Vĩnh Long: Thiền viện Thiện Minh tổ chức Khóa tu niệm Phật lần thứ 100 và tặng quà đến bà con nghèo tại địa phương

Vĩnh Long: Thiền viện Thiện Minh tổ chức Khóa tu niệm Phật lần thứ 100 và tặng quà đến bà con nghèo tại địa phương
Vừa qua, ngày 15/12/2019 (20/11 năm Kỷ Hợi), tại thiền viện Thiện Minh (xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đã trang nghiêm tổ chức Khoá tu niệm Phật lần thứ 100 và tặng quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp cuối năm Kỷ Hợi.

Chứng minh Khoá tu có sự hiện diện của TT.Bửu Hiền – Ủy viên Thường trực Ban Trị sự, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế thuộc BTS Phật giáo tỉnh Tiền Giang; TT.Minh Đạt – Trụ trì chùa Bửu An huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long; ĐĐ.Minh Tấn – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng tổ đình Bửu Quang quận Thủ Đức, TP.HCM, hiện là Quản sự thiền viện Thiện Minh cùng chư Tôn đức Tăng và hơn 100 Phật tử các nơi đồng tham dự.

Trước khi vào chương trình Khóa tu, ĐĐ.Minh Tấn nói về ý nghĩa của Khóa tu và mục đích xây dựng Thiền viện. Được biết, thiền viện Thiện Minh là do cố Thượng tọa Thiện Minh sáng lập từ năm 2011 cũng là nơi quê hương sinh thời của Thượng tọa, nhằm có nơi tổ chức khóa tu niệm Phật để mang lại sự an lạc cho tứ chúng xa gần, tính đến nay Khóa tu đã được thành lập hơn 8 năm.

Tiếp theo, chư Phật tử phần tụng cúng dường Tam bảo, thọ trì Tam quy và Ngũ giới; đại diện Phật tử tác bạch cảm niệm tri ân.

Cũng trong khuôn khổ khóa tu lần này, Ban Tổ chức đã cung thỉnh Thượng tọa Bửu Hiền thuyết giảng bài pháp trong Tăng Chi bộ kinh với chủ đề “Đức tin và Trí tuệ” để quý Phật tử củng cố thêm niềm tin và sự hiểu biết để vững chải thực hiện lời Phật dạy đạt hầu luôn được an vui trong cuộc sống.

Dịp này, Ban Tổ chức trao tặng những phần quà nghĩa tình đến quý Phật tử tham dự khóa tu và bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, chia sẻ phần nào sự vất vả của bà con trong những ngày năm hết tết đến.

Khoá tu được khép lại trong niềm hoan hỷ của tứ chúng.

 

Tác giả bài viết: Minh Tấn