Hải Dương: Chương trình “Hạt Gạo Nghĩa Tình – Chùa Phúc Hải” Chung Tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Hải Dương: Chương trình “Hạt Gạo Nghĩa Tình – Chùa Phúc Hải” Chung Tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19
Trong không khí mừng lễ Phật Đản PL.2564 – DL.2020, sáng ngày 26/4/2020 ( nhằm ngày 04/04 năm Canh Tý), tại trụ sở chùa Phúc Hải, thôn Bầu, Thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Đại Đức Thích Thanh Hải đã cùng Phật tử, Chính quyền Thị trấn Lai Cách tổ chức đợt trao tặng 1,5 tấn gạo và 150 phần quà nhu yếu phẩm nhằm hỗ trợ các hộ gặp khó khăn đang sinh sống tại địa phương.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức đã bố trí khu vực giữ xe miễn phí, người dân đến xếp hàng nhận gạo theo đúng quy định giãn cách ít nhất 2 mét trở lên và đeo khẩu trang. Trước khi đi vào nhận gạo, người dân được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay, có lối đi ra, vào riêng biệt. Riêng người già, người khuyết tật, trẻ em có làn đường ưu tiên và được ban tổ chức trao gạo tận tay.

Tham gia buổi phát quà về phía nhà chùa có sự hiện diện của Đại Đức Thích Thanh Hải – Trụ trì chùa. Về phía chính quyền có sự hiện diện của ông Nguyễn Đình Hưng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thị trấn Lai Cách; ông Nguyễn Trọng Ky – Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Việt nam (Thị trấn Lai Cách) cùng các ông bà lãnh đạo đại diện cho các cấp Ủy Đảng thuộc thôn Bầu và đại diện các Phật tử, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, nhân dân địa phương.

Với tinh thần từ bi hỷ xả của đạo Phật, phát huy truyền thống phụng đạo yêu nước của Tăng Ni Phật tử Việt Nam gắn bó và đồng hành cùng dân tộc. Nhân văn người Việt có câu “Lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá rách nhiều”, thực hiện chính sách nhà nước và chính phủ “Không để lại ai phía sau”, nhà chùa cùng các mạnh thường quân đã huy động được những nhu yếu phẩm cần thiết để chia sẻ khó khăn với người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các thôn thuộc Thị trấn Lai Cách, với 150 phần quà gồm: Gạo, Mỳ tôm và các nhu yếu phẩm khác đã được phát tận tay đến những hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ với nhà chùa ông Nguyễn Trọng Kỷ – Chủ tịch MTTQ Thị trấn Lai Cách phát biểu: “Đây là việc làm hết sức ý nghĩa và đi vào lòng người đúng nhân dịp chào mừng 45 năm giải phóng miền nam và các cấp giáo hội hân hoan kính mừng Đại lễ Phật Đản”.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Tác giả bài viết: Trương Hoàng Giang