Những cánh chim nổi trội trong vườn Lam Viên Quang. - Phật Giáo Việt Nam
14:14 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

Những cánh chim nổi trội trong vườn Lam Viên Quang.

Thứ hai - 07/08/2023 16:37
Những cánh chim nổi trội trong vườn Lam Viên Quang.

Những cánh chim nổi trội trong vườn Lam Viên Quang.

(HDPT) - Trong dịp về Đà Nẳng vào năm 2014, tôi tình cờ quen được Huynh trưởng Nguyên Hà – Hà Quốc Hải lúc bấy giờ đang là Liên đoàn trưởng GĐPT Viên Quang khi đang tìm kiếm gương mặt tiêu biểu cho bài viết về chương trình “Tiếp sức mùa thi”.
 

 

Năm 2018, lại một lần nữa tôi về Đà Nẳng theo điều động của Ban Hướng dẫn Trung ương Phân ban GĐPT tác nghiệp cho Hội nghị Huynh trưởng toàn quốc thảo luận cho việc hoàn thiện chương trình Tu học và Huấn luyện cũng như điều chỉnh Nội quy tổ chức để phù hợp với tình hình mới của đất nước. Chính năm này tôi được biết tổ chức GĐPT của thành phố Đà Nẳng có “Đội tình nguyện viên máu sống GĐPT Đà Nẳng” mà Huynh trưởng Nguyên Hà là đội phó. Không những điều động thành viên Đội trợ giúp các bệnh viện trong thành phố mà chính anh còn tự thân tham gia hiến máu và vận động người thân trong gia đình mình tham gia.
Ngày 29/07/2023 anh là 1 trong 100 gương mặt tiêu biểu được tham gia “Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023” khi bản thân đã có 32 lần hiến máu và gia đình anh có 14 người hiến máu thường xuyên trên 100 lần.

 
Cũng trong năm 2018 tôi có cuộc phỏng vấn em Oanh vũ Đức Tâm – Nguyễn Thái Minh Phương của GĐPT Viên Quang khi em tham gia đêm văn nghệ chào mừng “Hội nghị Huynh trưởng toàn quốc 2018” tại chùa Pháp Lâm – Đà Nẳng.
Giới thiệu về em, Gia trưởng đơn vị Nguyên Hà – Hà Quốc Hải đã cho biết em là một trong những chú chim Oanh Vũ luôn tinh tấn trong việc tu học và sinh hoạt. Ở trường em luôn là học sinh  giỏi và luôn được chọn tham gia trong những đêm văn nghệ cúng dường tại các Tự viện trong thành phố nhân dịp Phật đản – Vu Lan hay những sự kiện nổi bật của các Tự viện. Ngoài ra em còn đạt nhiều danh hiệu trong các phong trào xây dựng xã hội do thành phố hay Trung ương Đoàn TNCS phát động.



 

 
Khi viết những dòng này, tôi nhận được thông tin sau khi dự trại huấn luyện Anoma – Ni Liên của GĐPT thành phố, em thiếu nữ Đức Tâm – Nguyễn Thái Minh Phương lại được chọn tham gia “Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ VII năm 2023” tại thủ đô Hà Nội, và sáng 08/08 tại phiên chính thức của Diễn đàn 188 đại biểu được gặp mặt, giao lưu và thiếu nữ Đức Tâm – Nguyễn Thái Minh Phương được chọn để đại diện 188 đại biểu trao thông điệp, kiến nghị của Diễn đàn trẻ em Quốc gia lần thứ VII đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, tổ chức, cơ quan liên quan.


 

Quảng Chuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này