Hà Nội: Tuần lễ Phật đản PL.2564 của chùa Bằng (Linh Tiên Tự) - Phật Giáo Việt Nam
01:21 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Hà Nội: Tuần lễ Phật đản PL.2564 của chùa Bằng (Linh Tiên Tự)

Thứ hai - 04/05/2020 11:03
Hà Nội: Tuần lễ Phật đản PL.2564 của chùa Bằng (Linh Tiên Tự)

Hà Nội: Tuần lễ Phật đản PL.2564 của chùa Bằng (Linh Tiên Tự)

(HDPT) - Hàng năm, bước vào tuần lễ Phật đản từ ngày 8/4 – 15/4 âm lịch, tất cả những người con Phật trên đất nước Việt Nam nói riêng và trên khắp hành tinh nói chung đều có những hoạt động thiết thực để hân hoan đón chào ngày Đức Thế Tôn thị hiện. Các chùa, thiền viện, tịnh xá và các gia đình Phật tử cùng nhau tổ chức Phật đản với những tiết mục ca múa nhạc chào mừng sôi nổi, những nghi thức tắm Phật trang nghiêm, những chương trình rước xe hoa rực rỡ khắp các nẻo đường góc phố.
 

Nhưng năm nay do dịch Covid 19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và công văn số 068/CV – HĐTS của HĐTS GHPGVN, trong tuần lễ Phật đản PL2564, chùa Bằng (Linh Tiên Tự) – số 63 phố Bằng Liệt – phường Hoàng Liệt – quận Hoàng Mai – thành phố Hà Nội đã kính mừng Phật đản theo hình thức đặc biệt, mỗi ngày đều có các khung giờ từ 7h30 đến 9h, từ 9h30 đến 11h và từ 16h đến 17h30. Các vị chúng trưởng của Đạo tràng Pháp Hoa khắp các tỉnh thành phía Bắc đã họp và chia lịch cụ thể cho từng đạo tràng, đảm bảo đúng tiêu chí: Không tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn, tất cả đều đeo khẩu trang khi tới chùa dự lễ. Ngoài ra, tại lễ đài vẫn bày trí kiệu hoa tượng trưng cho 4 giai đoạn của Đức Phật (Đản sinh, thành Đạo, Chuyển Pháp Luân và Niết Bàn) cùng những chậu tắm Phật để nhân dân Phật tử tới chùa lễ Phật, vãn cảnh đều có thể thực hiện nghi thức mộc dục bất kì lúc nào.

Tại tất cả các khung giờ trong tuần lễ Phật đản, đại chúng được lắng nghe Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm tuyên đọc Thông điệp Phật đản PL2564 của Đức Đệ Tam Pháp chủ GHPGVN. Sau đó, dưới sự chủ lễ của Hòa thượng trụ trì, đại chúng đã cử hành nghi lễ tụng kinh Phật đản và làm lễ tắm Phật trong sự trang nghiêm, thành kính của người con Phật hướng về ngày đản sinh của Đức Từ Phụ.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 

Diệu Tường (Theo PSO)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này