Đồng Nai: Khóa tu “Gieo trồng Phước Thiện” tại Tu viện Khánh An ngày cuối

Đồng Nai: Khóa tu “Gieo trồng Phước Thiện” tại Tu viện Khánh An ngày cuối
Ngày 24/11/2019, nhằm ngày thứ 2 của khóa tu “Gieo trồng Phước Thiện” tại Tu viện Khánh An (Đồng Nai), đã diễn ra nhiều hoạt động bổ ích cho 120 bạn khóa sinh, với các chủ đề phong phú như “Tuổi trẻ tiếp xúc với Phật giáo, thực trạng và quan điểm”, “Phước” và “Thiện”.

Đúng 4h30 sáng, dưới sự hướng dẫn của quý Chư Tăng tại tu viện Khánh An, các khóa sinh được thực hành thiền định, đồng thời đọc và lễ danh hiệu các vị Bồ tát.


 

Tại khóa tu, các khóa sinh được Phân nhóm từ ngày hôm trước đã cùng nhau tham gia buổi luận đàm với chủ đề “Tuổi trẻ tiếp xúc với Phật giáo, thực trạng và quan điểm”. Chủ đề trên lần lượt được các nhóm thay nhau thuyết trình về những hiểu biết và quan điểm của mình, sau đó quý Thầy cũng đóng góp một số một số ý kiến và giải thích một số giáo lý của Đức Phật giúp các bạn hiểu biết thêm.

Tiếp nối khóa tu ngày, Thiền sư Thích Minh Niệm đã có thời pháp thoại đến toàn thể khóa sinh. Qua đó, Thiền sư đã chia sẻ về ý nghĩa của “Phước” và “Thiện”. Cuối buổi pháp thoại, các khóa sinh được giao lưu, giải đáp thắc mắc với Thiền sư nhằm giúp cho các bạn trẻ nhận định một cách chính xác hơn về vấn đề này.

Thiền sư Thích Minh Niệm

Chiều cùng ngày Thượng tọa Thích Lệ Thân – Trụ trì Tu viện Khánh An (Đồng Nai) đã có đôi lời chia sẻ đến các bạn Khóa sinh. Thượng tọa trụ trì mong muốn qua Khóa Tu lần này các bạn sẽ đút kết được thêm nhiều kinh nghiệm sống thông qua những lời chỉ dạy của quý Thầy. Đồng thời, Thượng tọa cùng quý chư Tăng bổn tự cũng giúp các bạn khóa sinh giải đáp những vấn đề thắc mắc trong đời sống liên quan đến Phật pháp.

Thượng tọa Thích Lệ Thân – Trụ trì Tu viện Khánh An (Đồng Nai) chia sẻ tại khóa tu

Trải qua 2 ngày tu tập, các khóa sinh đã có những giây phút thư giãn, cùng nhau Thiền hành, Ăn chay, Sinh hoạt trong Chánh Pháp.

Cuối khóa tu, Ban tổ chức cũng trao tặng quà đến các bạn khóa sinh đã có những hoạt động tích cực và đạt thành tích cao tại các phần thi.

Khoá tu “Gieo Trồng Phước Thiện” đã kết thúc trong niềm hoan hỷ của quý chư Tăng và toàn thể khóa sinh.

Xin giới thiệu một số hình ảnh được ghi nhận:

 


 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Thành Luân