Bình Thuận: Tịnh xá Ngọc Vân kính mừng Phật Đản và trao quà từ thiện - Phật Giáo Việt Nam
13:00 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Bình Thuận: Tịnh xá Ngọc Vân kính mừng Phật Đản và trao quà từ thiện

Thứ tư - 13/05/2020 09:31
Bình Thuận: Tịnh xá Ngọc Vân kính mừng Phật Đản và trao quà từ thiện

Bình Thuận: Tịnh xá Ngọc Vân kính mừng Phật Đản và trao quà từ thiện

(HDPT) - “Kính thành dâng nén hương lòng, Cúng dường Phật Đản nguyền mong toại nguyền” Từ ngày mùng tám đến Rằm tháng Tư năm Canh Tý (30/04 đến 7/5/2020), NT.Thích Nữ Hiện Liên – viện chủ tịnh xá Ngọc Vân (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) và Ni sư Trụ trì Thích Nữ Viên Liên hiệp cùng Ni chúng tại trú xứ, nam nữ Phật tử trang nghiêm tổ chức Lễ Phật Đản PL.2564-DL.2020; Tặng quà từ thiện đến các hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
 

Trong bảy ngày qua đạo tràng Ngọc Vân thành kình cung tuyên tiểu sử của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni và tụng bài kệ nhớ ơn Phật để tưởng niệm công hạnh của bậc Đạo sư vô vàn tôn kính, đã để lại cho nhân loại một kho tàng Chánh pháp quý báu giúp mang lại đời sống an vui hạnh phúc cho số đông.

“Cõi trần xuất hiện vô ưu,

Tứ sanh Từ phụ Đạo sư muôn loài.

Người mê chợt tỉnh cơn say,

Người hiền giác ngộ thoát ngoài trần gian.

Niềm vui bất diệt lan tràn,

Chúng sanh thoát khó sáu đàng chuyển luân.

Cuộc đời ác trược thạnh hành,

Phật Ngài hướng dẫn đường lành tiến tu.”

Mùa Phật đản năm nay do ảnh hưởng nạn dịch toàn cầu, để thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo sức khỏe cho mọi người, chư Ni tại tịnh xá đã phối hợp với cán bộ y tế địa phương tiến hành đo thân nhiệt kiểm tra tất cả mọi người đến tham dự Đại lễ; bố trí nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang để Phật tử sử dụng trong suốt buổi lễ. Khuôn viên của tịnh xá Ngọc Vân cũng được xịt thuốc sát khuẩn vệ sinh trước khi cử hành lễ và sau khi hoàn mãn nhằm tránh dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

Dịp này, tịnh xá Ngọc Vân cũng tổ chức tặng quà (gồm: gạo, mì gói và tiền mặt) để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, bà con nghèo, người bán vé số, học sinh hiếu học … trong huyện bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Với tinh thần từ bi, cứu khổ ban vui của người học Phật, thời gian tới, đạo tràng tịnh xá Ngọc Vân sẽ tiếp tục tích cực hưởng ứng các phong trào phòng chống dịch bệnh Covid-19 và vận động hiến máu nhân đạo để cứu người.

 

Ban TT-TT Ni giới HPKS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này