Vĩnh Long: Đoàn Sư cô Huyền Liên trao quà cho bà con nghèo tại chùa Hạnh Phúc Tăng

Vĩnh Long: Đoàn Sư cô Huyền Liên trao quà cho bà con nghèo tại chùa Hạnh Phúc Tăng
Chiều ngày 25/10/2019 (27/9 Kỷ Hợi), quý Ni sư và đạo tràng tịnh xá Ngọc Duyên ở tiểu bang Syracuse, thành phố New York (Mỹ), do Sư cô Huyền Liên làm trưởng đoàn đã có dịp đến viếng thăm chùa Hạnh Phúc Tăng (huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) và trao 100 phần quà cho bà con địa phương có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần trị giá 300.000 đồng, gồm một số nhu yếu phẩm và phong bì tiền mặt.
Buổi trao quà còn được sự chứng minh của Thượng tọa Sơn Ngọc Huynh – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng BTS Phật giáo tỉnh Vĩnh Long, Trụ trì chùa Hạnh Phúc Tăng cùng chư Tăng bổn tự và Phật tử tham dự.


Để cho mọi người gieo duyên lành với Phật pháp, Thượng tọa Sơn Ngọc Huynh đã hướng dẫn quý Phật tử tụng kinh lễ bái Tam bảo, sau đó có đôi lời cảm niệm tri ân công đức chư Ni và quý Phật tử hảo tâm. Nguyện cầu oai đức Tam bảo gia hộ quý thành viên trong đoàn thân tâm an lạc, sức khỏe dồi dào, sở nguyện tùy tâm, cát tường như ý và thành tựu ngũ phần phước báu trong đạo Phật: Sống lâu, sắc đẹp, an vui, sức mạnh và trí tuệ.

Dân tộc Việt Nam ta có câu “bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”, Phật giáo lấy Từ bi – Trí tuệ làm gốc, từ đó mới cứu khổ ban vui cho nhân loại. Ngôi chùa ngoài việc thờ Phật, làm nơi cho chư Tăng và Phật tử tu tập, hoằng pháp lợi sanh; còn là nơi chia sẻ với biết bao mãnh đời bất hạnh.

Tuy những phần quà được tặng đến bà con không lớn lắm về giá trị vật chất, nhưng đó là tất cả tấm lòng của quý Sư cô và các Phật tử đóng góp. Với lòng từ bi của người con Phật và tinh thần “lá lành đùm lá rách”, trước khi trao tặng quà, Sư cô Huyền Liên đã có lời chia sẻ, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, chúc mọi người sống vui, sống khỏe, lạc quan yêu đời.

“Nguyện đem tất cả chân tình

Hiến dâng đời đạo nhân sinh cõi này

Nguyện làm được việc gì hay

Giúp cho nhân thế mỗi ngày tốt hơn”.

 

Tác giả bài viết: Hộ Nhãn