Hà Nội: CLB TTNPT Quán Sứ Lễ kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo - Phật Giáo Việt Nam
16:20 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

Hà Nội: CLB TTNPT Quán Sứ Lễ kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo

Thứ bảy - 20/01/2024 07:34
Hà Nội: CLB TTNPT Quán Sứ Lễ kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo

Hà Nội: CLB TTNPT Quán Sứ Lễ kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo

(HDPT) - Tối mùng 8-12 ÂL (18-1-2024), tại ngôi chùa Quán Sứ, CLB Thanh thiếu niên Phật tử Quán Sứ trang nghiêm cử hành Lễ kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo.
 
 Tham dự buổi lễ có  Cư sĩ Diệu Nhân- Nguyễn Thị Xuân Loan - Ủy viên HĐTS GHPGVN ,Phật tử Trần Quang Vũ- Ủy viên Phân ban chuyên nghiệp Phật tử - Phật tử Diệu Thái - Nguyễn Tường Cẩm Vân - Ủy viên Phân ban Thanh thiếu niên Phật tử - Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương cùng đông đủ Ban chủ nhiệm và các thành viên CLB Thanh thiếu niên Phật tử  Quán Sứ cùng tham dự.
 
 
Trong không khí trang nghiêm, toàn thể đại chúng nhất tâm tưởng nhớ đến Đấng Cha lành của nhân loại, Đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni. Tại buổi lễ toàn thể đại chúng dâng cúng  hoa đăng,  tụng kinh và niệm danh hiệu Đức Phật cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc
 
 
Nhân dịp này Cư sĩ Diệu Nhân đã chia sẻ về ý nghĩa ngày Phật thành đạo, đó là ngày cực kỳ quan trọng. Sau khi thành đạo, Đức Phật đã  giảng giải Phật pháp, giáo hóa chúng sinh để giải thoát cuộc đời đau khổ. Ngày thành đạo là một bước ngoặc đánh dấu  trong cuộc đời tu tập của Ngài. Ngày có ý nghĩa lớn đối với nhân loại.  Đức Phật từ một con người thế gian trở thành xuất thế gian, từ con người binh thường thành con người siêu phàm. 
 

Thế giới dù có đổi thay, nhưng những lời dạy của Đức Phật vẫn mãi là bức thông điệp trao truyền  cho loài người thực hành, ứng dụng. Đức Phật  là một con người có thật,  một con người  siêu phàm kết tinh của vô vàn tinh hoa  tuyệt mỹ của nhân loại. Ngài  là hiện thân của chân lý nhiệm mầu, sáng ngời trí tuệ và từ bi. 

Cùng trong dịp này Ban chủ nhiệm đã tổ chức chúc mừng  sinh nhật cho các thành viên CLB Thanh thiếu niên Phật tử  có ngày sinh  tháng 1, trong không khí hoan hỉ tràn đầy Đạo vị.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:


































Tin, ảnh: Thiện Tâm
      

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này