Lễ Phật đản nội bộ PL2564 của Phật giáo tỉnh Hải Dương - Phật Giáo Việt Nam
03:59 +07 Thứ tư, 17/04/2024

Lễ Phật đản nội bộ PL2564 của Phật giáo tỉnh Hải Dương

Thứ hai - 04/05/2020 14:14
Lễ Phật đản nội bộ PL2564 của Phật giáo tỉnh Hải Dương

Lễ Phật đản nội bộ PL2564 của Phật giáo tỉnh Hải Dương

(HDPT) - Tại trụ sở GHPG tỉnh Hải Dương, Ban trị sự (BTS) GHPGVN tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ Phật đản PL2564 nội bộ, tuy không đông người và không rộn ràng như mọi năm, nhưng vẫn giữ được sự trang nghiêm thành kính hướng về ngày Đức Thế Tôn thị hiện nơi đời để "khai thị chúng sinh ngộ nhập Phật tri kiến".
 
Dai le Phat Dan tai Hai Duong 1

Hàng năm, cứ đến tháng 4 âm lịch, tất cả những người con Phật trên khắp hành tinh đều hân hoan kính mừng ngày đản sinh của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni. Tuy nhiên năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thực hiện theo công văn số 068/CV- HĐTS của Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (HĐTS GHPGVN) và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, ngày 04 tháng 05 năm 2020, nhằm ngày 12 tháng 04 năm Canh Tý, tại trụ sở GHPG tỉnh Hải Dương, Ban trị sự (BTS) GHPGVN tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ Phật đản PL2564 nội bộ, tuy không đông người và không rộn ràng như mọi năm, nhưng vẫn giữ được sự trang nghiêm thành kính hướng về ngày Đức Thế Tôn thị hiện nơi đời để "khai thị chúng sinh ngộ nhập Phật tri kiến".

Dai le Phat Dan tai Hai Duong 2

Quang lâm chứng minh buổi lễ có: Hòa thượng Thích Quảng Tùng – Phó chủ tịch HĐTS TW GHPGVN, Trưởng Ban từ thiện xã hội GHPGVN; Thượng tọa Thích Thanh Vân – Ủy HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hải Dương; Thượng tọa Thích Thanh Dũng - Ủy viên Hội đồng trị sự GHPGVN, Phó Trưởng ban thường trực trị sự GHPGVN tỉnh Hải Dương cùng chư tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN tỉnh Hải Dương cùng với đại diện Phật tử địa phương.

Dai le Phat Dan tai Hai Duong 3

Đại lễ Phật đản là truyền thống có từ lâu đời, là sự kiện Tôn giáo quan trọng trong đời sống tinh thần và tín ngưỡng của nhân dân theo đạo Phật và cũng là lễ hội văn hóa, tôn giáo thế giới được Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc công nhận từ năm 1999 trong sự nỗ lực góp phần tích cực kiến tạo hòa bình và hạnh phúc cho nhân loại, từ tinh thần nhân ái, từ bi của đạo Phật. Tuy nhiên, Phật đản năm nay đúng bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, nhưng điều đó cũng không thể làm quên đi ngày lễ quan trọng này trong lòng mỗi người con Phật.

Đúng 8 giờ, ba hồi chuông trống bát nhã cung nghinh chư tôn đức Tăng, Ni quang lâm lễ đài cử hành chương trình Phật đản. Tiếng xướng lễ ngân vang trong bầu không gian trang nghiêm thanh tịnh càng khiến cho tất cả mọi người thành kính nhất, dâng trọn tấm lòng lên cúng dường đức Phật. Trong khoảnh khắc thiêng liêng đó, toàn thể Ban trị sự và khách mời chắp tay nguyện cầu hạnh lành, bình an trong ánh từ quang của mười phương chư Phật.

Dai le Phat Dan tai Hai Duong 4

Sau khi tuyên bố lý do, giới thiệu chương trình Đại lễ, trong niềm tôn kính vô biên, toàn đại chúng đã lắng đọng tâm tư nghe Thượng tọa Thích Thanh Vân diễn văn Phật đản PL2564 của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN và ý nghĩa Phật đản nhằm giúp cho Phật tử hiểu rõ hơn về Đức Phật – vị thầy của ba cõi, người cha lành của bốn loài. Tiếp đến là Hòa thượng Thích Quảng Tùng tuyên đọc thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ GHPGVN – HT. Thích Phổ Tuệ.

Sau lời phát biểu cảm tạ chương trình của Đại đức Thích Quảng Thuyết, là phần quan trọng nhất của buổi lễ đó là nghi thức tắm Phật và kinh hành vòng quanh chính điện, khép lại buổi lễ thành tựu viên mãn và tràn đầy hỷ lạc.

 

Trương Hoàng Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này