Lào Cai: Chùa Hưng Phước tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình “Mùa Đông yêu thương” tại huyện Bát Xát

Lào Cai: Chùa Hưng Phước tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình “Mùa Đông yêu thương” tại huyện Bát Xát
Trong chuyến Phật sự tại các tỉnh phía Bắc, ngày 24/10/2019 (26/9 Kỷ Hợi) SC.Thích Nữ Huệ Khiết- Trụ trì chùa Hưng Phước (ấp Hưng Chánh, xã Châu Hưng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình “Mùa Đông yêu thương” cho học sinh trường Mầm non và trường Tiểu học xã Trinh Tường, huyện Bát Xát.
Mùa đông ở các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc thời tiết khá lạnh, do nhiệt độ thấp kết hợp trời mưa liên tục, nên sương phủ suốt ngày; việc lao động sản xuất gặp nhiều khó khăn, do vậy việc chăm sóc bữa ăn ngon, tấm áo ấm, đôi ủng chống lạnh… là điều vượt khỏi tầm tay của các bậc phụ huynh và nhà trường. Khi biết được hoàn cảnh ấy Sư cô và các nhà hảo tâm đã trao áo ấm và ủng chống lạnh cho 400 học sinh trường Mầm non xã Trinh Tường huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai và tổ chức bữa ăn cho 350 học sinh trường Tiểu học Bán Trú xã Trinh Tường, với tổng kinh phí 30 triệu đồng.



 

Đại diện trường Mầm non và trường Tiểu học Trinh Tường cảm ơn tấm lòng vàng của phái đoàn đã nhiệt tình cùng nhà trường chăm lo cho các mầm non của đất nước. Từng chiếc áo ấm có mũ được mặc vào người, từng đôi ủng mùa đông được mang vào chân…đã giúp các bé có được nụ cười ấm áp khi mùa đông đang về nơi rừng núi heo hút.

Tiếp đến, đoàn di chuyển đến trường tiểu học Trinh Tường; tại đây, các thành viên đều chạnh lòng khi nhìn thấy các phần cơm của các em đem theo, đa phần là cơm trắng không có thức ăn. Mọi người liền nhanh chóng nhúm bếp, chuẩn bị nguyên vật liệu và chế biến thức ăn cho 350 học sinh. Một học sinh tâm sự: Ước gì Sư cô và các cô chú ở gần để chúng con được ăn ngon mỗi ngày.

Kết thúc chương trình “Mùa Đông yêu thương” SC.Thích Nữ Huệ Khiết đã phát biểu tri ân các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành cùng bổn tự trong công tác từ thiện xã hội, đem an vui đến những nơi còn thiếu thốn, mong sẽ nhận được sự chung tay góp sức thường xuyên của mọi người, để hoạt động này được lan tỏa đến nhiều nơi.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận, xin gởi đến quý bạn đọc:

 

 

Tác giả bài viết: Bắc Hà