Hà Tĩnh: Lễ Khánh thành chùa Bụt Mọc – xã Sơn Ninh - Phật Giáo Việt Nam
19:42 +07 Thứ năm, 28/03/2024

Hà Tĩnh: Lễ Khánh thành chùa Bụt Mọc – xã Sơn Ninh

Thứ sáu - 25/09/2020 11:17
Hà Tĩnh: Lễ Khánh thành chùa Bụt Mọc – xã Sơn Ninh

Hà Tĩnh: Lễ Khánh thành chùa Bụt Mọc – xã Sơn Ninh

(HDPT) - Hôm nay, ngày 23/9/2020 trong niềm hân hoan của những người con Phật vì sự kiện trọng đại của Chùa Bụt Mọc (Bình Tường Tự), buổi lễ Khánh thành Giai đoạn 1 của Chùa Bụt Mọc sau đúng 1 năm Động thổ Đại trùng tu được chính thức diễn ra.
 
Quan lâm chứng minh cho lễ Khánh Thành về phía Giáo hội Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh có: Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên Hội Đồng Trị sự GHPGVN, Phó Trưởng Ban thường trực GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh. Đại đức Thích Viên Như - Ủy viên Hội Đồng Trị sự GHPGVN, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh, cùng chư tôn thiền đức trong Ban thường trực GHPG tỉnh Hà Tĩnh.

Về phía lãnh đạo chính quyền có Ông Hồ Thái Sơn, Thường vụ huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Hương sơn và lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Sơn Ninh, xã  Sơn Châu cùng nhân dân Phật tử trên địa bàn.

Chùa Bụt Mọc được hình thành, tồn tại và phát triển trên mảnh đất Sơn Ninh thân thương này đã lâu đời, nhưng rồi bởi bối cảnh lịch sử, sự tàn phá của chiến tranh bom đạn rồi thời tiết khắc nghiệt của Hà Tĩnh nên ngôi Chùa mà Lịch đại tiền nhân và Cha Ông đã tạo dựng đã trở nên hoang tàn và thành phế tích, chỉ còn lại di tích Bãi Bụt linh thiêng.



Đại đức Thích Tâm Phương, trưởng ban nghi lễ GHPG tỉnh Hà tỉnh kiểm trưởng ban tổ chức buổi lễ khánh thành chùa phát biểu.

Với đại nguyện làm trang nghiêm cảnh Phật, PG huyện đã cùng nhân dân Phật tử địa phương đã kêu gọi và phục dựng tạm thời các công trình để đáp ứng sự tu học của nhân dân tín đồ Phật tử gần xa.

Nhờ ơn Tam Bảo gia hộ, sự linh ứng của Hộ pháp thiện thần ủng hộ, vào ngày 17/9/2019 được sự phát tâm cúng dường và tài trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm Giáo hội và bà con Phật tử nơi đây đã làm lễ Động thổ để trùng tu ngôi phạm vũ này, làm nơi tu học và quy ngưỡng tâm linh cho nhân dân Phật tử được trang nghiêm. Sau 1 năm xây dựng, đến nay các công trình cơ bản của Chùa đã hoàn thiện góp phần tô điểm cho địa phương và quê hương thêm xinh đẹp, phồn thịnh.

Và để chính thức đưa Ngôi Chùa đi vào sử dụng phục vụ tín ngưỡng tu học Phật cho nhân dân Phật tử địa phương nên Giáo hội và các nhà hảo tâm cùng Ban hộ tự nhân dân Phật tử tổ chức lễ Khánh thành Giai đoạn 1 Chùa Bụt Mọc.

Sau đây là hình ảnh của buổi lễ:











































 


 

Hồng Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này