Đồng Nai: Đêm Hội Hoa Đăng “Nếu Ta Được Lựa Chọn” - Phật Giáo Việt Nam
14:40 +07 Chủ nhật, 05/05/2024

Đồng Nai: Đêm Hội Hoa Đăng “Nếu Ta Được Lựa Chọn”

Chủ nhật - 22/07/2018 05:25
(HDPT) - Trong bầu không khí thiêng liêng của đêm cầu nguyện, đêm hùng tráng giữa trời miền Đông như sóng lại những giây phút lắng đọng về tình thương yêu chan chứa, những giọt nước mắt lăn dài trên khóe mắt như nỗi niềm của những bạn trẻ khi nghĩ về mẹ cha, sự ăn năn, hối lỗi của những đứa con đã từng làm cho cha mẹ buồn lòng. Đêm hùng tráng giữa trời miền Đông, giữa những trái tim đang thổn thức, mỗi trại sinh cầm trên tay ngọn nến của tình yêu thương hiện diện trong tâm thảm khi lắng nghe những tâm sự của Thượng tọa Trưởng ban tổ chức.
 


Đêm 21/7/2018 là đêm thứ 3 tại Hội trại Hào khí miền Đông, chư tôn đức tăng ni trong BTC thực hiện đêm hội hoa đăng “Ánh sáng đời con” với chủ đề “Nếu ta được lựa chọn” tại quảng trường Thiền viện Phước Sơn, tỉnh Đồng Nai. Trong khung cảnh thanh bình, yên ả của màn đêm buông xuống, hàng ngàn ngọn đăng được thắp sáng để các em trại sinh hướng lòng về hai đấng sanh thành, dưỡng dục.

Tại buổi lễ, TT. Thích Phước Nghiêm, Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban HĐPT Trung ương kiêm Trưởng ban Thanh thiếu niên Phật tử, Trưởng ban tổ chức hội trại đã chia sẻ bằng tất cả trái tim, sự chân thành, lòng xúc cảm về ân tình của mẹ. Thầy chia sẻ không nhiều, nhưng hàng ngàn bạn trẻ bật khóc vì đã tìm thấy chính mình từ hoàn cảnh của thầy. Đó là lý do vì sao, tuổi trẻ chúng ta nên biết tri ân và báo ân Tam bảo, cha mẹ, Sư trưởng và đất nước. Thượng tọa đã thắp lên thắp lên niềm tin, kết nối từ trái tim đến trái tim, của sự biết ơn và đền ơn.

Hàng ngàn ngọn nến được thắp sáng trong đêm, lời chia sẻ chân thành, đưa các bạn trẻ trở về cội nguồn của yêu thương, “Tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật”. Khi giao lưu với các trại sinh, các bạn đã cởi mở chân thành, lòng thương yêu những người thân trong gia đình như bà, mẹ, cha,… và hứa sẽ thường xuyên đến chùa tu tập để hồi hướng công đức lành và lòng biết ơn đến người thân.

Trong bầu không khí thiêng liêng của đêm cầu nguyện, đêm hùng tráng giữa trời miền Đông như sóng lại những giây phút lắng đọng về tình thương yêu chan chứa, những giọt nước mắt lăn dài trên khóe mắt như nỗi niềm của những bạn trẻ khi nghĩ về mẹ cha, sự ăn năn, hối lỗi của những đứa con đã từng làm cho cha mẹ buồn lòng. Đêm hùng tráng giữa trời miền Đông, giữa những trái tim đang thổn thức, mỗi trại sinh cầm trên tay ngọn nến của tình yêu thương hiện diện trong tâm thảm khi lắng nghe những tâm sự của Thượng tọa Trưởng ban tổ chức.

Duyên hội ngộ đức cù lao

Bên tình bên hiếu, bên nào nặng hơn

Để lời thệ hải minh sơn

Làm con trước phải đền ơn sinh thành.

Trong đêm thắp nến, ĐĐ. Thích Trí Huệ còn chia sẻ thêm về ý nghĩa của ánh sáng, đó chính là sự phá mê, phá vô minh, xua tan bóng tối của kiếp người hiện tại-quá khứ-vị lai. Chính nguồn ánh sáng vô tận soi rọi vào từng sát na tâm thức con người, luôn đắm chìm trong bể khổ trầm luân. Ánh sáng đã chứng minh cho sự ăn năn sám hối của những lỗi lầm từ nhiều đời nhiều kiếp mà các trại sinh đã nâng đèn ngang trán với sự chứng minh của mười phương chư Phật.

Đêm hùng tráng giữa miền Đông diễn ra trong không khí trang nghiêm, lan tỏa và một nghi thức vô cùng thiêng liêng, thành kính,... đã tạo nên Hội trại Hào Khí Miền Đông lần thứ 12 đầy cảm đầy cảm xúc của thương yêu và ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và nâng cao giá trị cuộc sống, định hướng tương lai của mình xuất phát từ lòng tri ân và báo ân.

Xin giới thiệu một số hình ảnh đêm đốt nến tri ân :

 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: những

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này