TP. HCM: HVPGVN đưa đón Tăng Ni thí sinh về tạm trú chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh Cử nhân Phật học khóa XV - Phật Giáo Việt Nam
18:30 +07 Thứ ba, 16/04/2024

TP. HCM: HVPGVN đưa đón Tăng Ni thí sinh về tạm trú chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh Cử nhân Phật học khóa XV

Thứ hai - 14/09/2020 09:10
TP. HCM: HVPGVN đưa đón Tăng Ni thí sinh về tạm trú chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh Cử nhân Phật học khóa XV

TP. HCM: HVPGVN đưa đón Tăng Ni thí sinh về tạm trú chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh Cử nhân Phật học khóa XV

(HDPT) - Chiều ngày 12/09/2020, tại Việt Nam Quốc Tự (đường 3/2, Q.10, TP. HCM), gần 200 thí sinh đã tập trung di chuyển đến Học viện Phật giáo Việt Nam Cơ sở II tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh Cử nhân Phật học khóa XV.
 

Tại đây, TT. Thích Nhật Từ – Ủy viên HĐTS, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng tuyển sinh cũng đã nhắn gửi đến các thí sinh những nội quy, quy chế thi của Học viện, những lưu ý trước khi bước vào phòng thi cũng như nhắc nhở các thí sinh cần chuẩn bị cho kỳ thi một cách tốt nhất để có được kết quả cao nhất. Thượng tọa cũng không quên gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến với các thí sinh, cầu chúc cho tất cả các thí sinh sẽ đạt được kết quả như mong muốn và sẽ trở thành những Tăng Ni sinh tương lai của Học viện.

TT. Thích Nhật Từ chia sẽ với các thí sinh những lưu ý trước kỳ thi
Thượng tọa Thích Nhật Từ

Sau khi điểm danh và chia ra các xe đưa đón, xe chở thí sinh sẽ xuất phát từ Việt Nam Quốc Tự về Học viện Phật giáo Việt Nam Cơ sở 2.

Trước khi nhập nội trú, các thí sinh bắt buộc phải thực hiện đo thân nhiệt và vào buồng khử khuẩn tự động để đảm bảo công tác phòng dịch và đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Sau đó các thí sinh sẽ duy chuyển váo văn phòng của Học viện và phải thực hiện khai báo y tế một cách cẩn trọng và nghiêm ngặt để ngăn ngừa dịch Covid-19.

Thí sinh được đo thân thiệt trước khi vào Học viện
Thí sinh vào buồng khủ khuẩn trước khi vào Học viện

Sau khi khai báo y tế và nhận giấy báo dự thi các thí sinh sẽ di chuyển hành lý, vật dụng cá nhân về khu Tăng xá, Ni xá, nghe phổ biến nội quy và nhận phòng nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày thi tuyển sinh.

Tăng Ni thí sinh thực hiện khai báo y tế
ĐĐ. Thích Giác Thọ hướng dẫn thí sinh về khu vực Tăng xá, Ni xá
ĐĐ. Thích Giác Thọ hướng dẫn thí sinh về khu vực Tăng xá, Ni xá

Riêng đối với Tăng Ni đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Học viện đã sắp xếp chỗ nghỉ riêng biệt để đảm bảo trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi lần này, Hội đồng Điều hành Học viện đã rất quan tâm đến việc đi lại cũng như lưu trú của Tăng Ni trước kỳ thi. Do đó, Học viện đã lên phương án sắp xếp nơi ăn, chốn ở và đưa đón cho những Tăng Ni ở các tỉnh xa về tham dự kỳ thi tuyển sinh năm nay.

Các thí sinh nghỉ ngơi và ôn bài tại khu Tăng xá
Các thí sinh nghỉ ngơi và ôn bài tại khu Ni xá

Như vậy, 596 Tăng Ni sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh Cử nhân khóa XV, diễn ra vào ngày 13/09/2020 với 3 môn: Phật pháp, Văn học Việt Nam và Ngoại ngữ tại Học viện.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 

 

Công Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này