Nghệ An: Bế mạc khóa tu mùa hè “Ươm Mầm Hoa Sen” tại chùa Chí Linh

Nghệ An: Bế mạc khóa tu mùa hè “Ươm Mầm Hoa Sen” tại chùa Chí Linh
Sáng ngày 26/6/2020, khóa tu “Ươm Mầm Hoa Sen” lần 1 năm 2020 dành cho 420 bạn từ 8 – 12 tuổi tại chùa Chí Linh – Yên Thành, Nghệ An đã chính thức bế mạc.

Chứng minh có Đại đức Trụ trì Thích Tuệ Minh và chư Tăng tại bổn tự, cùng đông đảo phụ huynh các học sinh đồng tham dự.

Tại buổi lễ, Đại đức trụ trì đã có những trải lòng đối với các phụ huynh của khóa sinh. Năm nay ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nên học sinh được nghỉ học ít, do đó ban đầu nhà chùa không tính tổ chức khóa tu như mọi năm, nhưng vì nhu cầu thiết thực của đông đảo các phụ huynh rất muốn nhà chùa hãy tạo điều kiện để con em họ được về chùa học Phật. Cho nên với sự cố gắng và tình yêu thương đến các bé, nhà chùa đã tổ chức 2 khóa cho 2 độ tuổi từ 8 – 12 tuổi và 13 – 16 tuổi. Vì thế sự chuẩn bị các khóa học sẽ không được chỉnh chu như mọi năm, mong được sự cảm thông và đồng hành của phụ huynh đối với nhà chùa.

Đồng thời Đại đức cũng tán thán các bạn nhỏ, dám từ bỏ một số nhu cầu vui chơi trong mùa hè mà chọn lựa về chùa “ăn chay, nằm đất” trải nghiệm sự tu học đạo đức tâm linh theo tinh thần nhà Phật. Thầy cũng mong đây sẽ là kỳ nghỉ hè bổ ích của các bạn để nạp năng lượng an lành cho năm học sắp tới, luôn mong muốn các bạn sẽ có chút vốn liếng trí tuệ tâm linh trong suốt thời gian học ở chùa để trở thành con người hoàn thiện dần.

Cuối cùng là các phần quà đến với các khóa sinh, chúc các bạn trở về nhà hãy chia sẻ những điều tốt đẹp nhất học được ở khóa tu đến với mọi người

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Tác giả bài viết: Phật giáo Yên Thành