lịch sử của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, là cơ hội để người Phật tử chiêm nghiệm, sống theo lời dạy vàng ngọc của Ngài, đi theo con đường giác ngộ của Ngài để đưa nhân loại đến hòa bình, an lạc và hạnh phúc”.
 


 
Tiếp đó Đại đức Thích Minh Đồng, tuyên đọc diễn văn Phật đản của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, chủ tịch HĐTSTW GHPGVN.


 
 
 Phát biểu tại buổi lễ, ông Đăng Văn Cảnh thay mặt các cấp chính quyền đã gửi lời chúc mừng tới Chư Tôn Đức Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức, Tăng Ni, các vị trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Mỹ Đức cùng toàn thể tín đồ Phật tử.



 
 
 Tại buổi lễ, chư tôn đức cùng toàn thể đại chúng đã tụng kinh, nguyện hương, tán Phật và thực hiện nghi thức Phật đản trong niềm thành kính của tất cả những người con của Đức Thế Tôn.

 
 Nhân dịp này Thượng tọa Thích Minh Hiền khuyến tấn các Tăng Ni, Phật tử luôn ghi nhớ tri ân công đức cao dày của đấng Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni, tinh tấn tu tập hoằng pháp lợi sinh, làm lành lánh dữ, xứng đáng là những người con của đức Phật.
 


 
Trong không khí linh thiêng thanh tịnh ngào ngạt hương trầm.Toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni Phật tử hân hoan thành kính nhiễu Phật và rưới tắm đức Như Lai với tất cả tấm lòng chân thành của những người con Phật.
 
 Xin giới thiệu một số hình ảnh tại buổi lễ.












































































































































 

 

Phúc Thịnh - Thiện Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này