Đức Pháp chủ GHPGVN thăm các cựu chiến binh Điện Biên Phủ và đồng bào dân tộc tại tỉnh Điện Biên - Phật Giáo Việt Nam
01:45 +07 Thứ ba, 21/05/2024

Đức Pháp chủ GHPGVN thăm các cựu chiến binh Điện Biên Phủ và đồng bào dân tộc tại tỉnh Điện Biên

Thứ sáu - 10/05/2024 14:21
Đức Pháp chủ GHPGVN thăm các cựu chiến binh Điện Biên Phủ và đồng bào dân tộc tại tỉnh Điện Biên

Đức Pháp chủ GHPGVN thăm các cựu chiến binh Điện Biên Phủ và đồng bào dân tộc tại tỉnh Điện Biên

(HDPT) - Ngày 9-5, Đức Pháp chủ GHPGVN - Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng đã quang lâm tỉnh Điện Biên. Nhân dịp này, ngài đã gặp gỡ, thăm hỏi và tặng quà đến các cựu chiến binh là chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện cư trú trên địa bàn TP.Điện Biên Phủ.
 

 
Tham dự còn có Thượng tọa Thích Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Kinh tế - Tài chính T.Ư; Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Điện Biên, cùng chư tôn đức Hội đồng Trị sự, Phật giáo Điện Biên và Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa.


 
Đại diện chính quyền có ông Hà Quang Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Điện Biên Phủ; cùng các vị lãnh đạo Thành ủy và các cơ quan TP.Điện Biên Phủ; các cựu chiến sĩ, thanh niên xung phong, những người đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.


 
Đức Pháp chủ có lời thăm hỏi và cho biết đây là lần đầu tiên ngài đến Điện Biên, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024) và 10 năm thành lập GHPGVN tỉnh Điện Biên.
Đại lão Hòa thượng cho biết ngài sinh ra ở quê hương Củ Chi đất thép thành đồng thuộc Gia Định - TP.HCM. Ngài cũng bày tỏ tình cảm và sự trân trọng đối với những hy sinh của các thế hệ trong công cuộc kháng chiến vệ quốc, đem lại hòa bình, độc lập và thống nhất đất nước.
"Tri ân những người đã nằm xuống, hy sinh cho nền độc lập, giữ gìn hòa bình và đem lại thống nhất cho đất nước là tâm niệm của cá nhân tôi cũng như của đồng bào.", ngài bày tỏ.



 
Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP.Điện Biên Phủ, ông Hà Quang Trung chân thành cảm ơn sự quan tâm của Đức Pháp chủ GHPGVN và chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Điện Biên đã dành cho tỉnh nhà cũng như TP.Điện Biên Phủ.
















 
Đức Pháp chủ đã đích thân trao quà đến các cựu chiến binh là chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trong buổi gặp mặt tại hội trường TP.Điện Biên Phủ, mỗi phần gồm tịnh tài 2 triệu đồng và yến hộp, bánh dùng cho người cao niên.


Cùng ngày, Đức Pháp chủ, chư tôn đức Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Điện Biên và Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã tặng quà đến bà con người đồng bào dân tộc tỉnh Điện Biên có hoàn cảnh khó khăn, tại chùa Linh Quang - Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh (xã Thanh Nưa, H.Điện Biên) và các huyện Nậm Pồ, Mường Nhé.
Được biết, các phần quà của Đức Pháp chủ GHPGVN trao tặng cho chương trình trong dịp này tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Hình ảnh Đức Pháp chủ thăm chùa Linh Quang - Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Điên Biên và tặng quà đến đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn:










































 

 

 

Phúc Thịnh - Diệu Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: điện biên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này