Hậu Giang: Chia sẻ yêu thương đến người già, người tàn tật tại Rạch Gòi, Châu Thành A

Hậu Giang: Chia sẻ yêu thương đến người già, người tàn tật tại Rạch Gòi, Châu Thành A
Noi theo những hạnh lành của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni, tình yêu thương và lòng từ bi “cứu khổ ban vui” vẫn luôn chảy trong huyết mạch của những người con Phật. Với tinh thần đó, ngày 25/10/2019 (nhằm ngày 27/9 năm Kỷ Hợi), Phân ban Từ thiện Đối ngoại và Quan hệ (ĐN&QH) Quốc tế thuộc Ban Từ thiện Xã hội Trung ương GHPGVN đã có chuyến thăm và trao quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Rạch Gòi, Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.
Hành trình của phái đoàn dừng lại nơi Tịnh thất Hương Lâm (thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A) với sự dẫn đoàn của Đại đức Thích Trí Huệ – Trưởng Phân ban Từ thiện ĐN&QH Quốc tế, Ủy viên Thường trực Ban Hoằng pháp TƯ và các nhà hảo tâm, gia đình Phật tử Tâm Chơn Phương từ Mỹ Quốc trở về thăm quê hương và có những suất quà hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.



Buổi lễ có sự hiện diện của: Sư cô Thích Nữ Tâm Thương – Trụ trì Tịnh thất Hương Lâm, cùng chư Tôn đức Tăng Ni và hơn 600 bà con địa phương đồng tham dự.



Mở đầu là nghi thức phóng sanh các loài thủy tộc về nơi an vui, nguyện cầu quốc thới dân an trong tiếng niệm kinh trầm hùng.

Trước khi trao gửi những phần quà yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn nơi đây, Đại đức Thích Trí Huệ đã có thời pháp thoại với chủ đề “Không làm khổ mình – Không làm khổ người”.

Đời sống công nghệ hiện đại phát triển đã giúp cho chúng ta có cuộc sống vật chất thuận lợi hơn về mọi mặt. Tuy vậy, chúng ta cũng dễ dàng lún sâu vào những tiện nghi vật chất ấy mà làm nguội lạnh một đời sống tinh thần cốt lõi, rồi tình người cũng từ đó héo hắt đi. Để có được an vui, hạnh phúc hiện tại và tương lai, Đại đức đã khuyến tấn mọi người sống lành mạnh, gắng giữ trọn năm điều đạo đức, hướng tâm vào bên trong để tu sửa chính mình. Đồng thời, Thầy cũng nhắn nhủ, ta gặp bất kỳ ai trong đời thì họ đều là người có duyên với mình, chúng ta nên học hạnh từ bi, luôn sẵn lòng giúp đỡ bà con hàng xóm lúc khó khăn hoạn nạn. Là người cùng dân tộc, chúng ta hãy đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Có như vậy, mỗi người chúng ta sẽ tạo cho chính mình một nếp sống tốt đẹp và đem lại cho gia đình, xã hội thuận hòa và an vui.

Cả hội chúng đều hoan hỷ đón nhận những lời nhắn nhủ chân tình của Đại đức Giảng sư. Từ đó, chúng ta rút ra được bài học quan trọng, là đừng để vật chất đánh đổi lấy đạo đức, không gì quý hơn một tâm hồn trong sáng và cao đẹp.

Sau bài thuyết giảng ý nghĩa ấy, phái đoàn Phân ban Từ thiện đã gửi tặng 600 phần quà yêu thương đến quý bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nơi đây. Được biết, bà con vùng này sinh sống chủ yếu bằng nghề làm nông và làm thuê, thu nhập không ổn định, và những năm gần đây lại gặp cảnh mưa không hòa, gió không thuận nên đời sống thêm phần vất vả.

Thấu hiểu như vậy, nay phái đoàn được sự trợ duyên của Gia đình Phật tử Tâm Chơn Phương trở về từ Mỹ Quốc, trao tặng mỗi hoàn cảnh một suất quà bao gồm: 10 kg gạo, thùng mì tôm, dầu ăn, nước tương, đường, muối, bột ngọt và bao thư 100.000 đồng tiền mặt, với trị giá mỗi phần là 460.000 đồng. Tổng giá trị chuyến từ thiện đợt này là 230 triệu đồng.

Những phần quà là những lời động viên để bà con thêm động lực vượt những khó khăn và sống tốt hơn trong cuộc sống.

Cuối chương trình, Sư cô Thích nữ Tâm Thương – Trụ trì Tịnh thất đã thay mặt bà con địa phương gửi lời tri ân sâu sắc đến phái đoàn và các nhà hảo tâm đã không quản ngại đường xa đến thăm hỏi, trao cho bà con những suất quà yêu thương, cùng lời chúc sức khỏe và an lạc đến toàn thể phái đoàn.

Buổi lễ là kết thúc trong niềm hân hoan của toàn thể mọi người, rạng rỡ trên gương mặt bà con là niềm hạnh phúc, bớt được một phần gánh nặng trong những ngày sắp tới. Tình thương luôn có sẵn trong lòng mỗi chúng ta, tình thương ấy không bao giờ vơi cạn đi, chỉ cần chúng ta vun xới từng ngày thì chính mình và mọi người xung quanh đều được hưởng sự tốt đẹp và an lành đó.

Sau đây là các hình ảnh được ghi nhận:

 

Tác giả bài viết: Chơn Niệm Nguyệt