Làm Công Quả Nhiều Phúc Báu

Làm Công Quả Nhiều Phúc Báu
Ngày nay cơ sở Phật giáo có ở mọi miền đất nước, ở đâu cũng cần và duy trì lao động công qủa phụng sự của Phật tử, và nếu thiếu nguồn lực ấy Chùa chiền khó lòng duy trì sinh hoạt Phật sự bình thường: làm vệ sinh, điều hành, làm kinh tế. Mọi sự đều có mồ hôi đóng góp của nam, nữ Phật tử.



Có những chùa rộng lớn mấy héc – ta, Phật tử như đàn kiến chăm chỉ thu vén công việc tươm tất. Nếu tính toán công lao động theo thị trường, không chùa chiền nào có thể thanh toán nổi kinh phí công việc không tên hàng ngày.



Phật tử là những người có trách nhiệm làm công quả tham gia lao động như cách cúng dường thiết thực, đó chính là cơ hội tạo phúc báu để trải nghiệm sự học tập tu dưỡng tốt nhất Lao động nào cũng vất vả đổ mồ hôi, nhưng làm công quả đặc biệt có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, khi hoàn thành công việc, người phật tử đều thu hoạch sự tăng trưởng tâm linh, niềm tin, giác ngộ tràn đầy Đạo vị và vô lượng hoan hỉ...



Điều này khi trải nghiệm ai cũng cảm thấy đúng dưới các góc độ khoa học hiện đại và tâm linh, như được tham dự khóa tu một ngày an lạc. Các bạn thanh thiếu niên qua những thời gian lao động công quả, tự thấy dần ánh sáng Phật pháp hợp cơ duyên.



Làm công quả thực sự là pháp tu thích hợp cho giới trẻ, đóng góp không ít thành tựu cho cơ sở Giáo hội và đặc biệt là thăng tiến tinh thần cho chính bản thân mình, đương nhiên vậy. Chúng ta hãy nỗ lực thực hành pháp môn này nhé.

Tác giả bài viết: Tâm Viên