Hà Nội: Lễ hằng thuận tại chùa Vạn Phúc - Phật Giáo Việt Nam
07:46 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Hà Nội: Lễ hằng thuận tại chùa Vạn Phúc

Chủ nhật - 11/10/2020 09:21
Hà Nội: Lễ hằng thuận tại chùa Vạn Phúc

Hà Nội: Lễ hằng thuận tại chùa Vạn Phúc

(HDPT) - Một vài năm trở lại đây, nhiều đôi bạn trẻ làm lễ Hằng Thuận trong chùa. Đây là một nghi thức cưới đặc biệt được tổ chức trong không gian tâm linh tín ngưỡng của Phật pháp. “Hằng” là mãi mãi, “Thuận” là hòa hợp, yêu thương cảm thông. Lễ Hằng Thuận là buổi lễ được tiến hành dưới sự chứng minh của các Chư Tôn Đức Tăng Ni, chúc phúc cho hai vợ chồng trẻ an vui, hạnh phúc trọn đời.
 

Vì lẽ đó, ngày 10 tháng 10 năm 2020, nhằm ngày 24 tháng 08 năm Canh Tý, chư tôn đức chùa Vạn Phúc (thôn Đoài, xã Phủ Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã vô cùng hoan hỉ chứng minh cho lễ hằng thuận của đôi bạn trẻ: Lê Thái Nam Anh – pháp danh Phúc Thiện và Phạm Thị Nhật Linh – pháp danh Diệu Tâm.

Dưới sự gia hộ của mười phương chư Phật, sự chứng minh của Hòa thượng Thích Thanh Đàm – Phó chủ tịch HĐCM GHPGVN; Hòa thượng Thích Hạnh Bình – Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam; Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ – Ủy viên HĐTS, Phó Ban hoằng pháp TW GHPGVN, Trưởng Ban hoằng pháp GHPGVN Thành phố Hà Nội, trụ trì chùa Vạn Phúc và chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các chùa trên địa bàn huyện Sóc Sơn, sự tham dự của họ hàng hai bên gia đình, đôi bạn trẻ đã kết duyên vợ chồng.

Trước khi cử hành nghi lễ hằng thuận, chư tôn đức chứng minh cùng toàn thể đại chúng đã đối trước Phật đài niêm hương bạch Phật, cầu nguyện chúc phúc cho đôi bạn trẻ. Sau đó, đôi bạn trẻ đã được Hòa thượng Thích Thanh Đàm, Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ và chư Tăng Ni tác pháp quy y Tam Bảo và trao truyền Ngũ Giới để làm kim chỉ nam cho cuộc sống hiện tại.

Nhân dịp này, đôi tân lang tân nương đã được lắng nghe Hòa thượng Thích Hạnh Bình giảng giải về đạo nghĩa vợ chồng và ý nghĩa của việc kết hôn. Hòa thượng khuyến tấn đôi tân lang, tân nương phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ và làm chồng, làm dâu hiền, rể thảo cùng xây dựng hạnh phúc gia đình.

Sau những lời sách tấn đầy ý nghĩa, hai bạn trẻ đã phát nguyện trước Tam Bảo và hiện tiền chư Tôn đức Tăng Ni sẽ cố gắng tinh tấn thực hành những lời dạy đó để có thể sống đúng nghĩa là một người Phật tử tại gia, một người con hiếu thảo, một người vợ – người chồng đúng mực.

Tuy không phải là lần đầu tiên chùa Vạn Phúc tổ chức lễ hằng thuận, nhưng với sự hiện diện của đông đảo chư Tôn đức Tăng Ni chứng minh và trợ duyên chúc phúc, lễ hằng thuận lần này đã để lại để lại nhiều ấn tượng sâu đậm với đôi bạn trẻ và những người đến tham dự.

 

Diệu Tường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này