Đồng Nai: Trò chơi dân gian thu hút bạn trẻ tại hội trại tuổi trẻ Phật giáo lần 12 - Phật Giáo Việt Nam
05:06 +07 Thứ bảy, 04/05/2024

Đồng Nai: Trò chơi dân gian thu hút bạn trẻ tại hội trại tuổi trẻ Phật giáo lần 12

Chủ nhật - 22/07/2018 01:21
(HDPT) - Hội trại tuổi trẻ & Phật giáo lần này thực sự là một ngày hội khi các trại sinh được chứng kiến nhiều phần thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với sự tham gia nhiệt tình, cố gắng hết sức của các đội, sự cổ vũ nồng nhiệt, hăng say của mỗi mỗi đơn vị khiến cho các phần thi thực sự cuốn hút, tươi vui, năng động từ đầu đến cuối. Việc đưa các trò chơi dân gian vào chương trình Hội trại đã góp phần tạo không khí vui tươi, sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa thiết thực.
 


Chiều 21/7/2018, hàng ngàn trại sinh tham gia Hội trại Tuổi trẻ & Phật giáo lần 12 khu vực miền Đông Nam Bộ với chủ đề “Hào khí miền Đông” tại Thiền Viện Phước Sơn, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai tham dự cuộc thi trò chơi lớn - trò chơi dân gian. Đây là cơ hội giúp các bạn trại sinh am hiểu về truyền thống văn hóa cuộc nguồn, rèn luyện kỷ năng, thông minh, nhạy bén trong mọi thử thách, đoàn kết, hòa hợp để vượt qua khó khăn. Đây là cuộc thi thu hút sự quan tâm đông đảo, sự cổ vũ nồng nhiệt của hầu hết các trẻ trong hội trại.

Trò chơi dân gian là một trong những hoạt động vui nhộn mà phần lớn các bạn trẻ đều rất yêu thích. Đây được xem là sân chơi lành mạnh, bổ ích, đóng vai trò quan trọng trong giáo dục con người về tinh thần tập thể, tính kỷ luật, ý chí vượt khó, vươn lên giành chiến thắng. Đồng thời rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai, khôn khéo, nhanh nhẹn, giúp các em phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ. Sân chơi này cũng là cơ hội để các em hiểu thêm về những nét đẹp văn hóa Việt Nam qua các trò chơi dân gian đặc sắc của dân tộc, nâng cao hơn nữa tinh thần yêu nước, yêu quê hương. Cuộc thi này phần nào đó giúp các em rèn luyện sức khỏe, phát huy trí tuệ, năng động, tự tin trong hoạt động đoàn, đội, nhóm, giữ tinh thần đoàn kết, hòa hợp, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sau những giờ học căng thẳng.

Cuộc thi bao gồm nhiều trò chơi dân gian độc đáo, đòi hỏi sự nhanh trí, thông minh, hay sự khéo léo, cẩn thận từ trong mỗi bước chân. Chương trình này cũng giúp các em nhanh nhạy hơn trong cuộc sống cũng như phán đoán sự việc, nâng cao tính sáng tạo, tìm hiểu để vượt qua và chinh phục những chướng ngại vật mà BTC đã đề ra. Hơn thế nữa, việc các em được sinh hoạt, vui chơi trong đơn vị của mình, được hò reo giữa môi trường thiên nhiên thoáng mát chốn thiền môn là một kỷ niệm đẹp không bao giờ quên của tuổi trẻ.

Hội trại tuổi trẻ & Phật giáo lần này thực sự là một ngày hội khi các trại sinh được chứng kiến nhiều phần thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với sự tham gia nhiệt tình, cố gắng hết sức của các đội, sự cổ vũ nồng nhiệt, hăng say của mỗi mỗi đơn vị khiến cho các phần thi thực sự cuốn hút, tươi vui, năng động từ đầu đến cuối. Việc đưa các trò chơi dân gian vào chương trình Hội trại đã góp phần tạo không khí vui tươi, sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa thiết thực.

Một số hình ảnh các trò chơi dân gian tại hội trại:

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này