Ai đã cấp phép cho quán bar “Buddha”? - Phật Giáo Việt Nam
05:37 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Ai đã cấp phép cho quán bar “Buddha”?

Thứ sáu - 27/03/2020 14:55
Ai đã cấp phép cho quán bar “Buddha”?

Ai đã cấp phép cho quán bar “Buddha”?

(HDPT) - Như đã đưa tin, quán bar được quảng bá trên các phương tiện thông tin, giới thiệu điểm ăn uống, giải trí với tên gọi là “Buddha”, thực ra là ở địa chỉ của nơi đăng ký kinh doanh hộ cá thể nhà hàng Quán Ăn Thái, với mã số thuế 41B8002805.
 

image2.jpg
Biển nhỏ gắn bên ngoài là "Quán ăn Thái" - nhưng bên trong là "Buddha bar - grill" (ảnh chụp sáng 23-3-2020)
 
Thông tin từ văn bản do Chủ tịch UBND Q.2 Nguyễn Phước Hưng ký trong quyết định phong tỏa xác nhận đây là “quán ăn Thái” với phụ chú 6 chữ cái viết tắt gồm B.V.D.D.H.A (chứ không phải là "Buddha bar"). Ông Chủ tịch UBND Q.2 cũng xác nhận với báo chí: Theo giấy phép kinh doanh, đây là quán ăn tên B.V.D.D.H.A. "Nếu đăng ký là Buddha bar thì sẽ không được cấp giấy phép vì gây tranh cãi về tôn giáo”.
 
Vậy do đâu có sự “hô biến” từ “quán ăn Thái” với 6 chữ cái viết tắt đó thành quán bar và đồ nướng “Buddha”, được phóng viên Báo Giác Ngộ xác minh từ thông tin của bạn đọc, đã phản ánh gay gắt từ tháng 10-2011 với ít ra là 3 bài liên tục, cả trên Giác Ngộ Online và Tuần báo, nhưng không được các cơ quan chức năng lưu ý kiểm tra, mà cứ để tồn tại nhiều năm qua?
 
Căn cứ mã số thuế của nơi này, chúng tôi tìm kiếm trên cổng thông tin quốc gia thì không có bất cứ một thông tin nào lên quan tới địa điểm trên được đăng ký kinh doanh hoạt động có mã số thuế như vậy.
 
Theo Nghị định về đăng ký doanh nghiệp 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ, hộ kinh doanh cá thể là mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, do một cá nhân hoặc một nhóm người gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ; Đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới 10 lao động, chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh, thủ tục thành lập khá đơn giản, chỉ cần nộp đủ các giấy tờ sau đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận, huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.
 
IMG_5382.JPG
Thông tin biển hiệu nhỏ gắn bên ngoài địa chỉ số 7 đường Thảo Điền - Q.2
 
Theo nguồn tin của Báo Giác Ngộ, nơi cấp giấy phép hoạt động của hộ kinh doanh cá thể nhà hàng Quán ăn Thái (B.V.D.D.H.A) là UBND Q.2, đăng ký lần đầu vào năm 2004 cho người đại diện pháp lý sinh năm 1981, đã từng đến toà soạn Báo Giác Ngộ giãi bày sau loạt bài mà bao điều tra phản ánh; và hứa điều chỉnh, thay đổi nhưng đã không thực hiện một cách đầy đủ.
 
Về vấn đề liên quan, UBND Q.2 cũng đã nhận được công văn của Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM gửi ngày 23-3. Lãnh đạo Q.2 đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp kiểm tra, xem xét cơ sở này theo nội dung công văn của Giáo hội TP.HCM đề nghị.
 
Thông tin từ TT.Thích Tâm Hải, Trưởng ban Thông tin - Truyền thông GHPGVN TP.HCM cho biết sau khi trao đổi với một số cơ quan chức năng, vì vấn đề giữa “Quán ăn Thái (B.V.D.D.H.A)” và “Buddha bar - grill” liên quan tới nhiều ngành, nên các cơ quan chức năng cần có sự phối hợp xác minh trách nhiệm và sẽ có giải pháp cụ thể, sớm trả lời cho Ban Trị sự GHPGVN TP và công luận.
 
Trong những ngày qua dư luận trong và ngoài nước quan tâm và bày tỏ sự bức xúc về vụ việc này, tuy nhiên hiện cả nước, đặc biệt là tại TP.HCM, nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 và sự an toàn cho người dân, ổn định xã hội được đặt lên hàng đầu. Địa chỉ này cũng đã được phong tỏa vì được Bộ Y tế xác định là một trong những ổ dịch Covid-19 với ít nhất đã có 14 người dương tính với SARS-CoV-2 đã từng đến, hoặc liên quan tới quán bar tại số 7 đường Thảo Điền - Q.2.
 
Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đã xác định được 153 người đã từng đến đó trong thời gian từ ngày 14-3 đến 18-3, khi ở đây có khách nhiễm Covid-19 từng đến.
 
Cơ quan chức năng cũng đã xác định được 153 người ở 15 quận, huyện từng đến đó từ ngày 13 đến 18-3, yêu cầu thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
 
“Tình hình ổ dịch tại đây vẫn đang hết sức phức tạp vì đa số những người liên quan đến quán bar này là người nước ngoài, di chuyển nhiều, sống tại nhiều chung cư cao cấp khác nhau nên công tác xác minh, cách ly khá phức tạp,” ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết.
 

Hoàng Độ - Hà Phương (Theo GNO)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này