Tiền Giang: Chùa Nam An tổ chức Khánh thành cầu giao thông nông thôn tại huyện Cái Bè

Tiền Giang: Chùa Nam An tổ chức Khánh thành cầu giao thông nông thôn tại huyện Cái Bè
Sáng ngày 6/11/2019 (10/10 Kỷ Hợi), Ni sư Thích Nữ Như Nguyên – Ủy viên BTS, Phó trưởng Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trụ trì chùa Nam An (xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) kết hợp với chính quyền địa phương cùng các nhà tài trợ tổ chức Khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Đất Làng Giữa, tọa lạc tại xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.
Tiền Giang là vùng đất sông nước, có nhiều kênh rạch, trong công cuộc xây dựng nông thôn mới thì việc hoàn thiện các tuyến đường với rất nhiều cây cầu bắt qua kênh cũng là một điều đáng lo ngại của chính quyền và bà con nhân dân. Được sự gợi ý của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang, Ni sư Thích Nữ Như Nguyên đã vận động chư Tăng chùa Phóng Sanh (Đồng Nai) và quý Phật tử tại quận 3 (TP.HCM) cùng Phật tử đạo tràng chùa Nam An đồng tài trợ.



Sau hơn 2 tháng thi công, cây cầu Đất Làng Giữa đã được hoàn thành có chiều dài 28m, chiều ngang là 3m, tải trọng 1.5 tấn, với tổng kinh phí xây dựng là 448 triệu đồng, trong đó Ni sư Như Nguyên vận động 350 triệu đồng, phần còn lại do địa phương hỗ trợ.

Buổi lễ Khánh thành còn có sự tham dự của Đại đức Thích Trung Điền – Trụ trì chùa Phóng Sanh (tỉnh Đồng Nai), quý Phật tử tại quận 3 (TP.HCM); ông Võ Văn Láng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang; ông Nguyễn Hoàng Nam – Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Hội cùng đại diện các ban ngành xã Mỹ Hội và đông đảo nhân dân địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Ni sư Thích Nữ Như Nguyên ghi nhận và cảm niệm công đức Đại đức trụ trì chùa Phóng Sanh, quý Phật tử tại TP.HCM đã có lòng hảo tâm và tin tưởng ủng hộ tài chính giúp hoàn thành chiếc cầu ý nghĩa này. Cầu nguyện chư Phật gia hộ quý gia đình Phật tử tài trợ được phúc thọ miên trường, thành đạt trong cuộc sống, luôn bình an và hạnh phúc. Gửi lời cảm ơn chân thành đến chính quyền các cấp luôn giúp đỡ và chia sẻ nhưng khó khăn trong quá trình xây dựng.

Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, ông Nguyễn Hoàng Nam cũng đã có lời cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm của quý Tăng Ni và Phật tử tài trợ. Công trình giao thông này được đưa vào sử dụng có ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương trong việc đi lại, phát triển sản xuất, giao thương. Góp phần cùng với chính quyền hoàn thành tiêu chí về giao thông nông thôn mới, tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

  


 

Tác giả bài viết: Hoài Thương