Đồng Tháp: Huyện Tháp Mười Khánh thành cầu Thiền Kim và Trao nhà tình thương

Đồng Tháp: Huyện Tháp Mười Khánh thành cầu Thiền Kim và Trao nhà tình thương
Khi tâm “Hiểu và Thương” hiện diện thì cuộc đời tràn ngập những niềm vui. Ngày 27/10/2019 (nhằm ngày 29/9 Kỷ Hợi) ĐĐ.Thích Thiện Nguyện- Tri sự chùa Thiền Kim (ấp Mỹ Phú, xã Mỹ An, huyện Tháp Mười) đã tổ chức Lễ Khánh thành cầu Thiền Kim và trao nhà tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Bình.
Quang lâm chứng minh và tham dự có HT.Thích Thiện Mỹ- Chứng minh BTS GHPGVN huyện; NS.Thích Nữ Như Châu- Phó BTS huyện. Về phía chính quyền có ông Nguyễn Văn Cống – Phó Chủ tịch Hội Cầu đường tỉnh;  Ông Nguyễn Văn Nghĩa – Chủ tịch MTTQVN huyện; bà Nguyễn Thị Nhành Hội Phó Hội Khoa học cầu đường huyện; ông Võ Văn Nô – Phó Phòng Kinh tế huyện; đại diện chính quyền và ban ngành địa phương, các mạnh thường quân và quý Phật tử trong và ngoài tỉnh cùng về tham dự.


Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Thiện Nguyện đã báo cáo quá trình xây dựng; đồng thời phát biểu tri ân các mạnh thường quân, đội ngũ công nhân đã luôn nhiệt tâm đồng hành cùng Bổn tự trong việc xây dựng.

NS.Thích Nữ Như Châu tán thán hạnh nguyện của ĐĐ.Thích Thiện Nguyện, luôn là cầu nối yêu thương giữa các mạnh thường quân khắp nơi và bà con vùng sâu vùng xa trong các hoạt động: xây cầu, sửa nhà…

Đại diện chính quyền địa phương cảm ơn chùa Thiền Kim, các mạnh thường quân và đội thi công đã cùng hợp sức hoàn thành cầu đúng kế hoạch. Mong rằng hoạt động này được duy trì thường xuyên để giao thông nông thôn được thuận lợi, từ đó đời sống kinh tế của bà con địa phương được phát triển.

Trước khi cắt băng khánh thành, thông tuyến, đại diện Ban Tổ chức đã trao 30 phần quà cho Đội Từ thiện thi công số 2 huyện Tháp Mười, mỗi phần trị giá 350 ngàn đồng để động viên.

Buổi chiều cùng ngày, ĐĐ.Thích Thiện Nguyện cùng NS.Thích Nữ Như Châu và Nhóm Chia sẻ yêu thương đã đến Khóm 3 thị trấn Mỹ An, làm lễ trao nhà Tình thương, trị giá 45 triệu, cho gia đình chị Nguyễn Thị Bình- một hộ có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

Đại diện chính quyền địa phương phát biểu cảm ơn chùa Thiền Kim đã thực hiện tốt công tác từ thiện: hỗ trợ người dân xóa nhà tạm, nhà lá, trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn…

ĐĐ.Thích Thiện Nguyện chúc mừng gia đình chị Nguyễn Thị Bình có ngôi nhà khang trang, mong gia đình cố gắng “vượt lên chính mình” để sống an vui.

Tác giả bài viết: Minh Nguyên- Cát Tường