Tiền Giang: Tổ đình Phước Lâm đón mừng Phật đản, ủng hộ xây dựng đường giao thông nông thôn, trao quà, nhà tình thương

Tiền Giang: Tổ đình Phước Lâm đón mừng Phật đản, ủng hộ xây dựng đường giao thông nông thôn, trao quà, nhà tình thương
Sáng ngày 02/5/2020 (10/04 năm Canh Tý), tại Tổ đình Phước Lâm (ấp Phú Lợi, xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) Thượng tọa Thích Phước Nghiêm – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương GHPGVN, Trụ trì Tổ đình Phước Lâm đã trao tặng 02 căn nhà tình thương trị giá 100 triệu đồng (50 triệu/1căn); ủng hộ xây dựng đường giao thông nông thôn (80 triệu) cho chính quyền địa phương xã Phú Nhuận.

Về phía chính quyền địa phương tham dự có ông Trần Văn Vân – Chủ tịch UBND xã và đại diện của UB MTTQ, các cơ quan ban ngành đoàn thể xã Phú Nhuận cùng các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân.

Thay mặt lãnh đạo xã, ông Trần Văn Vân đã trực tiếp nhận phần quà ý nghĩa từ Trụ trì Tổ đình Phước Lâm. Ông Vân chia sẻ: “Hôm nay được nhận 2 căn nhà tình thương và tiền hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn chúng tôi rất xúc động. Trong mùa đại dịch Covid-19 này, dẫu biết là khó khăn trùng trùng nhưng chúng tôi thấy ấm lòng khi được Thượng toạ Thích Phước Nghiêm – Trụ trì Tổ Đình Phước Lâm lúc nào cũng sẵn sàng hỗ trợ chính quyền và luôn sẵn lòng và chia sẻ hỗ trợ bà con nghèo của địa phương”.

Cùng ngày, được sự trợ duyên của Trung tâm Văn hoá Phật giáo Việt Nam và Hội Phật tử Việt Nam (PTVN) tại Hàn Quốc do sư cô Thích Nữ Giới Tánh – Uỷ viên Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương GHPGVN; Chủ tịch Hội PTVN tại Hàn Quốc cùng các phật tử đã về Tổ đình Phước Lâm trao tặng 100 phần quà (mỗi phần quà trị giá 350 ngàn đồng) gồm: Khẩu trang, nước rửa tay, gạo, dầu, nước tương, bột ngọt…., cho những hộ nghèo, bà con có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Trước đó, để đón mừng mùa Phật đản PL.2564 – DL. 2020 năm nay, ngày 26/04/2020 (04/04 năm Canh Tý), Chư tôn đức Tổ đình Phước Lâm đã tổ chức phát 100 phần quà từ thiện cho những người bán vé số tại địa phương trong đại dịch Covid-19 gây ra. Những phần quả tuy nhỏ nhưng phần nào hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua mùa dịch. Đây chính là những hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa để cúng dường lên Đức Phật nhân kỷ niệm ngày đản sinh của Ngài.

Hồ Thủy