Giới thiệu sách "Đủ nắng hoa khai, một đóa Như Lai" – Bản giao hưởng của tuổi trẻ tỉnh thức - Phật Giáo Việt Nam
22:53 +07 Chủ nhật, 28/04/2024

Giới thiệu sách "Đủ nắng hoa khai, một đóa Như Lai" – Bản giao hưởng của tuổi trẻ tỉnh thức

Thứ năm - 03/08/2023 09:52
Giới thiệu sách "Đủ nắng hoa khai, một đóa Như Lai" – Bản giao hưởng của tuổi trẻ tỉnh thức

Giới thiệu sách "Đủ nắng hoa khai, một đóa Như Lai" – Bản giao hưởng của tuổi trẻ tỉnh thức

(HDPT) - Đã từng nghe đồn thổi rằng, tuổi trẻ đẹp tựa như một vầng trăng tròn, sáng tinh khôi, nhưng chỉ là bóng trên mặt hồ vậy. Đẹp là thế mà đến trong thoáng chốc. Nếu ai không biết trân quý sự hiện diện ấy thì có lẽ, khi đã luống tuổi sẽ cảm thấy nuối tiếc. Thật vậy, chỉ khi bạn biết mình hiện diện trên đời vừa kịp lúc tuổi trẻ đang rộ, thì mới có thể toàn tâm cống hiến cho đời những đóa hoa ngát thơm nhất. Và hữu duyên thay, bạn sẽ nhận ra dáng mình đâu đó qua những lời bộc bạch chân thành từ trong cuốn sách Đủ nắng hoa khai, một đóa Như Lai, để tuổi trẻ của mình trôi qua chưa bao giờ gọi tên “lãng phí”.
 
Bén duyên từ sứ mệnh in ấn kinh sách Phật học để hầu mong làm giàu trí tuệ nhân sinh, Sư cô Bảo Giác – tác giả cuốn sách Đủ nắng hoa khai, một đóa Như Lai – đã khéo tâm lụm nhặt tất cả các bài viết thực tế mà bản thân hàng ngày chia sẻ trên mạng xã hội, rồi may mắn kết tập thành cuốn sách này. Những câu chuyện nhỏ bé mà tác giả tái hiện qua từng trang sách đều giống như hạt dưỡng chất nuôi lấy tâm hồn các bạn trẻ còn vụng về và chưa vững vàng sải bước trên đường đời đầy sóng gió. Cuốn sách với 249 bài được thu hoạch trong gần một năm qua, kết hợp với giọng điệu nhẹ nhàng, hóm hỉnh cùng cách trình bày linh hoạt, phóng khoáng, đã dễ dàng “trò chuyện” với các bạn trẻ, đem lại cảm giác bình yên đến lạ. Không những vậy, cuốn sách còn khuyến mại thêm các hình vẽ ngộ nghĩnh sau các bài, để như một sự xoa dịu tâm hồn cho mỗi khi ai đó trông thấy.

Bình yên luôn “phải lòng” nụ cười để gắn kết tình yêu thương
Có lẽ, nụ cười là bông hoa đẹp nhất, là món đồ trang sức lộng lẫy nhất mà bạn dành cho mình và những người bạn yêu thương. Cuốn sách được coi là bài thuốc chữa lành tuyệt vời đối với ai đang keo kiệt niềm vui. Bởi nó đã cần cù dạy bạn mỉm cười mỗi ngày, săn sóc cho bạn một trái tim khỏe để bình an trong tâm được kiên cố và nhân rộng thêm. Khi bạn cười, mọi phiền não trong cuộc sống bỗng chốc tan biến. Điều này đã được tác giả mượn ý để tả trong cuốn sách, là : “Nếu bạn mỉm cười lúc buồn, thì ngay lập tức, nỗi buồn của bạn sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng. Vì khi đó, não bộ cứ tưởng là bạn đang vui”. Hãy biết khéo dùng nụ cười mỗi ngày để đối đãi trước những chuyện xảy ra trong cuộc sống, rồi tự nhiên lòng bạn sẽ thấy nhẹ nhàng và dễ chịu hơn rất nhiều. Bởi vậy, “đầu tư” nụ cười trong tài khoản yêu thương của mình sẽ chẳng bao giờ là “lỗ” cả.



 


Chẳng ai bị đơn độc với mắt thương nhìn mình, nhìn người, và nhìn đời
Vũ khí mạnh mẽ nhất để bước vào đời chỉ có thể là sự thấu hiểu. Đúng vậy, chỉ khi bạn thấu hiểu được mình thì bạn mới có cơ hội và khả năng yêu thương người khác, từ đó xây dựng một thế giới an yên toàn hạnh phúc, tiếng cười. Sự đau khổ được an ủi thực sự nếu những trái tim tồn tại cùng nhịp đập mà thôi. Và rồi, chẳng ai còn đơn độc hay thấy bản thân không có người nào bên cạnh mình nữa. Lấy ví dụ câu chuyện về Sóng Nhỏ trong cuốn sách, vì thiếu đi sự thấu hiểu chính mình mà cả đời nó lăn trôi mãi trong vòng đau khổ luân hồi. Mặc dù, khi phong độ làm con sóng lớn nuốt chửng cả thành phố, khi sa cơ làm hạt nước vờn dưới chân người, nhưng Sóng Nhỏ vẫn chưa một lúc nào dừng giày vò một nỗi nhớ về Đại Dương. Thử hỏi nếu biết cả hai đều cùng một bản thể nước, thì liệu rằng nó có còn thấy đau khổ nữa hay không? Tự làm mình khổ và mất đi sự tử tế với chính bản thân, tất cả đều do bấy lâu chưa từng thấu hiểu. Rồi dĩ nhiên, sự dịu dàng trong hành động của mình đối với người khác cũng sẽ dần không còn, thay vào đó là một khoảng trống không cách lấp đầy.

Nhắc lại tên sách lần nữa, Đủ nắng hoa khai, một đóa Như Lai, người đọc thầm biết ơn tác giả vì những dòng bộc bạch vừa gần gũi lại vừa ý nghĩa, góp phần nắn nót cho những tâm hồn trẻ dại chưa kịp vững vàng bước vào đời. Ấy vậy, sự hướng dẫn và dìu dắt đi vào thế giới của tình yêu thương mà cuốn sách mang lại quả thực hiệu nghiệm. Nếu biết thấu hiểu là gì và mỉm cười như nào, dẫu cuộc sống có biến đổi ra sao đi chăng nữa, thì chắc chắn rằng tâm bạn sẽ luôn lành lặn không một gợn sóng u buồn.  
   

 

Nguyễn Thành Đạt Nguyễn Thành Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tuổi trẻ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này