Ban Hướng dẫn Phật tử Tp.HCM và chùa Thiên Tôn Q5 tặng quà từ thiện Bến Tre - Phật Giáo Việt Nam
07:10 +07 Thứ ba, 30/04/2024

Ban Hướng dẫn Phật tử Tp.HCM và chùa Thiên Tôn Q5 tặng quà từ thiện Bến Tre

Thứ năm - 05/12/2019 20:25
HT Chơn Không trao quà tại TTBTXH Bến Tre

HT Chơn Không trao quà tại TTBTXH Bến Tre

(HDPT) - Với tinh thần cứu khổ ban vui theo lời Phật dạy và truyền thống tương thân tương trợ của dân tộc, Ban Hướng dẫn Phật tử Tp.HCM kết hợp chùa Thiên Tôn Q.5 tổ chức đoàn về thăm và tặng quà cho các cụ già neo đơn, trẻ mô, trẻ khuyết tật và tặng học bỗng cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Bến Tre, trị giá hơn 130 triệu đồng.
 
     Nhân dịp Lễ giỗ cố Hòa thượng Khai sơn chùa Phật Nhựt – Bến Tre, ngày 03/12/2019, Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN/TPHCM kết hợp chư Tăng Phật tử chùa Thiên Tôn – Di tích Lịch sử TPHCM, do HT Thích Chơn Không – Trưởng ban BHDPT/TPHCM hướng dẫn về thăm và tặng quà cho 57 cụ già neo đơn, 17 trẻ mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Bến Tre. Phần quà gồm: đường, sữa, bánh kẹo, mì gói, khăn, kem, bàn chãi, xà bông tắm và khoảng 200 ngàn đồng tiền mặt do Phật tử trao trực tiếp. Tặng 282 phần quà và tiền mặt cho trẻ em khuyết tật, tặng 54 suất học bỗng, phát 18 phần thưởng cho học sinh xuất sắc tại trường Tiểu học xã Thành Triệu, Bến Tre. Đồng thời, để động viên khích lệ tinh thần công tác, Đoàn cũng đã thăm và tặng quà cá nhân cho 145 công chức giáo viên, nhân viên phục vụ tại 3 cơ sở nêu trên. Tổng trị giá hơn: 130 triệu đồng
 
     Trong lời phát biểu Khai mạc Lễ Tặng Học bổng cho học sinh nghèo và phát thưởng cho học sinh giỏi, HT. Chơn Không đã ân cần dặn dò các cháu:



          Biển cả mênh mông, không đong đầy tình mẹ,
          Mây trời lồng lộng, không phủ kín công cha.
         Thật vậy, công lao cha mẹ nuôi nấng dạy dỗ ta nên người, rất gian nan vất vả to lớn không chi sanh được, nên các cháu phải biết vâng lời cha mẹ. đó là một cách thể hiện lòng hiếu thảo của mình.


 
     Các cháu thật là hữu duyên, hữu phúc, vì đã được sinh ra và lớn lên trong đất nước Việt Nam vốn có truyền thống tôn sư trọng đạo, bản thân là những học sinh gương mẫu của trường, được thầy cô yêu mến, tận tình dạy dỗ văn chương lễ nghĩa và các môn học cần thiết để chuẩn bị vào đời.


 
     Với trách nhiệm cao quý đó, thầy mong các cháu đừng ham vui, ham chơi, nhất là chơi games; các cháu nên siêng năng chăm chỉ học tập thật giỏi; mỗi tháng, mỗi năm phải đạt thành tích cao hơn, và điều quan trọng hơn nữa là phải rèn luyện đạo đức thật tốt, để xây dựng nhân cách của con người. Tuyết đối không phạm vào các tệ nạn xã hội. Vì đó là những nguyên nhân dẫn đến sự hủy hoại về tinh thần cũng như thể xác, gây khổ đau cho bản thân, gia đình và xã hội.



























 

Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tỉnh Bến Tre, nơi nuôi dưỡng người già neo đơn và trẻ mồ côi
















Đoàn đến thăm và tặng quà trẻ khuyết tật tại Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh Bến Tre










 

 

Diệu Chơn - Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này