Phiên họp của Ban Thường trực BTS TP.HCM sáng 16-11 - Phật Giáo Việt Nam
20:11 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Phiên họp của Ban Thường trực BTS TP.HCM sáng 16-11

Thứ ba - 17/11/2020 09:50
Phiên họp của Ban Thường trực BTS TP.HCM sáng 16-11

Phiên họp của Ban Thường trực BTS TP.HCM sáng 16-11

(HDPT) - Nhiều hoạt động Phật giáo TP.HCM và vấn đề liên quan được chư tôn đức Ban Thường trực Ban Trị sự (BTS) GHPGVN TP.HCM thảo luận, triển khai tại buổi họp sáng nay, 16-11, tại Việt Nam Quốc Tự.
 
ANHDieu (14).JPG
Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng BTS chủ trì buổi họp
 
Theo đó, các hoạt động Phật sự sắp tới như: Khóa tập huấn hành chánh, văn phòng điện tử dành cho các ban chuyên môn trực thuộc, BTS GHPGVN 24 quận huyện, lễ tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông và chư tôn đức tiền bối hữu công qua các thời kỳ, khóa huân tu cấm túc dành cho BTS.... đã được Ban Thư ký trình, chư tôn đức thảo luận, góp ý xây dựng và thống nhất trong buổi họp.
 
Liên quan tới việc hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung sau đợt bão lũ dồn dập vừa qua, TT.Thích Thanh Phong, Phó Trưởng BTS kiêm Trưởng ban Từ thiện xã hội đã báo cáo trước Ban Thường trực về chuyến di miền Trung vào ngày 24-11 sắp tới, dự kiến sẽ tặng 3.000 phần quà tại 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị và Quảng Bình; đồng thời làm việc, ký kết và trao 26 căn nhà chống lũ đến đồng bào các vùng khó khăn nhất, trị giá 80 triệu đồng/ căn (nhân công xây dựng được sự hỗ trợ của bộ đội biên phòng).
 
Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng đã lấy ý kiến, khuyến khích việc quan tâm, tích cực giúp đỡ đồng bào ổn định đời sống một cách căn cơ hơn, ngoài công tác cứu trợ khẩn cấp đã thực hiện. Theo đó, Hòa thượng chỉ đạo Văn phòng BTS thông báo đến BTS quận, huyện và các đơn vị, các ban trực thuộc, các tự viện hỗ trợ cho đồng bào dựng lại nhà ở (40 triệu/hộ) và xây nhà chống lũ (80 triệu/căn). Tùy nhân duyên của từng đơn vị, có thể tham gia đóng góp.
 
Bên cạnh đó, các vấn đề, hiện tượng liên quan đến Phật giáo và thái độ của BTS Phật giáo TP.HCM trước những hiện tượng trên cũng được chư tôn đức phản ánh, báo cáo và thảo luận để tiếng nói có hiệu quả thực sự, đồng thời giữ được tinh thần Phật giáo, nhân cách của người Tăng sĩ trong ứng xử, vì mục tiêu lớn nhất là lợi lạc chung cho đất nước, trong đó có đạo Phật.
 
"Mọi cá nhân với quyền công dân có thể tham dự và phát biểu trên mạng xã hội, nhưng nếu là quan điểm và thái độ của Giáo hội thì phải được BTS thống nhất", Hòa thượng nhắc nhở.
 
Hình ảnh buổi họp Ban Thường trực BTS tại Việt Nam Quốc Tự:
 
ANHDieu (7).JPG
Nhiều hoạt động Phật sự được thảo luận
 
ANHDieu (3).JPG
HT.Thích Chơn Không báo cáo tại buổi họp
 

ANHDieu (2).JPG
Chư tôn đức Ban Thường trực BTS biểu quyết thống nhất các hoạt động Phật sự
 
ANHDieu (5).JPG
TT.Thích Thiện Quý báo cáo hoạt động Phật sự của Phật giáo TP
 
ANHDieu (11).JPG
TT.Thích Quang Thạnh trình dự thảo khóa tập huấn hành chánh, văn phòng điện tử
 
ANHDieu (6).JPG
HT.Danh Lung phát biểu tại buổi họp
 
ANHDieu (4).JPG
TT.Thích Tâm Hải nêu ý kiến về Thông tin - Truyền thông liên quan
 
ANHDieu (1).JPG
TT.Thích Nhật Từ phát biểu ý kiến
 
ANHDieu (7).JPG
Ban Thường trực BTS đã thống nhất nhiều hoạt động Phật sự sắp tới
 

H.Diệu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này