Myanmar: Phật Tử người Việt phát quà cứu trợ đại dịch COVID-19 - Phật Giáo Việt Nam
03:06 +07 Thứ bảy, 20/04/2024

Myanmar: Phật Tử người Việt phát quà cứu trợ đại dịch COVID-19

Chủ nhật - 11/10/2020 09:20
Myanmar: Phật Tử người Việt phát quà cứu trợ đại dịch COVID-19

Myanmar: Phật Tử người Việt phát quà cứu trợ đại dịch COVID-19

(HDPT) - Ngày 10/10/2020 (nhằm ngày 24/8 năm Canh Tý) phật Tử người Việt tại các nước Myanmar, Úc và Việt Nam đã cùng nhau phát tâm hùn phước tặng quả cứu trợ cho các nạn nhân trong đại dịch COVID-19.
 

Hiện tại tại Myanmar có hơn 23.906 người nhiễm bệnh, trong đó có hơn 500 người chết do dịch COVID – 19. Từ ngày 24/9 – 21-10/2020, chính phủ Myanmar đang cho cách ly toàn TP. Yangon. Chính vì vậy, chư Tăng các chùa không thể đi khất thực và người dân không thể làm ăn, cuộc sống rất là khó khăn.

Trước tình hình khó khăn chung như vậy, trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cùng nhau vượt qua khó khăn trước đại dịch COVID-19 này, anh Nguyễn Thế Hưng một Phật tử đang làm ăn sinh sống tại Myanmar đã khởi tâm vận động các mạnh thường quân trong và ngoài nước đóng góp tịnh tài để mua vật phẩm cúng dường đến 100 ngôi chùa, mỗi phần gồm gạo, dầu ăn, đậu… giá trị khoảng 1 triệu đồng và phát từ thiện tới 100 hộ dân nghèo, mỗi phần 330 ngàn đồng.

Dưới sự hướng dẫn của ĐĐ. Thiện Ngọc – Ủy viên Ban Hoằng pháp Trung ương  GHPGVN – Phân ban Hoằng pháp Hải ngoại – Trụ trì chùa Đại Phước – Yangon, Myanmar, đoàn đã đến chùa Ngài Tam Tạng thứ 7, quận Dagon trao 50 phần cúng dường cho đại diện các chùa trong khu vực dưới sự chứng minh của Ngài Trưởng Ban Trị sự – Sayadaw Bhaddanta Indavamsa.

Buổi chiều cùng ngày  đoàn đến quận Newdagon, Yangon Myanmar trao tiếp 50 phần cúng dường cho các chùa trong khu vực với sự chứng minh của  Ngài Trưởng ban Trị sự – Sayadaw Bhaddanta Sandimar Bhivamsa.

Còn 100 phần quà đã được phát từ thiện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại quận Dagon và chùa Đại Phước.

Tổng tịnh tài của chư quý Phật tử Việt Nam trong và ngoài nước phát tâm hùn phước như trên hơn 133 triệu đồng.

Đáp lại tấm lòng của người con Phật (Việt Nam) đang sinh sống tại Myanmar, hai Ngài Trưởng Ban Trị sự của hai quận bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đến chư vị thí chủ đã phát tâm chung hùn phước báu, kẻ công người của hướng đến Phật giáo Myanmar và người dân đang gặp hoạn nạn, chúc toàn thể đoàn thiện nguyện được sống lâu, an vui, có trí tuệ sáng suốt và mau sớm thấy được con đường đạo quả niết bàn trong ngày vị lai. Nhất tâm cầu nguyện cho đại dịch COVID-19 tại Myanmar mau sớm được tiêu trừ.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 
(Theo PSO)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này