Kiên Giang: Phân Ban Ni giới tỉnh Trà Vinh hỗ trợ trao 2 căn nhà “An cư lạc nghiệp” ở huyện An Minh - Phật Giáo Việt Nam
23:34 +07 Thứ năm, 28/03/2024

Kiên Giang: Phân Ban Ni giới tỉnh Trà Vinh hỗ trợ trao 2 căn nhà “An cư lạc nghiệp” ở huyện An Minh

Thứ bảy - 23/11/2019 09:09
Kiên Giang: Phân Ban Ni giới tỉnh Trà Vinh hỗ trợ trao 2 căn nhà “An cư lạc nghiệp” ở huyện An Minh

Kiên Giang: Phân Ban Ni giới tỉnh Trà Vinh hỗ trợ trao 2 căn nhà “An cư lạc nghiệp” ở huyện An Minh

(HDPT) - Trên tinh thần sẻ chia và giúp đỡ những bà con nghèo trên địa bàn vùng ven biển của tỉnh Kiên Giang vừa qua bị ảnh hưởng cơn bão số 3 khiến nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh thiếu thốn, khó khăn trong việc mưu sinh. Nhận thấy được điều đó, Ban Trị sự (BTS) GHPGVN tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Phân Ban Ni giới tỉnh Trà Vinh đến xã Vân Khánh và Vân Khánh Tây của huyện An Minh để trao những căn nhà “An cư lạc nghiệp” hết sức ý nghĩa.
 

Đại diện cho BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang có ĐĐ. Thích Tuệ Giải – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng, Trưởng ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Kiên Giang. Về phía Phân Ban Ni giới tỉnh Trà Vinh có Ni Sư Thích Nữ Như Thức – Phó Trưởng ban Phân ban Ni giới tỉnh Trà Vinh; Ni Sư Thích Nữ Trung Thuần – Chánh Thư ký Phân Ban Ni giới tỉnh Trà Vinh.

Chính quyền xã Vân Khánh đến tham dự có ông Phan Thanh Vịnh – Chủ tịch UBND xã; Bà Trần Thị Thu – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy.


Trước khi bắt đầu buổi lễ, ông Phan Thanh Vịnh đã đọc quyết định trao nhà “An cư lạc nghiệp” cho gia đình chị Lê Thị Bích. Được biết, căn nhà được xây dựng bằng cột gỗ và mái tôn, sau hơn 2 tháng thì hoàn thành ngôi nhà. Tổng kinh phí mà Phân Ban Ni giới tỉnh Trà Vinh đã tài trợ là hơn 40 triệu đồng. Sau đó ĐĐ. Thích Tuệ Giải đã trao tặng bảng nhà “An cư lạc nghiệp” và 1 bao gạo 20 kg cho gia đình. Theo Đại đức, có an cư thì mới lạc nghiệp, qua đây Phân Ban Ni giới đã tài trợ cho bà con, xây dựng được một căn nhà để có chỗ che nắng che mưa, yên tâm làm ăn phát triển, chăm sóc cho các con nhỏ, tạo điều kiện tốt nhất để con em được đến trường.

Thay mặt cho cán bộ xã Vân Khánh, ông Phan Văn Vịnh đã có đôi lời cảm ơn các nhà tài trợ đã vận động, hỗ trợ cho bà con nghèo nơi đây, giúp bà con có cơ hội để thoát nghèo và mong muốn Ban Trị sự tỉnh đồng hành cùng xã nhiều hơn để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn tại địa phương.

Vào buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến xã Vân Khánh Tây để trao tặng căn nhà “An cư Lạc nghiệp” cho gia đình ông Phạm Văn Thiên ngụ tại Ấp Kim Quy A2 xã Vân Khánh Tây, huyện An Minh.



Đại diện phía chính quyền đón tiếp có bà Phạm Thị Cẩm Hà – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện An Minh; Ông Võ Văn Chủ – Chủ tịch UBMTTQVN xã Vân Khánh Tây; Ông Huỳnh Văn Tâm – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vân Khánh Tây, cùng các cấp chính quyền địa phương đến tham dự.

Căn nhà ông Phạm Văn Thiên được hoàn thành sau hơn 2 tháng thi công, được xây dựng bằng vật liệu bê tông cốt thép và mái tôn. Được biết, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và ông Thiên đã mất sức lao động, mọi hoạt sinh hoạt thường ngày đều nhờ vào người vợ cũng đã lớn tuổi. Đoàn đến thăm và trao tặng nhà “An cư lạc nghiệp” đã tặng thêm cho chủ hộ 1 bao gạo 20kg, 1 bộ chăn nệm, 1 bộ chén đũa và tịnh tài.

ĐĐ. Thích Tuệ Giải cùng Phân Ban Ni giới tỉnh Trà Vinh có đôi lời nhắn nhủ, động viên đến gia đình, có được 1 căn nhà để che mưa che nắng, giúp đỡ được phần nào khó khăn cho gia đình. Vì cũng đã lớn tuổi, nên đoàn mong ông bà cố gắng tu tập, niệm phật, làm các việc thiện lành để được vô lượng phước báu.


Ông Võ Văn Chủ đã thay mặt cho chính quyền địa phương, gửi lời cảm ơn và chúc những điều tốt lành đến các nhà tài trợ, mong muốn đoàn sẽ đồng hành cùng xã Vân Khánh Tây giúp đỡ cho bà con nơi đây vươn lên thoát nghèo, góp phần ổn định cuộc sống và giúp cho các em nhỏ được đến trường. Buổi lễ trao nhà đã kết thúc trong niềm hoan hỷ của mọi người.

 

Khải Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này