Hội nghị Sinh hoạt Hành chính Giáo hội năm 2021 - Khu vực phía Bắc - Phật Giáo Việt Nam
01:31 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Hội nghị Sinh hoạt Hành chính Giáo hội năm 2021 - Khu vực phía Bắc

Thứ sáu - 16/04/2021 19:43
Hội nghị Sinh hoạt Hành chính Giáo hội năm 2021 -  Khu vực phía Bắc

Hội nghị Sinh hoạt Hành chính Giáo hội năm 2021 - Khu vực phía Bắc

(HDPT) - Sáng ngày 15/4/2021 (nhằm ngày 4/3 năn Tân Sửu), Hội nghị Sinh hoạt hành chính Giáo Hội - Khu vực phía Bắc đã diễn ra tại trụ sở Văn phòng Trung ương Giáo hội – chùa Quán sứ, số 73 phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 


 

Hội nghị dưới sự chứng minh của HT. Thích Thanh Dũng – Phó Pháp chủ, Chánh Thư ký HĐCM GHPGVN; HT. Thích Thanh Đàm – Phó pháp chủ HĐCM; HT. Thích Thanh Dục – Uỷ viên Thường trực HĐCM. Chư Tôn đức chủ tọa Hội nghị có HT. Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN; Chư Tôn đức Phó Chủ tịch HĐTS: HT. Thích Bảo Nghiêm, HT. Thích Gia Quang, HT. Thích Quảng Tùng , HT. Thích Quảng Hà, HT. Thích Thanh Quyết, TT. Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN; HT. Thích Thanh Nhã – Ủy viên Thường trực HĐTS, Chánh Văn phòng HĐCM GHPGVN; HT. Thích Thanh Điện – Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng I TƯGH cùng chư Tôn đức Tăng, Ni trong ban Thường trực HĐTS, các ban, viện TƯ, BTS các tỉnh thành khu vực phía Bắc.


 
Đại diện các cơ quan, ban ngành tham dự có ông Trịnh Minh Đại – Vụ Trưởng Vụ Tôn giáo Ban dân vận Trung ương; Ông Nguyễn Phúc Nguyên – Vụ trưởng Vụ Phật giáo thuộc Ban Tôn giáo Chính phủ cùng các cán bộ đại diện cho các ban ngành Trung ương, thành phố cũng đến tham dự chung.


 

Phát biểu khai mạc hội nghị, HT. Thích Thanh Nhiễu cho biết: Trong những tháng đầu năm 2021, Ban, Viện TƯ, Ban Trị sự GHPGVN các cấp, Tăng Ni và đồng bào Phật tử trong toàn Giáo hội đã làm tốt các công việc của Phật giáo và thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định trong phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Công tác tổ chức Đại hội Phật giáo quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc nhiệm kỳ 2021 – 2026 đang được Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh từng bước triển khai, tổ chức có hiệu quả, ổn định tại nhiều địa phương.
Đại lễ Phật đản năm nay diễn ra vào đúng dịp đất nước diễn ra sự kiện trọng đại, đó là ngày hội toàn dân bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV và Hội đồng Nhân dân nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời, năm nay Giáo hội chúng ta tổ chức Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, là dịp để Giáo hội đánh giá một chặng đường lịch sử hình thành ổn định và phát triển, khẳng định vị thế của GHPGVN trong nước và trên thế giới.



 
Tiếp theo  TT. Thích Đức Thiện đã báo cáo tóm tắt các hoạt động Phật sự Quý I trong năm 2021 của GHPGVN. Công tác Phật sự Quý I cũng diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát đợt 3 tại một số tỉnh, thành phố. Mặc dù vậy, trong suốt Tết nguyên đán Tân Sửu các cơ sở ở một số tỉnh, thành phố, trong đó hầu hết ở khu vực phía Bắc thực hiện giãn cách xã hội, không mở cửa đón tiếp đồng bào Phật tử và Nhân dân nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe và phòng chống lây nhiễm cộng đồng.
Kế hoạch Phật sự sắp tới đã được Thượng tọa nêu lên trước hội nghị về các công tác Tăng sự, công tác giáo dục Phật giáo, Hoằng pháp và Hướng dẫn Phật tử, công tác Nghi lễ và Văn hóa Phật giáo, công tác từ thiện xã hội, công tác đối ngoại Phật giáo quốc tế, công tác Thông tin truyền thông, hoạt động Ban pháp chế và Ban kiểm soát, hoạt động của Viện và Phân viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam… Thời gian tới, cần tổ chức tốt các Thông bạch của Trung ương đã đề ra như: Hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2565, Thông bạch tổ chức An cư kiết hạ PL 2565 và Thông tư hướng dẫn tổ chức Đại hội Đại biểu GHPGVN tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhiệm kỳ 2022 – 2027 và đặc biệt thực hiện Thông tư hướng dẫn tổ chức Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập GHPGVN. Các hoạt động phải được tổ chức trang trọng đúng với tầm vóc và ý nghĩa của Đại lễ, song phải nâng cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh lây nhiễm ngoài xã hội tại từng thời gian, địa điểm cụ thể diễn ra các sự kiện.

 


 
Đại diện cho chính quyền phát biểu, ông Nguyễn Phúc Nguyên đánh giá cao những đóng góp tích cực của Giáo hội và toàn thể Tăng Ni, Cư sĩ, Phật tử của cả nước trong những năm qua nhất là trong những tháng đầu năm 2021 khi dịch bệnh hoành hành. Bên cạnh việc nỗ lực để chống dịch hiệu quả, những hoạt động từ thiện, giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, hạn mặn được đẩy mạnh góp phần ổn định kinh tế cho người dân.


 
 
Hội nghị cũng được lắng nghe những ý kiến phát biểu của đại biểu đại diện các ban, viện, BTS các tỉnh, thành phía Bắc về những lợi thế và khó khăn khi hoạt động Phật sự trong những tháng vừa qua. Hội nghị hoàn mãn trong sự thống nhất cao của toàn thể đại chúng.

Xin giới thiêuk một số hình ảnh của Hội nghị.
























Thượng tọa Thích Minh Quang thông qua chương trình



 










































Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu khai mạc hội nghị























Lẵng hoa của Ban Tôn giáo Chính phủ chúc mừng



Lẵng hoa của Cục An ninh Nội địa - Bộ Công an chúc mừng



Lẵng hoa của Phòng An ninh đối nội - Công an TP. Hà Nội chúc mừng



Thượng tọa Thích Đức Thiện đọc báo cáo























Ông Nguyễn Phúc Nguyên phát biểu
















 
 
 


 

Phúc Thịnh - Công Tây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này