Hân Hoan Chào Mừng Hội Trại Tuổi Trẻ & Phật Giáo lần 12-2018 Khu Vực Đông Nam Bộ - Phật Giáo Việt Nam
13:49 +07 Thứ ba, 07/05/2024

Hân Hoan Chào Mừng Hội Trại Tuổi Trẻ & Phật Giáo lần 12-2018 Khu Vực Đông Nam Bộ

Thứ sáu - 20/07/2018 13:52
(HDPT) - Trong không khí vui tươi đón chào ngày hội lớn, ngày hội của tuổi trẻ, của tinh thần đoàn kết. Hòa chung trong không khí hân hoan ấy, hơn 4000 trại sinh là các bạn trẻ sinh viên, học sinh được chọn lọc bởi Phân ban Thanh Thiếu nhi Phật tử tại khu vực miền Đông Nam Bộ, đã tề tựu về Thiền viện Phước Sơn tham dự hội trại tuổi trẻ & Phật giáo lần thứ 12, từ ngày 19 - 22/7/2018. Với nhiều chương trình sinh hoạt phong phú và đặc sắc, góp phần tạo nên một Hội trại tuổi trẻ giàu ý nghĩa, mang đậm nét nhân văn trong việc xây dựng nhân cách sống, tạo nên môi trường giao lưu ý nghĩa, bổ ích và lành mạnh dành cho giới trẻ.
 



Đúng với tên gọi của chủ đề: “Hào khí miền đông”, hội trại Tuổi trẻ & Phật giáo năm nay có phần sôi động và hào hứng với sự tham gia của 6 tỉnh thành khu vực miền Đông Nam Bộ như: Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh.

Thiền viện Phước Sơn hay còn được gọi với tên thân thương là chùa đồi Lá Giang, nơi sẽ diễn ra 3 ngày Hội trại. Tọa lạc trên ngọn đồi thơ mộng, rộng 30 héc-ta với nhiều cây xanh, bóng mát, có dòng suối chạy dọc dưới chân đồi dài trên 600m, nước chảy xanh mát, không gian tĩnh lặng quanh năm, nay dường như ồn ào và náo nhiệt hẳn khi  từng  đoàn xe từ khắp nơi đỗ về Thiền Viện mỗi lúc một đông trong niềm hân hoan nô nức.

Từ sáng sớm, những bước chân hối hả vui tươi của các em trại sinh 6 tỉnh thành khu vực miền Đông Nam Bộ lần lượt tập trung về đông đủ. Tất cả các công đoạn chuẩn bị cho một mùa Hội trại cũng được hoàn thành chu đáo. Quý thầy cô trong Ban tổ chức và các anh chị tình nguyện viên luôn túc trực ở cổng chính để chào đón các phái đoàn vân tập về chùa. Khoác ba lô trên vai, từng trại sinh bước xuống xe trong tinh thần phấn chấn, hân hoan, nụ cười ẩn hiện trên môi và chào nhau bằng tiếng niệm Phật với bàn tay hình búp sen thành kính. Ai cũng nhìn nhau nở nụ cười thân thiện, đó là những khoảnh khoắc hạnh phúc nhất của các em khi được hòa mình tham gia cùng 4000 trái tim đang chung một nhịp đập tuổi trẻ, chung một nhịp đập tin yêu, chung một nhịp đập hướng về ánh đạo vàng chân lý.

Từ những người xa lạ chưa từng gặp gỡ, chưa từng quen biết, nhờ duyên lành mà quý thầy cô trong Ban tổ chức kết nối, tất cả trại sinh đã cùng ngồi lại bên nhau trong tình yêu Phật pháp, giây phút ấy khiến ai lần đầu tham dự Hội trại cũng phải bồi hồi xao xuyến.  

Sau khi vân tập về Thiền viện, các đơn vị được Ban tổ chức phát thẻ đeo, áo, nón đồng phục, phân bố lều trại, hướng dẫn khu nghỉ ngơi, khu ẩm thực, vệ sinh,… Các đơn vị sau khi đã ổn định nơi ăn chốn ở, tất cả cùng tập trung vào công tác trang trí liều trại, cùng nhau sinh hoạt giao lưu, diễn tập các tiết mục dự thi ở lều trại của mình. Nhằm giúp các trại sinh hòa nhập, gắn kết cùng hòa mình vào sân chơi bổ ích, nhân văn. Để chuẩn bị cho Hội trại diễn ra thành công tốt đẹp, Ban tổ chức đã chuẩn bị hết sức chu đáo từ nhiều tháng trước, từ tất cả các khâu như: chuẩn bị nơi ăn, chốn ở cho quý Tăng, Ni, các tiểu ban trong Ban tổ chức, các tình nguyện viên, bác sỹ trực y tế,… để xử lý nhanh chóng, kịp thời những tình huống phát sinh trong thời gian diễn ra Hội trại.

Hội trại Tuổi trẻ & Phật giáo “Hào khí miền đông” là dịp cho các bạn trẻ có những trải nghiệm quý giá, rèn luyện tính tự lập, trau dồi kỹ năng sống trong môi trường tập thể, giao lưu học hỏi thể hiện mình một cách tốt nhất, sống đạo đức, nghĩa tình để trở thành người công dân tốt, người Phật tử mẫu mực.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tuổi trẻ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này