Hà Giang: Chùa Cảnh Linh tặng 60 tấn gạo cho người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Hà Giang: Chùa Cảnh Linh tặng 60 tấn gạo cho người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19
Nhằm hỗ trợ người dân nghèo vùng biên giới khắc phục hậu quả bởi dịch bệnh Covid-19. Trong hai ngày 09 – 10/5/2020 (nhằm ngày 17- 18/04 năm Canh Tý), tại hai huyện Mèo Vạc và Đồng Văn tỉnh Hà Giang, ĐĐ. Thích Thanh Ngọc – Trụ trì chùa Cảnh Linh (xã Phúc Thành, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đã cùng Phật tử, chính quyền huyện Mèo Vạc và Đồng Văn tổ chức trao tặng 60 tấn gạo nhằm hỗ trợ các hộ nghèo bà con dân tộc gặp khó khăn đang sinh sống tại vùng biên.

Tham gia buổi phát quà có sự hiện diện của ông Nguyễn Cao Cường – Chủ tịch UBND huyện; Ông Ly Mý Chả – Chủ tịch MTTQ huyện và các ông bà lãnh đạo, đại diện cho các cấp ủy Đảng thuộc HĐND hai huyện Mèo Vạc và Đồng Văn cùng đại diện các Phật tử, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, nhân dân địa phương.

Trước khi vào chương trình trao quà từ thiện, ĐĐ. Thích Thanh Ngọc đến thăm và tặng quà cho các chiến sĩ Công an, Bộ đội Biên Phòng  gồm 1 tạ sô cô la tươi và 6 thùng Bánh Đậu đặc sản Hải Dương.

Trong bối cảnh nhà nhà và người người cùng phòng, chống đại dịch đâu đâu cũng khó khăn thì bên cạnh đó có một nơi chịu ảnh hưởng cũng không kém. Với hơn 80% diện tích là núi đá lởm chởm, cuộc sống người dân phụ thuộc vào cây ngô là chính. Khí hậu khắc nghiệt, cuộc sống mưu sinh của đồng bào người Mông, Dao, Lô Lô… nơi vùng đất biên cương phải đối mặt với rất khó khăn”. Trước tình hình đó Đại đức Trụ trì quyết định phát nguyện chương trình “Hạt Gạo Từ Tâm – Chùa Cảnh Linh”, để chia sẻ với những hoàn cảnh đang gặp khó khăn về kinh tế nêu trên.

Đại đức chia sẻ: “Với tinh thần từ bi cứu khổ cứu nạn trong lời Phật dạy, lúc đầu nhà chùa phát nguyện 20 tấn gạo nhưng đến khi các Phật tử và mạnh thường quân biết việc làm Đại đức rất cần thiết, đã cùng chung tay với nhà chùa kêu gọi lên đến 60 tấn gạo dành tặng cho bà con khó khăn hai huyện nêu trên mỗi huyện 30 tấn”.

Suốt hai ngày trời oi bức nhà chùa cùng các Phật tử đã đến trao tận tay cho các hộ nghèo tại hai huyện nêu trên. Ngoài ra nhà chùa đã chuẩn bị 3000 chiếc khẩu trang cho những hộ nghèo đến nhận gạo thực hiện theo tinh chỉ thị của bộ y tế về giãn cách ly.

Ông Nguyễn Cao Cường – Chủ tịch UBND huyện nhận xét: “Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa đúng lúc, kịp thời của ĐĐ. Thích Thanh Ngọc trong việc khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19 và cũng nhân mùa Phật đản, đại diện Đảng và Chính quyền huyện Mèo Vạc chúc các cấp Giáo hội Phật giáo nói chung, chúc Đại đức trụ trì và các nhà hảo tâm luôn sức khỏe dồi dào nhiều tinh tấn trên con đường Giác Ngộ”.

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, nhân dân ta luôn có lòng bao dung, đùm bọc, sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau những lúc khó khăn, hoạn nạn với tinh thần: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “Lá lành đùm lá rách”… Những hạt gạo ý nghĩa hỗ trợ đến với mỗi người có thể không nhiều nhưng cũng đủ làm ấm lòng những người yếu thế trong xã hội, xây đắp thêm niềm tin, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc trong cuộc chiến chống dịch bệnh và bảo vệ vùng biên giới của tổ quốc. 

Tác giả bài viết: PV: Trương Hoàng Giang