Hà Nội: Hội Nghị Hoằng Pháp - Phật Giáo Việt Nam
09:49 +07 Chủ nhật, 12/05/2024

Hà Nội: Hội Nghị Hoằng Pháp

Thứ bảy - 24/03/2018 20:39
(HDPT) - Sáng ngày 24-3-2018 tại chùa Vạn Phúc – Phù Lỗ - H. Sóc Sơn – TP. Hà Nội. Ban Hoằng Pháp GHPGVN TP. Hà Nội đã tổ chức Hội Nghị Hoằng Pháp Phật giáo Thành Phố Hà Nội nhiệm kỳ ( 2017 – 2022 ).
 

 
 
Chứng minh và dự hội nghị có ĐĐ. Thích Chiếu Tuệ - UVHĐTS GHPGVN – Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN TP. Hà Nội; ĐĐ. Thích Tiến Thông UV Thường trực BTS GHPGVN. TP. Hà Nội – Trưởng ban HDPT. GHPGVN  TP. Hà Nội; ĐĐ Thích Tâm Hoan UV thường trực – Chánh văn phòng BTS GHPGVN. TP. Hà Nội; ĐĐ. Thích Đức Thường UVTT- Trưởng ban Pháp chế BTS GHPGVN. TP. Hà Nội; TT. Thích Tâm Thuần – Phó ban Ban Hoằng Pháp BTS GHPGVN. TP. Hà Nội; Ni trưởng Thích Đàm Thành – UVHĐTS – Trưởng ban Đặc trách Ni giới BTS GHPGVN. TP. Hà Nội cùng chư tôn đức tăng ni trong Ban Hoằng pháp – Ban HDPT Thành hội Phật giáo TP. Hà Nội và hơn 500 Phật tử trong địa bàn TP. Hà Nội về dự.
 
 

 
Về phía khách mời có ông Bùi Hữu Dược – Vụ trưởng vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ; Ông Trương Văn Nhung – Phó chủ tịch MTTQVN H. Sóc Sơn; Ông Nguyễn Tuấn Bình phó phòng PA88. Công an TP. Hà Nội; Cư sỹ Diệu Nhân – Nguyễn Thị Xuân Loan – UVHĐTS- Phó thư ký Ban HDPT TƯ.
 

 
Phát biểu khai mạc hội nghị Đại đức Thích Chiếu Tuệ nêu rõ:
 Từ khi thành lập đến nay. Hoằng pháp lợi sinh luôn được coi là một trong những Phật sự có tầm quan trọng hàng đầu trong công tác phật sự của GHPG Việt Nam. Trong những nhiệm kỳ qua, Ban Hoằng pháp GHPGVN TP. Hà Nội đã từng bước hình thành phát triển lớn mạnh và đạt được những thành quả quan trọng. Đó là kết quả của sự thành lập nhiều đạo tràng và những khóa giảng của chư Tôn đức giảng sư được hoạt động thường xuyên qua các Phật sự tại các cơ sở tự viện trong toàn thành phố…Nhưng hoạt động hoằng pháp vẫn chưa được chư vị Tăng ni trụ trì tự viện quan tâm lên hàng đầu trong công tác Phật sự. Nhiều ngôi chùa vẫn chỉ là nơi phục vụ tín ngưỡng cho người dân, người Phật tử không có cơ hội và môi trường để tu học, từ đó dẫn đến tình trạng người Phật tử “ Mê Đạo chứ khổng hiểu Đạo “. Đặc biệt gần đây đang manh nha xuất hiện các nhóm Đạo tràng Phật tử hình thành tu tập một cách tự phát mà không có sự định hướng rõ ràng của chư Tôn đức có kinh nghiệm hoàng pháp… Tại Hội nghị Hoằng pháp này, từ góc độ của những người làm công tác Hoằng pháp, ban tổ chức đề xuât một số nội dung sau để chư Tôn Thiền đức tham gia đóng góp thảo luận để Hội nghị được thành công viên mãn:
-          Vai trò và trách nhiệm của vị Trụ trì với sự nghiệp Hoằng pháp.
-          Vai trò của Ngôi chùa đối với vấn đề đạo đức xã hội
-          Kinh nghiệm hoàng pháp của chư vị Giảng sư
-          Trách nhiệm của Chư Tôn đức lãnh đạo trong công tác Hoằng pháp của địa phương sở tại
-          Định hướng xây dựng đạo tràng tu học tại các cơ sở tự viện.
-           Người Phật tử tại gia với vấn đề hoằng pháp
-          Mối quan hệ giữa ban Hoàng pháp với các ban trong cơ cấu ban nghành của GHPG Việt Nam.



 

Tiếp theo đó là những bài phát biểu của chư Tôn đức và các vị đại biểu.


 
ĐĐ. Thích Tiến Thông đúc kết chương trình hội nghị.
 


 
 
Đại đức Thích Trí Thuần thay mặt ban Thư ký  đọc dự thảo nghị quyết Hội nghị Hoằng pháp nhiệm kỳ VIII ( 2018 – 2022 ) THPG.TP Hà Nội trong đó có ghi :

Tiếp thu những ý kiến đóng góp của chư Tôn đức Tăng ni và các vị đại biểu các cấp lãnh đạo cùng quý vị Phật tử để Ban Hoàng pháp bổ xung, xây dựng phương hướng nhiệm vụ, nội dung cần triển khai cho sự nghiệp hoằng pháp lợi sinh trong giai đoạn hiện nay.
Tiến hành biên tập Tập san Hoằng pháp trên cơ sở các bài tham luận và các ý kiến đóng góp của quý vị đại biểu tham dự.
Tổ chức thường xuyên các khóa bồi dưỡng, chia sẻ kinh nghiệm hoằng pháp cho Tăng ni, tín đồ Phật tử PG Hà Nội và các địa phương.
Phân bổ, điều phối duy trì các giảng đường tu học và lớp giáo lý trên địa bàn TP…
Hướng mục tiêu phát triển mỗi ngôi chùa có một đạo tràng tu học cho các Phật tử địa phương.
Phát huy vai trò và sự chủ động trách nhiệm của tiểu ban Hoằng pháp các quận, huyện.. hướng tới mỗi vị trụ trì là sứ giả của Như Lai có kinh nghiệm và trách nhiệm hoằng pháp tại chính ngội chùa của mình.
Phối hợp cùng Ban HDPT tổ chức các chuyến đi đến các quận, huyện để tìm hiểu và hỗ trợ vấn đề hoàng pháp và xây dựng đạo tràng các tự viện.
Phối hợp cùng ban thông tin truyền thông triển khai công tác tuyên truyền các hoạt động Phật sự liên quan đến công tác hoằng pháp và hướng dẫn Phật tử…
Cũng trong buổi hội nghị này ban tổ chức nhận được những lẵng hoa chúc mừng của các cơ quan ban nghành TP. Hà nội và các đạo tràng Phật tử thủ đô về dự.
 
Hội nghị đã thành công viên mãn trong niềm hoan hỷ của chư Tôn đúc và các quý vị đại biểu cùng các Phật tử.

Xin giới thiệu một số hình ảnh Hội nghị














 
Đại đức Thích Chiếu Tuệ khai mạc hội nghị































Các ban nghành chức năng TP. Hà Nội và các Đạo tràng tặng hoa chúc mừng














Đại đức Thích Trí Thuần phát biểu



Ni trưởng Thích Đàm Thành phát biểu



Đại đức Thích Chiếu Đăng phát biểu



Ông Bùi Hữu Dược phát biểu



Đại đức Thích Tâm Hoan phát biểu



Đại đức Thích Tâm Đạo phát biểu



Cư sỹ Diệu Nhân phát biểu



 Phật tử Diệu An phát biểu















Đai đức Thích Đức Thường Phát biểu 




 

 
 
 

Phúc Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hà nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này