Trung thu tại chùa Thiên Tôn Q.5 - Phật Giáo Việt Nam
17:01 +07 Thứ năm, 25/04/2024

Trung thu tại chùa Thiên Tôn Q.5

Thứ sáu - 13/09/2019 19:39
Trung thu tại chùa Thiên Tôn Q.5

Trung thu tại chùa Thiên Tôn Q.5

(HDPT) - Để tạo thêm điều kiện cho các cháu nhi đồng gặp gỡ thân mật, vui chơi hồn nhiên của tuổi thơ đáng nhớ, Ban Hướng dẫn Phật tử TP.HCM tổ chức “Đêm hội Trăng Rằm tháng tám” cho gần 400 cháu đến nhận quà Tết Nhi đồng và xem biểu diễn chương trình tạp kỹ đặc sắc.
 
Trung thu tại chùa Thiên Tôn Q.5
 
          Ngày 11/9/2019 (13-8-Kỹ hợi), Để tạo thêm điều kiện cho các cháu nhi đồng gặp gỡ thân mật, vui chơi hồn nhiên của tuổi thơ đáng nhớ, Ban Hướng dẫn Phật tử TP.HCM tổ chức “Đêm hội Trăng Rằm tháng tám” cho gần 400 cháu đến nhận quà Tết Nhi đồng và xem biểu diễn chương trình tạp kỹ đặc sắc.
 
        Để tạo thêm điều kiện cho các cháu nhi đồng gặp gỡ thân mật vui chơi hồn nhiên của tuổi thơ đáng nhớ, Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN/Tp.HCM và chùa Thiên Tôn Q.5 – Di tích lịch sử TPHCM đã tổ chức “Đêm hội Trăng Rằm tháng tám” cho gần 400 cháu đến nhận quà Tết Nhi đồng gồm: bánh trung thu, bánh kẹo, lồng đèn,… giao lưu với các nghệ sĩ và thưởng thức chương trình tạp kỹ đặc sắc.
          Đến dự lễ, có Chư Tôn đức Thường trực BHDPT Tp.HCM, quý vị lãnh đạo chính quyền Mặt trận: Quận 5, Phường 5, Phường 6 và Phường 7. Trong lời khai mạc, HT Thích Chơn Không – Trưởng ban BHDPT/TPHCM, Trụ trì chùa Thiên Tôn Q.5 đã nhấn mạnh:
          “Đêm Hội Trăng Rằm tháng Tám – Tết Nhi đồng, cũng gọi là Tết Đoàn viên, các cháu sinh hoạt vui chơi lành mạnh với chiếc lồng đèn ánh sáng lung linh, cái bánh thơm ngon, viên kẹo ngọt ngào, với các tiết mục văn nghệ đặc sắc”.
          Các cháu thiếu nhi giao lưu với chú Cuội, chị Hằng, “siêu đầu bếp”, Rước đèn trung thu, đố vui, ca múa; tiết mục được các cháu yêu thích cổ vũ mạnh nhất chính là sự xuất hiện của Tôn Ngộ Không với kỹ năng điêu luyện. Các hình ảnh này sẽ để lại trong lòng các cháu một kỷ niệm tuổi thơ tươi thắm, dưới mái chùa thân thương đáng nhớ.
          Hòa thượng dặn dò: “Các cháu luôn chăm chỉ học hành, hiếu thảo với cha mẹ, hòa thuận với anh chị em bạn bè và lễ phép với mọi người. Phấn đấu rèn luyện đạo đức để trở thành người hữu dụng có lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Nhân câu chuyện chú Cuội cây Đa, HT. Chơn Không đã nhắn gởi đến các cháu hảy giữ gìn vệ sinh môi trường cho thật tốt, để cây Đa chú Cuội ở lại trần gian này với chúng ta! Cây Đa chính là môi trường cảnh quang thiên nhiên xinh đẹp, chú Cuội tiêu biểu cho nhân loại và các động vật được sống an toàn mạnh khỏe!”
 
   

Chúng La Hầu La


Niệm Phật cầu gia bị


HT. Chơn Không phát biểu khai mạc




Chúng Thiên nữ






Bà Trần Thị Thu Hương - Chủ tịch Hội LHPN Q5
Lì xì các cháu thiếu nhi Phật tử


Bà Hồ Thị Mỹ Phương - Bí thư P6. Q5
Lì xì các cháu thiếu nhi Phật tử


Ông Lê Tấn Tài - Chủ tịch MTTQ Q5
Lì xì các cháu thiếu nhi Phật tử




"Siêu đầu bếp"  biểu diễn tung hứng


Chú Cuội và 
"Siêu đầu bếp" giao lưu với thiếu nhi


















TT Trung San phát biểu cảm ơn


HT Chơn Không và Quý quan khách tặng lồng đèn cho các cháu thiếu nhi














 

 
 
 

 

Diệu Chơn - Huệ Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này