Hải Phòng: Chùa Vẽ sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho đối tượng chính sách tại phường Máy Tơ - Phật Giáo Việt Nam
20:16 +07 Thứ năm, 28/03/2024

Hải Phòng: Chùa Vẽ sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho đối tượng chính sách tại phường Máy Tơ

Thứ năm - 27/08/2020 10:12
Hải Phòng: Chùa Vẽ sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho đối tượng chính sách tại phường Máy Tơ

Hải Phòng: Chùa Vẽ sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho đối tượng chính sách tại phường Máy Tơ

(HDPT) - Sáng ngày 26/08/2020 (nhằm ngày 8/07 năm Canh Tý), Ni sư Thích Tâm Chính – Trưởng ban Từ thiện xã hội GHPGVN TP.Hải Phòng, Trụ trì chùa Vẽ (phường Đông Hải I, quận Hải An, Tp. Hải Phòng) đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thái Bình, hiện là đối tượng chính sách đang sinh sống tại số 3/80 đường Võ Thị Sáu, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.
 
Ông Đinh Minh Tuấn – Chủ tịch HĐND quận Ngô Quyền trao quà cho bà Nguyễn Thái Bình

Tham dự buổi phát quà còn có ông Đinh Minh Tuấn- Phó bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND Q.Ngô Quyền; ông Phạm Ngọc Hiếu – Chủ tịch UBND phường Máy Tơ, Q.Ngô Quyền cùng các công bà đại diện cho UBND, UBMTTQVN (phường Máy Tơ, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng).

Được biết, bà Nguyễn Thái Bình là đối tượng chính sách, sống đơn thân tại số 3/80 đường Võ Thị Sáu, phường Máy Tơ, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng, ngôi nhà bà đang ở đã bị dột nát, xuống cấp trầm trọng, khiến cuộc sống của bà nay đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Trước tình hình đó, ông Phạm Ngọc Hiếu – Chủ tịch UBND phường Máy Tơ đã tới gặp Ni sư Thích Tâm Chính – Trưởng ban Từ thiện xã hội GHPGVN TP.Hải Phòng, Trụ trì chùa Vẽ và mong muốn Ni sư đứng lên kêu gọi các nhà hảo tâm, các Mạnh thường quân phát tâm quyên góp tịnh tài để sửa chữa lại căn nhà cho bà Bình.

Ni sư Thích Tâm Chính trao 30 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa nhà Đại Đoàn Kết cho bà Nguyễn Thái Bình

Sau gần nửa tháng sửa chữa, được sự trợ duyên của Ni sư Thích Tâm Chính, cùng các Phật tử, các nhà hảo tâm, bà Bình hiện đã có căn nhà khang trang để có thể có thể sinh sống hằng ngày. Tại buổi trao quà, bà Nguyễn Thái Bình đã có lời tri ân tới các cấp chính quyền địa phương, cũng như Ni sư Thích Tâm Chính và các mạnh thường quân đã quan tâm tới hoàn cảnh của bà, giúp đỡ bà để bà có ngôi nhà khang trang như hiện nay, để bà yên tâm sinh sống trong suốt quãng đời còn lại.

Ông Đinh Minh Tuấn – Chủ tịch HĐND quận Ngô Quyền trao quà cho bà Nguyễn Thái Bình

Dịp này, đại diện chính quyền quận Ngô Quyền và phường Máy Tơ đã trao quà động viên bà Bình tiếp tục sống vui, sống khoẻ, sống có ích, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Ni sư Thích Tâm Chính cũng chia sẻ cùng các cấp chính quyền địa phương: Hoạt động đền ơn, đáp nghĩa cũng là hoạt động thường niên của Ban từ thiện xã hội GHPGVN thành phố Hải Phòng, cũng như chư tôn đức Ni, Phật tử chùa Vẽ mỗi khi mùa Vu lan – Báo hiếu đến, trên tinh thần tri ân, báo ân của Nhà Phật.

 

Thành Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này