Hà Nội: Ban Dân vận T.Ư, Ủy ban TƯMTTQVN, Bộ Công an, Hội LHPNVN gặp mặt chư Ni Phân ban Ni giới T.Ư - Phật Giáo Việt Nam
01:03 +07 Thứ hai, 29/04/2024

Hà Nội: Ban Dân vận T.Ư, Ủy ban TƯMTTQVN, Bộ Công an, Hội LHPNVN gặp mặt chư Ni Phân ban Ni giới T.Ư

Thứ sáu - 27/10/2023 08:04
Hà Nội: Ban Dân vận T.Ư, Ủy ban TƯMTTQVN, Bộ Công an, Hội LHPNVN gặp mặt chư Ni Phân ban Ni giới T.Ư

Hà Nội: Ban Dân vận T.Ư, Ủy ban TƯMTTQVN, Bộ Công an, Hội LHPNVN gặp mặt chư Ni Phân ban Ni giới T.Ư

(HDPT) - Ngày 26/10/2023 (12/09/Quý Mão) , chư Tôn đức Ni tiêu biểu thuộc Phân ban Ni giới TƯ đến thăm và gặp mặt các lãnh đạo Ban ngành Ban Dân vận TƯ, Ủy ban TƯMTTQVN, Bộ Công an, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ VN nhân chuyến thăm Thủ đô Hà Nội từ ngày 24 - 27/10/2023.
 
Phái đoàn chư Ni tiêu biểu gồm 36 vị thuộc Phân ban Ni giới T.Ư do Ni trưởng Thích nữ Nhật Khương - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự -Trưởng Phân ban Ni giới T.Ư làm trưởng đoàn. Đáp lời mời của Ban Tôn giáo Chính phủ về Thủ đô nhằm biểu dương đại biểu Ni giới Giáo hội Phật giáo Việt Nam có nhiều đóng góp cho đất nước”
 

Được biết trong thời gian qua, Ni giới Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có rất nhiều công tác từ thiện, an sinh xã hội, đóng góp cho việc xây dựng đất nước. Để ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Ni giới , Bộ Nội vụ và Ban Tôn giáo Chính phủ đã phối hợp tổ chức chương trình gặp mặt, biểu dương đại biểu Ni giới Giáo hội Phật giáo Việt Nam có nhiều đóng góp cho đất nước. Chương trình diễn ra từ 24/10/2023 đến ngày 27/10/2023 tại Hà Nội.

Theo báo cáo của đại diện Ni giới Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hiện cả nước có gần 7.000 ngôi tự viện thiền viện tịnh xá Ni và gần 25.000 chư Ni với đầy đủ hệ phái: Bắc Tông, Nam Tông, Khất sĩ…

Thực hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật, Ni giới cả nước đã tích cực thực hiện nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa như các hoạt động cứu trợ đồng bào các tỉnh, thành phố bị thiên tai bão lũ; gần đây nhất, đoàn Ni giới Trung ương đã tặng 1.500 phần quà từ thiện cho đồng bào nghèo và 1.180 em học sinh nội trú 3 tỉnh miền núi Tây Bắc là Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Ni giới cả nước đã thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội với tổng giá trị tịnh tài và phẩm vật từ thiện mỗi năm hàng trăm tỉ đồng. Tính riêng trong 5 năm (2017-2022), tổng trị giá các hoạt động từ thiện của Ni giới là 1.170 tỷ đồng. Bên cạnh đó là những hoạt động giáo dục, bảo vệ môi trường, đối ngoại có tác động lớn đến xã hội… Đặc biệt, Ni giới Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng tham gia vào các tổ chức chính trị xã hội với nhiều Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp, Ủy viên BCH Hội LHPN các cấp.

Tại buổi gặp mặt các cơ quan ban ngành lãnh đạo TƯ Ni trưởng Thích nữ Nhật Khương- Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng Phân ban Ni giới T.Ư  phát biểu  bày tỏ lòng biết ơn tới lãnh đạo Đảng và Nhà Nước, Ban Dân vận T.Ư, Ủy ban TƯMTTQVN, Bộ Công an, Hội LHPNVN, các Bộ Ban Ngành Trung ương đã ghi nhận vai trò của Ni giới trong các tổ chức, tạo điều kiện để Ni giới tham gia đóng góp trí lực, tài lực, sức lực và nhiệt huyết không những trong tổ chức Giáo hội mà còn ở các tổ chức chính trị xã hội các cấp.

Những thành công của Phân ban Ni giới Trung ương hôm nay không thể thành tựu nếu không có sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước, các Bộ ban ngành khác Trung ương cùng chính quyền của các địa phương.

Phân Ban Ni giới TƯ mong sẽ tiếp tục nhận được những hỗ trợ và quan tâm sâu sắc hơn nữa trong mọi hoạt động của Ni giới từ Trung ương tới địa phương, để  có điều kiện phát huy hơn nữa vai trò và khả năng của mình, đóng góp tích cực hơn nữa vào việc tham gia công tác an sinh xã hội, vì cộng đồng và sự phát triển của Đạo pháp và Dân tộc.

  









Bà Trần Thị Minh Nga giới thiệu đoàn chư Ni tại các cơ quan ban ngành Trung ương

Nhân Dịp này, Lãnh đạo các Bộ ban ngành đã được nghe những chia sẻ đóng góp của Ni giới Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong phái đoàn về những thuận lợi và khó khăn còn vướng mắc trong các hoạt động Phật sự tại Tỉnh nhà,  cũng như những tâm tư nguyện vọng và đưa ra các đề xuất kiến ghị gửi đến các ban ngành mong nhận được sự hướng dẫn, quan tâm giúp đỡ cho các hoạt động Phật sự của Ni giới trên các địa bàn được thuận lợi trong công tác Hoằng dương chính pháp, lợi lạc quần sinh.

Ông Đỗ Văn Phới - Phó Trưởng ban Dân vận T.Ư tiếp đoàn Phân ban Ni giới T.Ư

Tiếp đoàn Tại Trụ sở Ban Dân vận TƯ có Ông Đỗ Văn Phới - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương chủ trì buổi tiếp; Ông Vũ Hoài Bắc - Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; Bà Trần Thị Minh Nga - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; Ông Đỗ Văn Dũng-Chánh VP Ban Dân vận Trung ương: Ông Lê Minh Khánh - Phó vụ trưởng - Vụ Tôn giáo  Ban Dân vận TƯ cùng Các  lãnh đạo, chuyên viên Vụ Tôn giáo, Ban Dân vận T.Ư

Thay mặt lãnh đạo Ban Dân vận TƯ, ông Đỗ Văn Phới bày tỏ vui mừng được tiếp đoàn chư Ni tiêu biểu cả 3 miền và có lời chúc tốt đẹp, Phật sự viên thành đến chư Ni Phân ban Ni giới T.Ư. Ông đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung, Ni giới Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói riêng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, tiêu biểu là quý Ni trưởng, Ni sư, Sư cô của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đang hiện diện

Mong muốn Ni giới TƯ trong thời gian tới  tiếp tục hoạt động theo phương châm “Đạo Pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội” của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đề ra; Tiếp tục vận động tăng, ni, phật tử thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo làm tròn bổn phận của người công dân đối với đất nước và bổn phận của chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ đối với tôn giáo mình tin theo, luôn nêu cao khẩu hiệu Kỷ cương - Trách nhiệm - Đoàn kết - Phát triển đã được đề ra tại Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa qua, để chung sức, chung lòng xây dựng Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh trong lòng dân tộc.

Phó Trưởng ban Dân vận T.Ư trao tặng quà tới phái đàn Ni giới T.Ư


Phân ban Ni giới TƯ Chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Ban Dân vận T.Ư

Tại trụ sở Ủy ban TƯMTTQVN (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) đón tiếp phái đoàn có ông Hoàng Công Thủy - Phó Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQVN; ông Nguyễn Văn Thanh - Ủy viên UBTƯMTTQVN - Trưởng ban Tôn giáo Ủy ban TƯMTTQVN; bà Trần Thị Minh Nga - Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ cùng đại diện các  chuyên viên cơ quan trực thuộc


 

Ông Nguyễn Văn Thanh - Ủy viên UBTƯMTTQVN - Trưởng ban Tôn giáo Ủy ban TƯMTTQVN phát biểu tại buổi gặp mặt



Ông Hoàng Công Thủy - Phó Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQVN phát biểu trân trọng sự đóng góp của Ni giới GHPGVN

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới chư tôn đức Ni và toàn thể đồng bào Phật giáo cả nước; chúc lãnh đạo GHPG Việt Nam cùng toàn thể Tăng, Ni, Phật tử Phật giáo Việt Nam luôn đoàn kết, gắn bó đồng hành cùng dân tộc trong sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương, đất nước hùng cường và thịnh vượng.

Phó Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQVN đã ghi nhận những thành quả của chư Ni tiêu biểu thuộc Phân ban Ni giới TƯ đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong nhiệm kỳ vừa qua,. Ông đã đánh giá cao và biểu dương chư Ni có nhiều thành tựu hoạt động Phật sự nhằm góp phần xây dựng đất nước.

 Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy chúc mừng GHPG Việt Nam nói chung và Phân ban Ni giới Trung ương nói riêng đã hoàn thành tốt đẹp nhiều công tác Phật sự và thế sự trong 10 tháng đầu năm 2023, chúc mừng 6 vị chư tôn đức Ni đã được Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 suy cử vào Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương GHPG Việt Nam; chúc mừng Ni trưởng Thích nữ Nhật Khương, được Đại hội suy cử làm Trưởng Phân ban Ni giới Trung ương, nhiệm kỳ IX (2022 – 2027).

Phân ban Ni giới Trung ương GHPG Việt Nam là một thành tố không thể thiếu của ngôi nhà chung GHPG Việt Nam. Phân ban Ni giới Trung ương hình thành và phát triển bền vững trong lòng GHPG Việt Nam. Ni giới vốn được kế thừa truyền thống quý báu của những bậc tiền bối. Trong mọi hoàn cảnh của đất nước và dân tộc, Ni giới luôn tận tâm, tận lực, chung tay, góp sức xây dựng và phát huy sự nghiệp chung của Phật giáo Việt Nam và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

“Các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội của Phật giáo nói chung và Phân ban Ni giới nói riêng ngày càng tăng về quy mô, mở rộng về đối tượng thụ hưởng, phong phú, đa dạng về hình thức thể hiện và linh hoạt, sáng tạo trong cách thức tiến hành. Quá trình hoạt động đã có sự phối hợp với chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, thu hút được sự tham gia không chỉ của Tăng, Ni, Phật tử mà còn của đông đảo người dân, doanh nghiệp, góp phần chia sẻ gánh nặng với Nhà nước trong việc giải quyết vấn đề an sinh, phúc lợi xã hội, cùng Nhà nước và xã hội chung tay vì một xã hội tốt đẹp, mọi người dân có cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc”, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy nhấn mạnh.

  

 






   

 





 









 
Phó Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQVN trao quà lưu niệm đến Ni trưởng Thích nữ Nhật Khương
 cùng toàn thể chư Ni trong đoàn





Phân Ban Ni giới TƯ trao tặng quà lưu niệm tới Ủy ban TƯMTTQVN



Phân Ban Ni giới TƯ chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Thường trực UBTƯ  MTTQ Việt Nam

Tại Trụ sở Bộ Công an đón tiếp phái đoàn chư Ni Phân ban Ni giới T.Ư có Thiếu tướng Lê Văn Tuyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương - Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Phạm Ngọc Việt - Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương - Cục trưởng Cục An ninh nội địa  Bộ Công an; Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên - Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an tiếp đoàn tại Trụ sở Bộ Công an.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an  Thứ trưởng Lê Văn Tuyến bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu Ni giới GHPG Việt Nam đến thăm Bộ Công an.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến cho biết: Trong những năm qua, Bộ Công an đã luôn đồng hành cùng tôn giáo nói chung, GHPG Việt Nam nói riêng đảm bảo tự do tín ngưỡng, tôn giáo; tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc tôn giáo thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận của công dân đối với Tổ quốc; chỉ đạo tăng ni phật tử, giáo dục con em chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền vận động chức sắc, tăng ni, phật tử tiếp tục chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tiếp tục phát huy thành tựu trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhất là trong công tác từ thiện xã hội.







Về phía Bộ Công an sẽ chỉ đạo lực lượng Công an tiếp tục phối hợp với các bộ, ban, ngành chức năng hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng hoạt động tự do trong khuôn khổ pháp luật, tạo môi trường sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo ổn định, lành mạnh, thuận lợi, an ninh, an toàn - Thứ trưởng Lê Văn Tuyến nhấn mạnh.







Ni trưởng Thích nữ Nhật Khương trao quà lưu niệm đến Thiếu tướng Lê Văn Tuyến



Phái đoàn Phân ban Ni giới TƯ chụp ảnh lưu niệm cùng  lãnh đạo Bộ Công An





Đón tiếp đòn Tại Trụ sở Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ VN có bà Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ VN; bà Lò Thị Thu Thủy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch - Trưởng ban Dân tộc – Tôn giáo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ VN tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh phát biểu chào mừng tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh đã chia sẻ với Đoàn đại biểu Ni giới Giáo hội Phật giáo Việt Nam về những hoạt động chăm lo, bảo vệ đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ của Hội LHPN Việt Nam trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh đã ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động phối hợp giữa Hội LHPN các cấp và Ni giới Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong thời gian qua. GHPGVN đã phát huy cao độ tinh thần yêu nước, đoàn kết nỗ lực đạt được nhiều thành tựu Phật sự quan trọng, trong đó có sự đóng góp không thể thiếu của toàn thể ni giới Phật giáo. Phó Chủ tịch bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hoạt động phối hợp của hai tổ chức sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa, vì mục tiêu chung là sự phồn vinh, hạnh phúc, ấm no của người dân và xã hội.



     



 




 









 

Chư tôn đức đón nhận tặng phẩm Hội Liên hiệp Phụ nữ trao tặng

Phân Ban Ni giới TƯ trao tặng quà tới Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam



Phân Ban Ni giới TƯ chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Đoàn Phân ban Ni giới T.Ư ủng hộ 500 triệu đồng đến Ủy ban MTTQVN H.Anh Sơn để phẫu thuật mắt cho bệnh nhân nghèo

Cũng nhân dịp này cùng ngày, đoàn Phân ban Ni giới T.Ư đã đến Bệnh viện Bưu Điện HÀ Nội – cơ sở Trần Điền trao 500 triệu đồng cho quỹ mổ mắt thuộc Ủy ban MTTQVN H.Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Trên tinh thần phụng sự chúng sinh là thiết thực cúng dường chư Phật, với tấm lòng từ bi của người con Phật, Cảm thông với nhiều hoàn cảnh của bà con nghèo không có điều kiện để đến bệnh viện khám và phẫu thuật mắt, Phân ban Ni giới TƯ mong muốn chia sẻ những khó khăn đến với người nghèo, có thêm kinh phí khám và mổ mắt. Qua đó, giúp cho những người dân có bệnh về mắt được điều trị kịp thời, giúp cho đôi mắt sáng hơn để thuận tiện sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày.

Thay mặt ban lãnh đạo Ông Nguyễn Hữu Sáng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã gửi lời cảm ơn tới phái đoàn Phân ban Ni giới TƯ cùng các mạnh thường quân, nhà hảo tâm luôn đồng hành trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện cứu giúp nhiều hoàn cảnh vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.







   

Tin, ảnh: Cẩm Vân

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này