Hội nghị tọa đàm của các tôn giáo về TÔN GIÁO VỚI CUỘC SỐNG AN LÀNH VÀ MÔI TRƯỜNG TƯƠI ĐẸP - Phật Giáo Việt Nam
04:27 +07 Thứ ba, 30/04/2024

Hội nghị tọa đàm của các tôn giáo về TÔN GIÁO VỚI CUỘC SỐNG AN LÀNH VÀ MÔI TRƯỜNG TƯƠI ĐẸP

Thứ năm - 30/05/2019 18:54
Hội nghị tọa đàm của các tôn giáo về TÔN GIÁO VỚI CUỘC SỐNG AN LÀNH VÀ MÔI TRƯỜNG TƯƠI ĐẸP

Hội nghị tọa đàm của các tôn giáo về TÔN GIÁO VỚI CUỘC SỐNG AN LÀNH VÀ MÔI TRƯỜNG TƯƠI ĐẸP

(HDPT) - Hôi nghị tọa đàm của các tôn giáo về TÔN GIÁO VỚI CUỘC SỐNG AN LÀNH VÀ MÔI TRƯỜNG TƯƠI ĐẸP nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới, được sự đồng thuận của các tôn giáo trên địa bàn thành phố Hà Nội và Mặt trận Tổ quốc các cấp.
 
 

 

Ngày 30 -5-2019 tại chùa Pháp Vân - Phường Hoàng Liệt - Quận Hoàng Mai - Tp. Hà Nội đã trọng thể tổ chức tọa đàm chủ đề TÔN GIÁO VỚI CUỘC SỐNG AN LÀNH VÀ MÔI TRƯỜNG TƯƠI ĐẸP,  phối hợp các tổ chức tôn giáo tổ chức chung tay phát động phong trào bảo vệ môi trường.
 


 
 Tham dự có sự hiện diện của đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ban Dân vận trung ương;  Bộ Tài nguyên và Môi trường; Ban Tôn giáo chính phủ; Ban Tôn giáo TP. Hà Nội; Đại diện Công an TP Hà Nội; Công an quận Hoàng Mai; Đại diện các tôn giáo trên địa bàn Tp. Hà Nội.


 
 Tại cuộc tọa đàm Thượng tọa Thích Thanh Huân ủy viên thư ký Hội đồng trị sự trung ương GHPGVN phát biểu khai mạc nêu rõ: “ Môi trường là một trong những vấn đề nóng được cả thế giới quan tâm, trong đó có các tôn giáo, nhiều diễn đàn quốc tế  đã đề cập tới sự cấp bách phải bảo vệ môi trường. Có thể nói môi trường là mạng sống của con người, môi trường là cơ thể chung của mỗi sự sống, vậy mà hiện nay không chỉ riêng Việt nam mà  nhiều quốc gia trên thế giới ô nhiễm môi trường đang diễn biến phức tạp, nghiêm trọng và gây ra những hậu quả khủng khiếp…Trên tinh thần và triết lý cao đẹp của các tôn giáo, đối với cuộc sống xã hội và con người, tôn giáo đã là một thành tố góp phần xây dựng một xã hội đạo đức, nhân bản, nhân văn và an lành. Thực tại đối với môi trường thiên nhiên cũng đã được các tôn giáo trên thế giới quan tâm. Chúng ta đều biết con người là tác nhân quan trọng đối với môi trường, môi trường bị tàn phá, hủy hoại hay được vun bồi chăm sóc, tươi đẹp cũng do ý thức của con người… “.
 


 
 Ông Nguyễn Văn Thanh - Trưởng ban tôn giáo dân tộc Ủy ban MTTQVN , ông Hoàng Bá Hai - Phó vụ trưởng Ban Dân vận trung ương phát biểu đánh giá cao việc bảo vệ môi trường của các tôn giáo với tấm lòng cao đẹp trong các hoạt động từ thiện các việc làm thiết thực thể hiện rõ việc chăm sóc bảo vệ môi trường, cần đào tạo tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên tích cực tuyên truyền chung tay bảo vệ môi trường. Ông Nguyễn văn Toàn chánh văn phòng - Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam, ông Lê Xuân Mai -Trưởng ban cai quản Đạo Cao Đài Ban chính đạo tại Thủ đô Hà Nội, ông Vũ Trí Tuệ - Trưởng ban quản trị Thánh đường Hồi giáo Hà Nội, ông Hoàng Văn Tùng - Trưởng đại diện Tôn giáo Mặc Môn Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Bình đại diện đạo Balhai Hà Nội có các ý kiến tham luận trong cuộc tọa đàm.
 
Vào buổi chiều cùng ngày sẽ diễn ra chiến dịch ra quân” Công an Tp. Hà Nội cùng chức sắc, tín đồ các tôn giáo chung tay bảo vệ môi trường” tại khu vực hồ Linh Đàm, phường Hoàng Liệt – Quận Hoàng Mai Tp. Hà Nội.
 
Xin giới thiệu một số hình ảnh của buổi tọa đàm






















TT Thích Thanh Huân khai mạc buổi Tọa đàm









Ông Nguyễn Văn Thanh phát biểu







Đại diện Đạo Cao Đài Tp. Hà Nội Phát biểu
 




Ông Nguyễn Bá Hai phát biểu







 

 

Phúc Thịnh - Thiện Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tôn giáo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này