Hà Tĩnh: Lễ giổ tổ và Vu lan Báo hiếu tại chùa Thanh Lương - Phật Giáo Việt Nam
09:46 +07 Thứ tư, 24/04/2024

Hà Tĩnh: Lễ giổ tổ và Vu lan Báo hiếu tại chùa Thanh Lương

Thứ hai - 08/08/2022 10:24
Hà Tĩnh: Lễ giổ tổ và Vu lan Báo hiếu tại chùa Thanh Lương

Hà Tĩnh: Lễ giổ tổ và Vu lan Báo hiếu tại chùa Thanh Lương

(HDPT) - Hòa chung trong không khí của mùa Vu Lan Báo Hiếu, sáng ngày 07 tháng 8 năm 2022 (nhằm ngày 10/07/Nhâm Dần) tại chùa Thanh Lương, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng diễn ra lễ giổ tổ và đại lễ Vu lan Báo hiếu.
 
Với tinh thần tri ân và báo ân của những người con Phật và với đạo lý uống nước nhớ nguồn của Dân tộc Việt Nam, tưởng nhớ công đức lịch Đại Tổ Sư của chùa Thanh Lương đã khai sơn, tạo tự, trùng kiến trùng hưng hoằng pháp Trụ trì để truyền thừa mạng mạch Phật pháp trên vùng đất chịu nhiều nắng gió, thời tiết khắc nghiệt này để chúng ta thọ nhận pháp vị hôm nay. Với mong muốn đáp đền công ơn đó trong muôn một và cũng là giáo dục cho các thế hệ người con Phật trong nay mai về công đức sâu dày của Chư Tổ.
 
Về tham dự chứng minh có đại đức Thích Viên Như, uỷ viên hội đồng trị sự TW GHPG VN, phó Ban trị sự PG tỉnh Hà Tĩnh, thượng toạ Thích Hạnh Nhẫn, phó trưởng ban trị sự GHPG VN tỉnh Hà Tĩnh, thượng toạ Thích Chánh Thành, uỷ viên thường trực, trưởng Ban Văn Hoá GHPG VN tỉnh Hà Tĩnh, thượng toạ Thích Thiện Nhân, uỷ viên thường trực Ban trị sự GHPG VN tỉnh, cùng Chư tôn thiền đức Tăng Ni hai hạ trường an cư của Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh và đông đảo quý nam nữ Phật tử đồng bào các giới về tham dự.
 
Về phía chính quyền có ông; Phan Quốc Khánh, trưởng Ban tôn giáo tỉnh Hà Tĩnh, ông; Bùi Viết Hùng, phó chủ tịch uỷ ban nhân dân huyện Nghi Xuân, ông; Trần Quỳnh Thao, trưởng ban Dân Vận huyện uỷ huyện Nghi Xuân , ông; Phan Xuân Tình, đội trưởng an ninh công an huyện Nghi Xuân cùng các ông bà trong các cơ quan ban ngành huyện Nghi Xuân, ông; Phan Văn Lĩnh, chủ tịch uỷ ban nhân dân thị trấn Xuân An, cùng các ông bà trong phái đoàn thị trấn Xuân An. 
 
Trong lời đạo từ, TT. Thích Thiện Nhân cũng nói lên ý nghĩa tinh thần Vu Lan báo hiếu, gương hiếu hạnh của Tôn Giả Mục Kiền Liên, nhắc nhở Phật tử phương pháp báo hiếu cao thượng và trọn vẹn đối với cha mẹ...
 
Đại diện CLBTN Phật tử chùa Thanh Lương thành kính tay cầm bông hồng vàng cài lên ngực Chư tôn đức, bông hồng đỏ được cài cho những ai may mắn còn cha mẹ, màu trắng là những ai không còn hai đấng sinh thành để chăm sóc và báo hiếu.
 
Cũng trong buổi lễ báo hiếu, chư tôn đức Tăng cùng đại chúng đã tụng thời Kinh Vu Lan cầu nguyện cho quốc thái dân an, chúng sinh an lạc.
 
Một số hình ảnh buổi lễ:
























































































 

 

 

Hồng Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này