Hải Phòng: Chùa Vẽ tặng 2 tấn gạo, 1000 khẩu trang và 20 triệu đồng trong mùa dịch Covid-19 - Phật Giáo Việt Nam
22:27 +07 Thứ năm, 28/03/2024

Hải Phòng: Chùa Vẽ tặng 2 tấn gạo, 1000 khẩu trang và 20 triệu đồng trong mùa dịch Covid-19

Chủ nhật - 12/04/2020 11:05
Hải Phòng: Chùa Vẽ tặng 2 tấn gạo, 1000 khẩu trang và 20 triệu đồng trong mùa dịch Covid-19

Hải Phòng: Chùa Vẽ tặng 2 tấn gạo, 1000 khẩu trang và 20 triệu đồng trong mùa dịch Covid-19

(HDPT) - Sáng ngày 10/04/2020 ( nhằm ngày 18/03 năm Canh Tý), Ni sư Thích Tâm Chính – Trưởng Ban từ thiện xã hội GHPGVN thành phố Hải Phòng, trưởng BTS GHPGVN quận Hải An, trụ trì chùa Vẽ ( Hoa Linh Cổ Tự), cùng chư tôn đức Ni và Phật tử chùa Vẽ đã phát 2 tấn gạo cho các đối tượng chính sách,người già neo đơn, người lang thang cơ nhỡ, trẻ mồ côi, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đằng Hải, phường Tràng Cát và phường Nam Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng nhằm động viên, khích lệ bà con vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19.
 

Tham gia buổi phát quà có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo UB MTTQVN quận Hải An, các cấp uỷ Đảng thuộc HĐND, UBND, UB MTTQVN phường Đằng Hải, phường Nam Hải và phường Tràng Cát, quận Hải An. Tại buổi phát quà, mỗi hộ gia đình đã nhận 10kg gạo từ phía nhà chùa, cùng với lời động viên, thăm hỏi của Ni sư Thích Tâm Chính – Trưởng Ban từ thiện xã hội GHPGVN thành phố Hải Phòng, chúc bà con mạnh khoẻ, sớm vượt qua dịch bệnh để trở về với cuộc sống thường nhật. Đồng thời,  Ni sư cũng nhắc nhở bà con chấp hành nghiêm chỉnhChỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và văn bản số 2244/UBND –VX ngày 27/03/2020 của UBND thành phố Hải Phòng về việc thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố: Hạn chế tối đa việc ra ngoài, không tập trung đông người, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác tối thiểu 2 mét, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, thực hiện khai báo y tế tự nguyện…để từ đó có biện pháp phòng tránh và bảo vệ bản thân cũng như gia đình một cách tốt nhất, góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ni Sư Thích Tâm Chính trao quà cho bà con khó khăn trong mùa đại dịch

Dịp này, các cấp lãnh đạo của 3 phường trên địa bàn quận Hải An đã có lời tri ân tới Ni sư trưởng Ban từ thiện xã hội GHPGVN thành phố Hải Phòng, chư tôn đức Ni và Phật tử chùa Vẽ đã đến  động viên thăm hỏi và phát quà cho bà con kịp thời trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Những món quà này tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Phật giáo Hải Phòng nói chung và của chư tôn đức Ni, Phật tử chùa Vẽ nói riêng đối với vấn đề đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương trong những năm vừa qua. Đặc biệt, trong thời gian này do dịch bệnh Covid-19 kéo dài, diễn biến hết sức phức tạp nên nhiều gia đình trên địa bàn đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống thường ngày. Hoạt động này của chư tôn đức Ni và Phật tử chùa Vẽ đã góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương, giúp bà con, Phật tử ổn định cuộc sống trong những ngày diễn ra đại dịch.

Được biết, trước đó chư tôn đức Ni và Phật tử chùa Vẽ cũng đã ủng hộ 20 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 do UB MTTQVN thành phố Hải Phòng và  UB MTTQVN quận Hải An phát động, cùng với 1.000 chiếc khẩu trang y tế cho cácđối tượng khó khăn, người già neo đơn, trẻ mồ côi, người lang thang cơ nhỡ trên địa bàn quận Hải An.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận:

 

Chư tôn đức Ni chùa Vẽ đi mua gạo để ủng hộ các đối tượng khó khăn trong mùa dịch

Ni sư Thích Tâm Chính tặng gạo tại chùa Kim Quang – Phường Đằng Hải

  

Phóng viên Đài phát thanh truyền hình Hải Phòng phỏng vấn Ni sư Thích Tâm Chính

 

Ni sư Thích Tâm Chính phát gạo tại UBND phường Nam Hải

 

Người dân nghiêm chỉnh chấp hành đứng cách xa nhau 2 mét

     

   

Ni sư Thích Tâm Chính và đại diện lãnh đạo phường Tràng Cát trao quà cho dân

         

Bà con chở gạo về nhà

 

Thành Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này