Gia Lai: Phật Giáo đồng hành liên hoan các CLB, đội, nhóm tình nguyện lần thứ I năm 2019

Gia Lai: Phật Giáo đồng hành liên hoan các CLB, đội, nhóm tình nguyện lần thứ I năm 2019
Lần đầu tiên chương trình Liên hoan các CLB Đội nhóm thiện nguyện được Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh Gia lai tổ chức vào ngày 26/10/2019 (nhằm ngày 28/9 Kỷ Hợi) với sự tham gia của 25 CLB, đội, nhóm và gần 300 thành viên tham gia tại quảng trường Đại đoàn kết, TP.Pleiku.
Với chủ đề Tôi yêu Tổ Quốc Tôi nhiều đội nhóm từ An khê,Krongpa,chư Prông, Đak Đoa,chư Pã TP. Pleiku…. Cùng đến tham dự.



Nhưng đặc biệt liên hoan lần này có sự tham gia của 2 gian hàng (CLB tiếng Anh và Trạm đọc miễn phí) do Sư cô Minh Túc là Ni chúng chùa chùa Bửu Sơn (17 Nguyễn Trãi, TP.Pleiku) hướng dẫn.

 

Được biết sau khi tốt nghiệp tiến sĩ Phật học quay về trú xứ, với tâm nguyện dấn thân vì đạo Pháp, được sự cho phép của Bổn sư là Ni trưởng Thích Nữ Hạnh Nguyện, SC.Minh Túc kết nối nhóm thanh niên tình nguyện và các bạn trẻ thành lập CLB tiếng Anh và trạm đọc miễn phí vào ngày 26/8/2018 tại 2 cơ sở: cơ sở 1 – 35 Hoàng Văn Thụ và cơ sở 2 – 447 Lê Đại Hành, TP.Pleiku.

CLB tiếng Anh miễn phí do Sư cô tổ chức đã thu hút khá nhiều bạn trẻ thanh niên cùng chung hạnh nguyện vì tương lai trẻ em cơ nhỡ, mồ côi cùng chung tay, đem lại hơi thở mới và lan tỏa đến những bạn trẻ trên địa bàn TP.Pleiku. Đồng thời nhằm khơi nguồn đọc sách – kết nối yêu thương – Lan tỏa tri thức – Điểm đọc VN Sư cô Minh Túc dày công tìm nguồn sách với nhiều chủ đề, nhưng không ngoài mục đích hướng đến đạo đức học đường, hiếu thuận mẹ cha .v.v…

Khi được thưa chuyện, Sư cô vô cùng xúc động: ngoài việc tổ chức 2 CLB này tại chùa Bửu Sơn còn nuôi dạy gần 40 trẻ mồ côi. Tuy khá vất vả nhưng với hạnh nguyện độ tha, Sư cô luôn nở nụ cười thật dễ thương khi bảo rằng ngoài tự tu, tự học cho bản thân cần dấn thân để giúp đời, với mong muốn cuộc đời này nở nhiều hoa thơm cỏ ngọt hơn là rác.

Ngay giữa lúc làn sóng truyền thông bẩn chĩa mũi dùi về phía Phật giáo với những mục đích khác nhau, những sự chụp mũ vu khống nhằm làm cho hàng Phật tử sơ cơ hiểu nhầm về Đạo Phật, thì SC.Minh Túc là một chứng nhân về sự Nhập thế vì cuộc đời Tốt đẹp, vì một đạo Phật từ bi và trí tuệ.

Mặc dù thỉnh thoảng trong Tăng đoàn cũng có vài vị vì thoái chuyển chí nguyện hay vì dòng chảy thời gian bị cuốn theo trào lưu lợi ích cá nhân, không vượt qua chính mình. Đó là ví như cây bồ đề từ một gốc mà sanh ra nhiều nhánh, hễ cây càng lớn thì càng nhiều cành nhiều nhánh. Cũng có cành sâu mọt.

Chớ vội trách đạo Phật hay Tăng Đoàn mà hãy nhìn lại: Mọi khu rừng đều có lối đi, chớ vì thấy đầy cây cỏ gai góc, mạnh cây nào nấy mọc mà chê cười cho là thiếu hàng lối. Rừng có lá mà cũng có hoa, có cỏ thấp mà cũng có đại tùng, lắm gai góc mà cũng nhiều cây thuốc hay…

Tác giả bài viết: Ban TTTT Tỉnh Gia Lai