Trà Vinh: Chùa Tà Ốt được bình xét là di tích lịch sử cấp tỉnh - Phật Giáo Việt Nam
17:52 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Trà Vinh: Chùa Tà Ốt được bình xét là di tích lịch sử cấp tỉnh

Thứ năm - 21/05/2020 09:20
Trà Vinh: Chùa Tà Ốt được bình xét là di tích lịch sử cấp tỉnh

Trà Vinh: Chùa Tà Ốt được bình xét là di tích lịch sử cấp tỉnh

(HDPT) - Sáng 20/5, Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Trà Vinh kết hợp cùng lãnh đạo chính quyền huyện Cầu Kè mở cuộc họp thảo luận bình xét chùa Tà Ốt (ấp Xóm Lớn, xã Châu Điền, huyện Cầu Kè) là di tích lịch sử cấp tỉnh.
 

Đại diện chùa tham dự có: ĐĐ. Thạch Sa Thanh – Phó Chủ tịch Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước (ĐKSSYN) huyện; Sư cả Thạch Lệ – Trụ trì chùa Tà Ốt, cùng thành viên BQT tham dự.

Đại diện chính quyền có: Ông Kim Sang – Phó Chủ tịch MTTQVN tỉnh; Ông Thạch Bồi – Phó phòng sở VHTT&DL tỉnh; Ông Nguyễn Công Tạo – Phó ban Tuyên giáo tỉnh; Ông Trần Phong Ba – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Cầu kè; Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh – Phó Chủ tịch UBND huyện; Ông Nguyễn Văn Tạo – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Ông Thạch Buôn Nát – Trưởng phòng Dân tộc huyện. 

Mở đầu buổi thảo luận, ĐĐ. Thạch Sa Thanh – Phó Chủ tịch Hội ĐKSSYN huyện giới thiệu sơ lược về lịch sử chùa Tà Ốt, phát tài liệu đến quý đại biểu. Đồng thời, Đại đức đã có đôi lời phát biểu nhằm bày tỏ sự biết ơn và tri ân Đảng, Nhà nước luôn có sự quan tâm đến các chùa Nam tông Khmer, nhất là các chùa có tham gia nhiều cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm.

Dịp này, Đại đức mong muốn các cơ quan lãnh đạo thu thập các thông tin chính xác có liên quan đến chùa Tà Ốt, mục đích để có đầy đủ thông tin làm điểm nhấn nổi bật thuận tiện cho người đọc và khách thập phương khi đến chùa tham quan bằng cả 2 thứ tiếng (Việt và Khmer). Đồng thời, yêu cầu các cơ quan trợ giúp một số thủ tục để  xin phép trùng tu lại chánh điện của chùa, xin ý kiến tham khảo khi trùng tu lại vẫn giữ được kiến trúc xưa của chánh điện. Kiến trúc mới phù hợp với xã hội hiện nay nhưng vẫn lưu giữ được bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Đại đức gửi lời cảm ơn đến quý lãnh đạo các cơ quan đã dành thời gian quý báu đến dự cuộc họp này. Chúc quý vị luôn hưởng tròn 4 pháp của Như Lai” Sống lâu, sắc đẹp, an vui và sức mạnh”.

Tiếp đến, Ông Thạch Bồi – Phó phòng sở VHTT&DL tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận và nhấn mạnh: “Chùa Tà Ốt là ngôi chùa có nhiều truyền thống cách mạng và tinh thần yêu nước cao của các Sư sãi, cũng như các đồng bào Khmer tại chùa trong 2 cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm”. Đồng thời, lần lượt cùng các cơ lãnh đạo phát biểu đưa ra các ý kiến đóng góp cùng thảo luận xoay quanh vấn đề mà Đại đức vừa giải trình phía trên. Xem xét để đưa ra các phương án và đi đến kết quả thống nhất cuối cùng, để Sở VHTT&DL tỉnh, hoàn thành thủ tục, hồ sơ xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, để có công văn công nhận chùa Tà Ốt là di tích lịch sử cấp tỉnh trong thời gian sớm nhất. Buổi họp kết thúc trong sự đồng tình cao và thập phần viên mãn.

 

Pháp Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này