Phật tử chùa Thiên Tôn mừng Ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam 20/11 - Phật Giáo Việt Nam
18:23 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

Phật tử chùa Thiên Tôn mừng Ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ năm - 21/11/2019 16:36
Đại diện Phật tử tặng hoa chúc mừng

Đại diện Phật tử tặng hoa chúc mừng

(HDPT) - Tôn sư trọng đạo là truyền thống đạo đức từ xưa đến nay của Đạo pháp và dân tộc Việt Nam, cho nên Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để người học trò, người đệ tử bày tỏ lòng tri ân của mình đến các bậc thầy khả kính.
 

Ngày 20/11/2019, để bày tỏ lòng biết ơn đối với các vị giáo thọ, quý Phật tử Lớp giáo lý và đạo tràng Bát quan trai chùa Thiên Tôn quận 5 – Di tích Lịch sử TPHCM đã long trọng tổ chức Ngày Nhà giáo Việt Nam. Buổi lễ có HT Thích Chơn Không – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TPHCM, Trụ trì chùa Thiên Tôn, chư Tăng và đông đảo Phật tử tham dự.

Mở đầu chương trình toàn thể Phật tử cùng hát nhạc phẩm “Kính mến thầy”, kế đến PT Đồng Phước – Trưởng lớp Giáo lý thay mặt các Phật tử học viên dâng lời tác bạch, bài tỏ cảm tưởng:Những lời giảng dạy của quý Thầy như ngọn đèn soi sáng tâm linh, khai mở trí tuệ cho chúng con. Nhờ đó, chúng con mới nhận chân được giá trị cuộc sống của con người, và cũng nhờ duyên lành này, chúng con đã có dịp cùng nhau học tập, mở mang kiến thức, nâng cao trình độ Phật pháp, hiểu rõ những lời Phật dạy để áp dụng vào cuộc sống hàng ngày hầu đem lại hạnh phúc cho gia đình và xã hội.”

Nối tiếp chương trình quý PT: Khánh Mỹ, Diệu Hậu và Tịnh Minh, đã trình bày các nhạc phẩm đặc sắc, để nói lên tinh thần tu học và tấm lòng trân trọng công lao giảng dạy của quý thầy.
        Trong dịp này, HT. Chơn Không đã tặng Bằng khen cho quý Phật tử có thành tích cao trong việc học và ôn tập giáo lý. Để chuẩn bị kỳ thi giáo lý cấp quận ngày 3/11/2019 vừa qua, TT Thích Trung San - giáo thọ lớp giáo lý đã ôn tập trong 2 tháng và 5 lần tổ chức thi kiểm tra cho các Phật tử. Do đó, các Phật tử thí sinh của chùa đã đạt nhiều giải thưởng của Phật giáo quận.

Trong lời huấn từ, HT. Chơn Không đã ân cần khuyến khích động viên quý Phật tử thí sinh hãy tích cực nỗ lực ôn thi thật kỹ, để đạt được những kết quả cao trong Hội thi giáo lý Phật tử Thành phố sẽ diễn ra vào lúc 8h00 sáng Chủ nhật ngày 1/12/2019.
        Được biết trong Hội thi giáo lý Phật tử Thành phố năm nay có 2828 thí sinh tại 3 điểm thi:
        1.
Việt Nam Quốc Tự - Quận 10 có 940 thí sinh, do TT Thích Nhựt Hỷ - Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN TPHCM phụ trách.
        2. Học viện Phật giáo Việt Nam – Bình Chánh (gần chùa Phật Cô Đơn) có 1055 thí sinh, do HT Thích Chơn Không - Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN TPHCM phụ trách.
        3. Trường trung cấp Phật học - Quận 9 có 839 thí sinh, do TT Thích Giác Trí - Phó trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN TPHCM phụ trách.


Sau đây là một số hình ảnh buổi họp mặt:
 


Niệm Phật cầu gia bị
























TT Thích Trung San ngâm bài thơ tặng chư Tăng và đại chúng 



 HT Thích Chơn Không ban đạo từ



 
 

Huệ Loan - Diệu Chơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này