Bình Thuận: Tịnh xá Ngọc Vân cùng Hội Nạn nhân Chất độc Da cam tỉnh trao quà đến bà con huyện Phú Quý và Bắc Bình. - Phật Giáo Việt Nam
04:44 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Bình Thuận: Tịnh xá Ngọc Vân cùng Hội Nạn nhân Chất độc Da cam tỉnh trao quà đến bà con huyện Phú Quý và Bắc Bình.

Thứ năm - 07/11/2019 15:54
Bình Thuận: Tịnh xá Ngọc Vân cùng Hội Nạn nhân Chất độc Da cam tỉnh trao quà đến bà con huyện Phú Quý và Bắc Bình.

Bình Thuận: Tịnh xá Ngọc Vân cùng Hội Nạn nhân Chất độc Da cam tỉnh trao quà đến bà con huyện Phú Quý và Bắc Bình.

(HDPT) -
 

Thể theo tinh thần nhập thế, với lòng từ bi cao cả của người con Phật được thể hiện qua các mặt Từ thiện Xã hội, sáng ngày 4/11/2019 (nhằm ngày 8/10/Kỷ Hợi), Ni sư Viên Liên – Phó ban Từ thiện GHPGVN tỉnh Bình Thuận, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Vân (Bình Thuận), đã đồng hành với Hội Nạn nhân Chất độc Da cam tỉnh Bình Thuận trao tặng 520 phần quà với tổng trị giá 214 triệu đồng đến gia đình bà con có hoàn cảnh khó khăn huyện Phú Quý và Bắc Bình.

Đại diện chính quyền tham dự có ông Ngô Văn Thành – Chủ tịch Hội Nạn nhân Chất độc Da cam tỉnh Bình Thuận; ông Ngô Văn Khánh – Phó Chủ tịch MTTQ huyện Phú Quý.

Được biết trong tổng số 520 phần quà trong chuyến từ thiện này, có 60 phần quà trao tặng đến Bà con bị nhiễm chất độc da cam huyện Phú Quý trị giá 24 triệu đồng, 60 phần quà trao tặng đến các cụ già bệnh tật trị giá 30 triệu đồng, 200 phần quà dành tặng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 80 triệu đồng, và 200 phần quà hỗ trợ bà con vùng sâu vùng sa trị giá 80 triệu đồng.

Trước khi trao tặng đến bà con đại diện chính quyền, ông Ngô Văn Khánh – Phó Chủ tịch MTTQ huyện Phú Quý đã có đôi lời phát biểu tri ân Ni sư Viên Liên và các thành viên cùng đi trong đoàn, đã hiệp cùng nhà tài trợ với tấm lòng nhân ái thương người như thể thương thân.

“Nhiễu điều phủ lấy giá gương,

Người trong một nước phải thương nhau cùng”.

Đây là một nghĩa cử cao đẹp, một việc làm thiết thực. Kính chúc Ni sư Viên Liên và thành viên đoàn được nhiều sức khỏe để chia sẻ niềm vui đến với những mãnh đời bất hạnh.

Đại diện đoàn Từ thiện Ni sư Viên Liên có đôi lời động viên đến bà con, cố gắng vượt khó vươn lên để tìm hạnh phúc cho chính, mong rằng mọi sự tốt đẹp sẽ đến với bà con huyện Phú Quý và huyện Bắc Bình.

Ni sư cũng chân thành tri ân quý vị lãnh đạo Hội Nạn nhân Chất độc Da cam tỉnh Bình Thuận đã làm cầu nối cho Tịnh xá Ngọc Vân cập bến yêu thương  tại huyện Phú Quý và huyện Bắc Bình, buổi trao tặng quà được thành tựu viên mãn là nhờ sự trợ giúp của chính quyền sở tại đã tạo điều kiện thuận tiện cho đoàn được trao quà tận tay cho bà con nơi đây.

Buổi phát quà đựợc khép lại trong niềm hoan hỷ vô biên của người trao và người nhận.

     

 

                                      

 

Ban TT – TT Ni giới Hệ phái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này