Hậu Giang: Chùa Quốc Thanh trang nghiêm tổ chức lễ Vu lan Báo hiếu PL.2564 - Phật Giáo Việt Nam
15:30 +07 Thứ năm, 25/04/2024

Hậu Giang: Chùa Quốc Thanh trang nghiêm tổ chức lễ Vu lan Báo hiếu PL.2564

Thứ năm - 17/09/2020 10:07
Hậu Giang: Chùa Quốc Thanh trang nghiêm tổ chức lễ Vu lan Báo hiếu PL.2564

Hậu Giang: Chùa Quốc Thanh trang nghiêm tổ chức lễ Vu lan Báo hiếu PL.2564

(HDPT) - Hòa chung niềm hân hoan của những người con Phật đón mừng Thắng hội Vu lan; Sáng ngày 16/9/2020 (nhằm 29/7 năm Canh Tý), chùa Quốc Thanh (Phường 5, TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2564 – DL.2020.
 

Quang lâm chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của: HT.Thích Huệ Hoá – Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Hậu Giang; HT.Thích Giác Giàu – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hậu Giang; HT.Thích Thiện Huệ – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hậu Giang; TT.Thích Phước Thành – UV HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Hậu Giang; TT.Thích Thông Hạnh – UV HĐTS, Phó trưởng BTS kiêm Chánh Thư ký GHPGVN tỉnh Hậu Giang; ĐĐ.Thích Phước Dũng – Phó trưởng BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Giác Tâm – Trưởng ban Kiểm soát BTS GHPGVN tỉnh; NT.Thích Nữ Kiệm Liên, NT.Thích Nữ Chí Liên – đồng Phó trưởng BTS Phật giáo tỉnh; SC.Thích Nữ Diệu Ngọc – UV BTS Phật giáo tỉnh, Trụ trì chùa Quốc Thanh, Trưởng ban Tổ chức Đại lễ; chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong tỉnh và đông đảo quý Phật tử cũng trở về tham dự.

SC.Thích Nữ Diệu Ngọc – UV BTS Phật giáo tỉnh, Trụ trì chùa Quốc Thanh phát biểu khai mạc buổi lễ

Mở đầu buổi lễ, SC.Thích Nữ Diệu Ngọc đã tuyên đọc diễn văn khai mạc Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2564 – DL.2020 tại chùa Quốc Thanh với chủ đề: “Con nợ mẹ một lời xin lỗi”. Nhân dịp này, Sư cô cũng dâng lên lời chúc mừng Khánh tuế đến chư Tôn đức Giáo phẩm, chư Tôn đức Tăng Ni đã thêm một tuổi đạo sau khi kết thúc mùa An cư Kiết hạ.

Mùa Vu lan là dịp để ôn lại tâm hạnh hiếu, tu tạo phước điền hướng về Thầy tổ, ông bà, cha mẹ như trong kinh đức Phật dạy; không chỉ dành riêng cho hàng Phật tử tại gia mà còn với cả những Tăng Ni xuất gia. Với tinh thần ấy, năm nay chùa Quốc Thanh đã tổ chức phần lễ tri ân dành cho những Tăng, Ni mới thế phát xuất gia để có dịp nói lên những tâm tư, tình cảm của mình đối với bậc sinh thành khả kính. Đồng thời, cũng là dịp để tri ân đến những bậc Thầy mô phạm, đã khai tâm mở trí.

Trong chương trình, TT.Thích Thiện Nghiêm đã tuyên đọc ý nghĩa Cái Hoa Hồng nhân mùa Báo hiếu. Đóa hoa hồng màu vàng, tượng trưng cho sự thoát tục thanh cao của những bậc xuất trần thượng sĩ được cài lên huỳnh y của chư Tôn đức Tăng, Ni để bày tỏ tấm lòng tri ân của người con xuất gia đối với cha và mẹ. Hoa hồng đỏ thắm khi còn cha lẫn mẹ, khi mất cha mà còn mẹ sẽ cài hoa màu hồng, đóa hoa màu trắng dành cho người mất cả cha và mẹ. Tiếp nối chương trình là giây phút sám hối để mọi người cùng lắng đọng tâm tư, nghĩ tưởng về những lỗi lầm đối với hai đấng sinh thành.

Tiếp theo là phần nghi thức nhiễu y cúng dường. Quý Phật tử đã trang nghiêm, trình tự nhiễu Phật ba vòng và dâng pháp y lên cúng dường hiện tiền chư Tôn đức Tăng Ni.

TT.Thích Phước Thành – UV HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Hậu Giang ban đạo từ tại buổi lễ

Đạo từ tại buổi lễ, TT.Thích Phước Thành đã tán thán hiếu tâm, hiếu hạnh của Sư cô Trụ trì và toàn thể quý Phật tử tại đạo tràng chùa Quốc Thanh và hứa khả nạp thọ phẩm vật cúng dường. Thượng tọa nhấn mạnh: “Đây là dịp để mỗi người thực hành và khắc sâu hạnh nguyện báo hiếu với ông bà cha mẹ hiện tiền cùng cửu huyền thất tổ trong nhiều đời nhiều kiếp. Lễ Vu lan của Phật giáo từ lâu đã hòa chung với nền văn hóa dân tộc, trở thành truyền thống hiếu đạo đầy nhân văn của người Việt Nam.”

Buổi lễ Vu lan PL.2564 tại chùa Quốc Thanh kết thúc trong niềm hoan hỷ và tràn đầy hiếu hạnh.

 

 

Nhật Tín, Phước Hậu – Ban TTTT PG Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này