Bắc Ninh: Chùa Phật Tích khai mạc khóa tu mùa hè “Con Đường Phật Pháp Với Tuổi Trẻ” - Phật Giáo Việt Nam
21:19 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Bắc Ninh: Chùa Phật Tích khai mạc khóa tu mùa hè “Con Đường Phật Pháp Với Tuổi Trẻ”

Thứ bảy - 18/07/2020 12:37
Bắc Ninh: Chùa Phật Tích khai mạc khóa tu mùa hè “Con Đường Phật Pháp Với Tuổi Trẻ”

Bắc Ninh: Chùa Phật Tích khai mạc khóa tu mùa hè “Con Đường Phật Pháp Với Tuổi Trẻ”

(HDPT) - Hôm nay, ngày 18/7/2020 (nhằm ngày 28/5 năm Canh Tý), tại chùa Phật Tích (xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra lễ khai mạc khóa tu mùa hè 2020 với chủ đề “Con Đường Phật Pháp với Tuổi Trẻ” lần thứ 11 của chùa Phật Tích.
 

 


 


 Quang lâm chứng minh buổi lễ có: TT.Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự (HĐTS) GHPGVN, trụ trì chùa Phật Tích; Thượng tọa Thích Thiện Hạnh – Phó trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh – Trưởng ban Ban Từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Bắc Ninh; Thượng tọa Thích Thanh Sơn – Chánh thư ký GHPGVN tỉnh Bắc Ninh - Trưởng ban BTS GHPGVN huyện Thuận Thành; Đại đức Thích Nhuận Thanh – Trưởng ban Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Điện Biên; Đại đức Thích Giác Tính Trưởng ban điều hành khóa tu; Đại đức Thích Giác Giáo – Trưởng ban tình nguyện viên khóa tu, cùng chư Tăng chùa Phật Tích; Cư sĩ Diệu Nhân – Nguyễn Thị Xuân Loan – Ủy viên HĐTS, Phó Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ GHPGVN và hơn 250 tu sinh đồng  tham dự.
 


 

Phát biểu khai mạc, ĐĐ.Thích Nhuận Thanh  gửi lời chúc mừng đến các bạn khóa sinh đã vân tập về chùa tu học và hy vọng khóa tu mùa hè năm nay sẽ là môi trường lành mạnh, các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu đạo Phật, tìm hiểu chân lý và giáo lý của đức Phật nhằm áp dụng vào đời sống sinh hoạt hàng ngày. Đây cũng chính là những giây phút giúp các bạn trẻ được tĩnh tâm trở về với chính mình, là cơ hội để cho các em cùng nhau quy tụ, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để tăng trưởng thêm nhận thức và kinh nghiệm sống. 
 


 
 

Ban đạo từ tại buổi lễ, TT.Thích Thiện Hạnh  đã ân cần nhắc nhở, động viên các em phải cố gắng học tập, biết chia sẻ tình yêu thương với những người xung quanh, hiểu biết Phật pháp theo con đường của đức Phật đã chỉ dạy như chủ đề của khóa tu.  Đặc biệt, luôn tôn kính hiếu nghĩa đối với cha mẹ, nói không với bạo lực học đường và các trò chơi không lành mạnh, có đầy đủ nhân cách,  trí tuệ, có kỹ năng sống,  trở thành những người con ngoan, trò giỏi giúp cho đất nước ngày càng phồn vinh, phát triển.



 
 
Được biết, khóa tu diễn ra từ ngày 17/7  đến ngày 22/7/2020. Trong suốt thời gian diễn ra khóa tu, các khóa sinh được nghe giảng về giáo lý nhà Phật, giáo dục đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương, được giáo dục những kỹ năng sống và tính tự lập. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi và có thêm nhiều người bạn tốt. 



 
 
Tại buổi lễ, Cư sĩ Diệu Nhân đã tri ân và cảm tạ tâm nguyện hoằng pháp lợi sinh, tấm lòng yêu trẻ, sự nhiệt tâm đối với thế hệ Thanh thiếu niên của TT.Thích Đức Thiện. Đồng thời, Cư sĩ Diệu Nhân cũng động viên các bạn trẻ trong các ngày tu học các em cần có tâm cầu học, tinh thần rèn luyện đạo đức, nhân cách làm người để trở thành người Phật tử chân chính với tinh thần Bi – Trí – Dũng, là  người công dân có ích cho xã hội.



 
 
Các khóa sinh dâng lời phát nguyện  gửi đến chư Tôn đức tổ chức khóa tu, các em hứa nguyện sẽ nỗ lực nhìn lại mình, sửa lỗi lầm, quyết chăm chỉ học hành và sống thật tốt để đền đáp công ơn của cha mẹ và người thân. 
 
Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được: 




























 




Đại đức Thích Giác Giáo thông qua chương trình buổi lễ







Đại diện các tu sinh dâng lời phát nguyện















Cư sĩ Diệu Nhân - Nguyễn Thị Xuân Loan Phát biểu





Cư sỹ Diệu Nhân tặng quà tới khóa tu



Đại diện Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Quán Sứ tặng quà tới khóa tu





 TT. Thích Thiện Hạnh ban đạo từ











Chụp hình lưu niệm




 

 
 
 

 

Phúc Thịnh - Thiện Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phật tích

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này