Tổng Lãnh sự quán Thái Lan gặp gỡ Ban Biên tập Tạp chí Văn hoá Phật giáo - Phật Giáo Việt Nam
01:27 +07 Thứ tư, 17/04/2024

Tổng Lãnh sự quán Thái Lan gặp gỡ Ban Biên tập Tạp chí Văn hoá Phật giáo

Thứ tư - 25/11/2020 15:01
Tổng Lãnh sự quán Thái Lan gặp gỡ Ban Biên tập Tạp chí Văn hoá Phật giáo

Tổng Lãnh sự quán Thái Lan gặp gỡ Ban Biên tập Tạp chí Văn hoá Phật giáo

(HDPT) - Sáng nay, 25/11, Ngài Apirat Sugondhabhirom, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM đã có buổi gặp gỡ thân tình chư Tôn đức Ban Biên tập Tạp chí Văn hoá Phật giáo (TCVHPG) tại Toà soạn đặt tại Thiền viện Quảng Đức, quận 3, TP.HCM.
 

Đi cùng Ngài Tổng lãnh sự có PGS Tiến sĩ Phan Thị Hồng Xuân – Chủ tịch Hội hữu nghị Đông Nam Á tại TP.HCM, và thư ký, nhân viên Lãnh sự quán Thái Lan.

Đoán tiếp phái đoàn Lãnh sự quán Thái Lan

Tiếp đoàn có TT.Thích Phước Nguyên – Uỷ viên TT HĐTS, Phó Văn phòng 2 TƯ; TT.Thích Minh Nhẫn – Uỷ viên TT HĐTS, Phó Tổng biên tập Thường trực kiêm Tổng Thư ký tòa soạn; TT.Thích Phước Nghiêm – Uỷ viên HĐTS, Phó Trưởng Ban TT Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ, thành viên Ban biên tập; Đại đức Thích Minh Ân – Phó Thư ký kiêm Tri sự tòa soạn.

TT.Thích Minh Nhẫn – Uỷ viên TT HĐTS, Phó Tổng biên tập Thường trực kiêm Thư ký Tạp chí

Phát biểu đón tiếp đoàn, TT.Thích Minh Nhẫn trân trọng tình cảm của Ngài Tổng Lãnh sự đã đến thăm Ban Biên tập tại toàn soạn, điều đó khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Ngài Tổng Lãnh sự quán Thái Lan đối với Giáo hội Phật giáo Viêt Nam nói chung và lĩnh vực văn hoá Phật giáo nói riêng. Dịp này, Thượng toạ cũng giới thiệu quá trình hình thành, phát triển của Tạp chí trong 16 năm qua, đến nay đã xuất bản được 356 số, bao gồm Tạp chí in và điện tử.

TT.Thích Minh Nhẫn giới thiệu bài viết trong Tạp chí số 365 đến Ngài Tổng Lãnh sự

Tạp chí Văn Hóa Phật giáo là Cơ quan ngôn luận của GHPGVN, Tap chí giới thiệu về các công trình nghiên cứu về tư tưởng, văn hóa, nghệ thuật, triết học của Đạo Phật nói chung và Phật giáo Việt Nam nói riêng, các bài khảo cứu về những công trình kiến trúc tôn giáo, di tích Phật giáo trong và ngoài nước, phát huy những nét đẹp đầy tự hào của Văn Hóa Phật giáo Việt Nam, góp phần làm phong phú kho tàng văn hóa dân tộc Việt Nam.” Thượng toạ Phó Tổng biên tập Thường trực nói.

ngài Apirat Sugondhabhirom, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM
Đại đức Tri sự tặng quà đến ngài Tổng Lãnh sự

Trong buổi thăm thân mật, ngài Apirat Sugondhabhirom đã giới thiệu sự hình thành của Phật giáo Việt Nam tại Thái Lan hơn 100 năm qua, tiêu biểu là hệ phái An Nam Tông với hơn 30 ngôi chùa được xây dựng tại miền Đông Bắc Thái. Ngài cũng khẳng định, thông qua nét tương đồng của Phật giáo 2 nước đã thúc đẩy cho tình cảm hữu nghị của 2 dân tộc thêm gắn kết và phát triển. Qua theo dõi và được hội hữu nghị giới thiệu về Tạp chí văn Hóa Phật Giáo nên Ngài quan tâm đến thăm để giao lưu và nhân cơ hội này

Chụp ảnh lưu niệm
Đoàn đến thăm văn phòng làm việc của Toà soạn

để tạo cầu nối giao lưu văn hoá và hiểu biết thêm giữa 2 dân tộc Việt – Thái. Ngài Tổng Lãnh sự cũng muốn các bài viết về văn hoá, di sản của Phật giáo Thái Lan được đăng trên Tạp chí văn hoá Phật giáo trong thời gian tới. Thông qua Tạp chí Văn Hóa Phật Giáo cũng đã tạo cơ hội cho nhân viên Lãnh sự quán hiểu biết thêm về văn hoá Phật giáo Việt Nam và các hoạt động của Phật giáo Việt Nam.

 

Đăng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này